Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Haaland chạm mốc 20 bàn, Man City thắng nhẹ Leeds

Thứ Năm 29/12/2022 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã làm tất cả những gì có thể trên sân nhà nhưng Leeds không tài nào hóa giải được sức mạnh khủng khiếp của Man City nói chung và khả năng săn bàn đỉnh cao của Haaland nói riêng. Chân sút người Na Uy đã đóng góp 2 bàn vào chiến thắng của nhà ĐKVĐ.

Kết quả chung cuộc Leeds vs Man City (1-3)

Ghi bàn: Struijk (73') - Rodri (45'+1); Haaland (51', 64')

Chiến thắng của Arsenal ở trận đấu sớm vòng 17 đã tăng chút áp lực cho thầy trò HLV Pep Guardiola ở chuyến hành quân đến sân Elland Road của Leeds bởi cách biệt giữa đôi bên tăng lên tới 8 điểm nhưng rõ ràng "gian nan mới tỏ mặt anh hào". Các nhà ĐKVĐ Premier League đã rất nhanh tìm lại được nhịp phối hợp lẫn cảm giác thi đấu sau World Cup 2022 khi vừa vượt qua đại kình địch Liverpool ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh.

truc tiep bong da Leeds vs Man City Ngoai hang Anh Premier League hom nay
 

Tất nhiên cái tên đáng chú ý nhất trong thành phần Man City không thể là ai khác ngoài Erling Haaland. Hẳn không phải người nào cũng biết Haaland được sinh ra tại chính thành phố ... Leeds vì khi đó cha của anh, Alfie Haaland đang khoác áo CLB Leeds United. Nhưng kể cả có chút tình cảm nào với mảnh đất nằm ở vùng Tây Yorkshire này thì đừng mơ một "sát thủ thượng hạng" như Haaland sẽ nương tay với đội bóng hiện do HLV Jesse Marsch dẫn dắt.

Hỗ trợ cho Haaland vẫn là Mahrez, Kevin De Bruyne hay Gundogan giống như trận thắng Liverrpoool. Ngoài ra còn có thêm Jack Grealish (thay cho Cole Palmer). Chính xác thì trước Leeds, Pep "đại đế" thay 3 vị trí trong danh sách xuất phát so với lần ra sân cách đây vài ngày ở League Cup. Bên cạnh Grealish thì thủ môn Ederson cũng trở lại khung gỗ và trung vệ Stones thế chỗ Laporte ở hàng thủ.

Leeds mùa này thi đấu trồi sụt khó hiểu. Họ xuất phát tốt với kết quả 4 thắng, 1 hòa ở mọi mặt trận (Premier League và Carabao Cup) song sau đó lại là chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng (chỉ giành được 2 điểm tại giải Ngoại hạng). Họ phần nào hồi sinh nhờ 2 trận thắng liên tiếp vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 – trong đó có 3 điểm đầy bất ngờ trên sân của Liverpool, nhưng rồi Leeds sớm trở lại mặt đất với 2 thất bại, gồm trận thua Wolves khiến họ phải chia tay Carabao Cup. Mùa trước, Leeds thảm bại trong cả 2 lần chạm trán Man City và nhận tổng cộng 11 bàn thua.

FlFgtGXXgAAviOd
Danh sách xuất phát của Man City

Khi thời gian chưa trôi qua được phút đầu tiên, Man xanh đã có cơ hội nguy hiểm khi từ cánh trái Nathan Ake chuyền rất sáng nước cho Haaland và nếu thủ thành Meslier không tỉnh táo kịp thời băng ra làm hẹp góc dứt điểm để rồi chặn được bóng thì nhiều khả năng "máy săn bàn" đến từ Na Uy lại khai hỏa.

Phút thứ 7, tài năng trẻ Rico Lewis nhả bóng vừa giữa không thể vừa vặn hơn cho Kevin De Bruyne tung ra cú cứa lòng trong chân phải sở trường và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dù hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà nhưng nhà ĐKVĐ không dễ uy hiếp cầu môn Leeds bởi sự lăn xả của các hậu vệ áo trắng. Haaland không ít lần phải di chuyển ra khỏi khu vực 16m50 để kiếm bóng khi mọi con đường hướng đến anh đều bị đối thủ bịt chặt.

