Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Thoát thua ngoạn mục, Đức đi tiếp với ngôi đầu bảng A

24/6

Thi đấu hoàn toàn áp đảo và vượt trội về mọi chỉ số chuyên môn quan trọng nhưng rốt cục nếu không có pha lập công của Fullkrug vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2 thì người Đức đã trắng tay trước Thụy Sĩ.

Kết quả chung cuộc Thụy Sĩ vs Đức (1-1)

Ghi bàn: Ndoye 28' - Fullkrug 90'+2

GQxwSnAXUAAnPf3
Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia, HLV Nagelsmann vẫn tung ra sân đội hình xuất phát mạnh nhất và không có bất cứ sự điều chỉnh nào so với hai trận trước mặc cho Đức đã sớm giành quyền vào vòng 1/8 của Euro 2024 (chỉ là ở vị trí nào mà thôi).
duc 1
Do tung lực lượng mạnh nên Đức không khó áp đảo đối thủ được xem là đáng gờm nhất bảng đấu. Các vị khách gần như chỉ biết chống đỡ và không có lấy nổi một tình huống đáp trả nào.
duc 2
Đến phút 17, mành lưới Thụy Sĩ đã phải rung lên sau cú đá tầm xa của tiền vệ trung tâm Robert Andrich (Leverkusen), đưa bóng đi đập đất hết sức khó chịu. Tuy nhiên may cho Thụy Sĩ là tổ trọng tài đã xác định trước đó Musiala phạm lỗi với Aebischer trong khu vực cấm địa trước khi bóng tìm đến chỗ của Andrich.
duc 3
Chẳng những thoát được bàn thua và đứng vững trước sức ép của đối thủ, Thụy Sĩ còn vươn lên dẫn bàn vào phút 28. Sau một màn phối hợp tấn công bài bản, Remo Freuler đã căng ngang vừa vặn cho người đồng đội Dan Ndoye (cả hai cùng đang đầu quân cho Bologna, hiện tượng tại Serie A mùa vừa rồi) dứt điểm nối chuẩn xác tung nóc lưới Manuel Neuer.
duc 4
Trong hiệp 1, Thụy Sĩ đã thành công trong việc phong tỏa Toni Kroos - tiền vệ có vai trò cực kỳ quan trọng ở lối chơi của tuyển Đức. Nhờ vậy mà Mannschaft tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng số tình huống thực sự nguy hiểm tạo ra về khung thành Thụy Sĩ lại tương đối ít ỏi.
duc 5
Phút 50, Wirtz chuyền vượt tuyến ở trung lộ cho Musiala thoát xuống khống chế rồi dứt điêm căng nhưng không thể hạ gục Sommer. Cú đá bồi sau đó của thủ quân Gundogan lại không đi chính xác.
duc 6
Những phút tiếp sau, Đức dĩ nhiên phải ra sức duy trì áp lực tấn công hòng gỡ hòa bằng mọi giá. HLV Nagelsmann cũng sớm sử dụng hết 5 quyền thay người theo ý đồ của mình nhưng hiệu quả vẫn chưa thấy đâu.
duc 7
Phút 84, bi kịch "tấn công nhiều mà không ghi bàn tất yếu thủng lưới" suýt xảy đến với đội chủ nhà khi Vargas đánh bại Neuer trong pha đối mặt nhưng may cho Đức khi tổ trọng tài xác định tiền đạo đang chơi bóng tại chính nước Đức (cho CLB Augsburg) rơi vào thế việt vị nên bàn thắng bị từ chối.
switzerland_v_germany_group_a
Và rồi phải đến phút 90+2, người Đức mới vỡ òa trong sung sướng khi "siêu dự bị" Fullkrug đem về bàn gỡ hòa sau cú đánh đầu chuẩn xác từ quả tạt bên cánh trái của Raum, một cái tên khác được vào sân trong hiệp 2. Như vậy, Đức đã lấy lại được ngôi đầu bảng A từ tay Thụy Sĩ một cách ngoạn mục và sẽ gặp đội nhì bảng C (hy vọng không phải tuyển Anh) ở vòng 1/8.
duc 8
Trong khi đó với việc đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc, Thụy Sĩ đành ngậm ngùi xếp thứ 2 chung cuộc ở bảng A và sẽ phải gặp Italia hoặc Croatia ở vòng tiếp theo. Thực ra Thụy Sĩ gặp đội nào cũng chẳng quá quan trọng vì cùng lắm họ chỉ được xếp ngang ngửa và nếu cứ chơi như trận đấu này thì Thụy Sĩ hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU THỤY SĨ VS ĐỨC

THỤY SĨ: Yann Sommer, Fabian Schar, Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez, Silvan Widmer, Remo Freuler, Granit Xhaka, Michel Aebischer, Fabian Rieder (Vargas 65'), Dan Ndoye (Amdouni 65'), Breel Embolo (Duah 65').

ĐỨC: Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Antonio Rudiger, Jonathan Tah (Schlotterbeck 61'), Maximilian Mittelstadt (Raum 61'), Robert Andrich (Beier 65'), Toni Kroos, Jamal Musiala (Fullkrug 76'), Ilkay Gundogan, Florian Wirtz (Sane 76'), Kai Havertz.

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

top-arrow
X