Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Thắng "áp đảo" ĐKVĐ Italia, Tây Ban Nha ghi danh vào vòng 1/8 Euro 2024

21/6

Tỷ số 1-0 không phản ánh chính xác cục diện trận đại chiến mà những tưởng sẽ diễn ra cân bằng. Trên thực tế, TBN đã tỏ ra hoàn toàn lấn lướt và vượt trội về mọi chỉ số chuyên môn ngoại trừ mỗi bàn thắng.

Link xem video: Tây Ban Nha - Italia (Bảng B Euro 2024)Link xem video: Tây Ban Nha - Italia (Bảng B Euro 2024)
Link xem video bóng đá Tây Ban Nha vs Italia hôm nay 21/6. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights Tây Ban Nha - Italia Bảng B Euro 2024.

Kết quả chung cuộc Tây Ban Nha vs Italia (1-0)

Ghi bàn: Calafiori 55' (phản lưới)

tbn
So với trận thắng Croatia 3-0 ở lượt mở màn bảng B Euro 2024, tuyển Tây Ban Nha chỉ thực hiện một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi trung vệ Laporte (đồng đội của Cristiano Ronaldo ở CLB Al Nassr) thay thế Nacho Fernandez (Real Madrid).
GQiW_NhXcAApGbs
Trong khi đó, HLV Spalletti đã quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng Albania cách đây vài ngày. Thực ra nhìn tổng thể đây cũng là những con người tốt nhất Azzurri (xét trên từng vị trí).
tay ban nha 1
Dù đối thủ là ĐKVĐ Italia đáng gờm hơn nhiều so với Croatia song Tây Ban Nha vẫn tự tin áp đặt lối chơi tấn công lên đối thủ. Ngay phút thứ 2, Pedri suýt chút nữa đem về bàn mở tỷ số nếu như thủ thành Donnarumma không phản xạ quá hay để từ chối cú đánh đầu của tiền vệ Barca.
tay ban nha 2
Điểm đáng gờm của Tây Ban Nha là lối chơi tấn công cực kỳ biến hóa và đa dạng với nhiều bài vở khác nhau: hết đánh biên lại tới tập kích trung lộ, chán tạt bổng vào khu cấm địa thì lại tới những bài trả ra tuyến hai bắn phá tầm xa. Giống như trận thắng Croatia, thần đồng Lamine Yamal thi đấu cực kỳ nổi bật và chững chạc nơi tuyến đầu.
tay ban nha 3
Phút 24, màn đột phá ở trung lộ của Yamal (vượt qua đến 3 cầu thủ Italia) đã mở ra cơ hội cho Morata và thủ quân tuyển Tây Ban Nha đã cầm bóng tiến gần đường biên ngang rồi mới dứt điểm nhưng không vượt qua được Donnarumma.
tay ban nha 4
Trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Italia và binh đoàn Thiên thanh được dịp rèn luyện kỹ năng tổ chức phòng ngự. Thực tế càng về cuối hiệp 1, Azzurri chơi càng chắc nên TBN nhiều lần phải sử dụng đến bài sút xa hòng khai thông bế tắc nhưng đều không thành công.
spain_v_italy_group_b_-_uefa_eur
Và rồi Italia cũng chỉ trụ vững trước áp lực tấn công mạnh mẽ của TBN tới phút 55 mà thôi. Nico Williams khuấy đảo bên cánh trái rồi thực hiện quả tạt ngang người đầy khó chịu và Morata đánh đầu đưa bóng cắt ngang qua khung thành Italia. Trong khoảnh khắc lóng ngóng, trung vệ Calafiori đã phản lưới nhà giúp Tây Ban Nha mở tỷ số.
tay ban nha 5
Tây Ban Nha không hề có ý định dừng lại sau khi ghi được bàn, khiến cho Italia chẳng dám vùng lên tấn công kiếm bàn gỡ vì quá rõ sức công phá của đối thủ. Phút 70, Nico Williams có phần còn chơi hay hơn Lamine Yamal từ đầu trận đã thực hiện màn nã đại bác mà chỉ có xà ngang mới khiến cho tài năng trẻ khoác áo Bilbao không thể lập công.
tay ban nha 6
Phải đến khi HLV Fuente rút dần dàn chủ lực trên hàng công ra khỏi sân, nhà ĐKVĐ Italia mới dễ thở hơn, không còn phải quá căng mình ra chống đỡ cũng như có được những tình huống uy hiếp đầu tiên song cũng chẳng pha nào đủ sức nặng để có thể nghĩ đến bàn gỡ hòa.
tay ban nha 7
Thậm chí cuối trận, Donnarumma mà không chơi xuất sắc để từ chối 2 cú dứt điểm liên tiếp nhau của Ayoze Perez thì Italia đã phải nhận thêm bàn thua.
tay ban nha 8
Chung cuộc, Tây Ban Nha có chiến thắng thuyết phục trước đội bóng đang giữ danh hiệu vô địch Euro dù tỷ số chỉ là 1-0. Như vậy, TBN trở thành đội thứ 2 sau chủ nhà Đức vượt qua vòng bảng Euro 2024 sớm 1 lượt. Không những vậy, thầy trò HLV Fuente còn chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng B và trận cuối với Albania hoàn toàn mang tính thủ tục. Không còn nghi ngờ gì, TBN đã bộc lộ được phẩm chất và sức mạnh cần có của một nhà vô địch.
tay ban nha 9
Trong khi đó, Italia đang phải đối mặt với nguy cơ sớm trở thành cựu vương ngay sau vòng bảng nếu thua Croatia ở lượt cuối. Khi đó họ sẽ rơi xuống thứ 3 (phải chờ đợi kết quả các bảng khác để biết số phận của mình) hoặc thậm chí tệ nhất là thứ 4 (trong trường hợp Albania đánh bại TBN). Trong bóng đá chẳng có chuyện gì không thể xảy ra.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TÂY BAN NHA VS ITALIA

TÂY BAN NHA: Unai Simon, Dani Carvajal, Robin Le Normand, Aymeric Laporte, Marc Cucurella, Pedri (Baena 71'), Rodri, Fabian Ruiz, Lamine Yamal (Ferran Torres 71'), Alvaro Morata (Oyarzabal 78'), Nico Williams (Ayoze Perez 78').

ITALIA: Gianluigi Donnarumma, Giovanni Di Lorenzo, Alessandro Bastoni, Riccardo Calafiori, Federico Dimarco, Nicolo Barella, Jorginho (Cristante 46'), Davide Frattesi (Cambiaso 46'), Lorenzo Pellegrini (Raspadori 82'), Federico Chiesa (Zaccagni 64'), Gianluca Scamacca (Retegui 64').

 

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

top-arrow
X