Càng thi đấu, các cầu thủ Leeds càng tỏ ra tự tin nhất là khi họ không để đối thủ dẫn bàn trước từ sớm - điều kiện tiên quyết nếu muốn giành kết quả tốt trước CLB số 1 nước Anh. Phút 31, Haaland lại tiếp tục không biết chắt chiu cơ hội khi một lần nữa đánh mất đi bản năng săn bàn của mình trong pha đối mặt với thủ thành Meslier ra vào cực kỳ hợp lý từ đầu trận.

man city vs leeds 1
Rodri khai thông bế tắc cho Man xanh vào cuối hiệp 1

Ngoài Haaland thì Grealish cũng có ít nhất 3 lần đứng trước cơ hội lớn đem về bàn thắng cho đội nhà trong hiệp 1 song cả ba, Jack "trăm củ" đều dứt điểm vọt xà trong sự thất vọng của ban huấn luyện. Tuy vậy, trước giờ nghỉ giải lao, rốt cục Man City cũng tìm được bàn khai thông bế tắc nhờ một cái tên lạ ít khi được lên bảng điểm số.

Màn thoát pressing tốt của Gundogan bên phần sân nhà đã khởi đầu cho đợt tấn công chớp nhoáng. Bóng từ chân De Bruyne tới Rodri rồi dừng lại ở Mahrez nhưng ngôi sao người Algeria không thể đặt lòng chân trái đánh bại được Meslier. May mắn Rodri đã xuất hiện đón bóng bật ra và dễ dàng đá bồi tung lưới trống.

Ngay đầu hiệp 2, Man City đã được gia tăng nhờ công của hai cầu thủ bỏ lỡ nhiều nhất đội trong hiệp 2. Grealish băng lên cắt được đường chuyền ngang của Liam Cooper rồi dốc một mạch vào vùng cấm địa Leeds. Dù hoàn toàn có thể tung ra cú dứt điểm thành bàn song tiền vệ người Anh vẫn quyết định chuyền ngang cho Haaland ở vị trí thuận lợi hơn và trước cầu môn bỏ trống, siêu tiền đạo này làm sao có thể bỏ lỡ.

man city vs leeds 2
Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Haaland đã lập cú đúp cho Man City

Như vậy, hai trận đầu tiên sau World Cup 2022, Haaland đều nổ súng và thật sự chẳng ai dám đặt ra giới hạn bàn thắng cho Haaland mùa này khi anh nhả đạn quá đều đặn, lại không phải tốn sức cho World Cup. Đến phút 64, Haaland chạm mốc 20 bàn thắng ở Premier League 2022/24 dù mới ra sân có 14 trận.

Từ màn khởi xướng của De Bruyne, Haaland và Grealish lại phối hợp ghi bàn. Lần này, tiền đạo sinh năm 2000 đã xài chân phải không thuận để làm cháy lưới Leeds. Dù cơ hội kiếm điểm gần như không còn nhưng Leeds không buông xuôi và nhờ vậy, đội chủ nhà đã tìm được bàn danh dự sau cú lắc đầu hiểm hóc của Struijk ở một tình huống phạt góc.

Phút 78, chút nữa Haaland lập được hattrick nếu như anh sắc hơn trong pha đối mặt với Meslier. Ngay sau đó, Gelhardt suýt đem về bàn thứ 2 cho Leeds khi cú chạm của anh ở khu vực 5m50 sau đường căng ngang từ cánh trái đã đưa bóng đi sạt cột dọc.

Khoảng thời gian còn lại, đôi bên đều có thêm một số cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Chung cuộc Man City thắng 3-1 để lấy lại khoảng cách kém 5 điểm so với đội đầu bảng Arsenal.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEEDS VS MAN CITY

LEEDS UNITED (4-3-3): Illan Meslier; Rasmus Kristensen (Ayling 65'), Robin Koch, Liam Cooper (Llorente 73'), Pascal Struijk; Sam Greenwood, Adam Forshaw (Klich 65'), Marc Roca; Wilfried Gnonto, Rodrigo (Gelhardt 72'), Brenden Aaronson.

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Rico Lewis (Cancelo 68'), John Stones, Manuel Akanji, Nathan Ake; Kevin De Bruyne, Rodri, Ilkay Gundogan; Riyad Mahrez (Mahrez 88'), Erling Haaland, Jack Grealish (Foden 73').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X