Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Gỡ hòa ở phút 90+8, Italia khiến cơ hội đi tiếp của Croatia chỉ còn trên lý thuyết

Thứ Hai 24/06/2024 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+8 của Mattia Zaccagni giúp Italia gỡ hòa 1-1 trước Croatia, kết quả này giúp họ đi tiếp còn cơ hội đi tiếp của Croatia chỉ còn trên lý thuyết.

Chung cuộc: Croatia 1-1 Italia

Ghi bàn: Croatia: Luka Modric (55'); Italia: Mattia Zaccagni (90+8')

Croatia đã chơi không tốt trong 2 lượt trận đầu tiên ở bảng B Euro 2024. Sau thất bại 0-3 trước Tây Ban Nha ở lượt trận mở màn, đội bóng sọc caro đã để đội bóng yếu nhất bảng Albania cầm hòa 2-2. Ở trận đấu với Albania, Luka Modric và các đồng đội để đối phương gỡ hòa ở phút 90+5. Cầm vàng lại để vàng rơi trước Albania, bây giờ cơ hội đi tiếp của thầy trò Dalic là rất khó khăn. Họ sẽ buộc phải thắng Italia ở lượt trận cuối mới có cơ hội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Bên kia chiến tuyến, Italia đã ngược dòng đánh bại Albania 1-0 ở lượt trận đầu tiên bảng B. Sau đó họ chơi khá nỗ lực trước Tây Ban Nha, nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại 0-1. Ở bảng B, sau 2 lượt trận đầu tiên, Tây Ban Nha với 6 điểm tuyệt đối đã giành vé đi tiếp. Italia đứng ở vị trí thứ 2 với 3 điểm, trong khi Croatia và Albania đều có 1 điểm. Với tình hình hiện tại, Italia sẽ chỉ cần 1 điểm để có được vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình, trong khi Croatia buộc phải thắng mới có thể giành vé vào vòng 1/8. 

Croatia vs Italia
Croatia vs Italia lượt trận cuối bảng B Euro 2024

Tại Euro 2020, Croatia đã bị loại ở vòng 1/8 và giờ họ đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng sọc caro có quyền hy vọng vào một chiến thắng trước Italia. Cụ thể, trong 5 lần đụng độ gần nhất với Azzurri, Croatia bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Chuỗi thành tích tốt trước Italia sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng của  Dalic. 

Về mặt lực lượng, HLV Zlatko Dalic đã tạo ra một vài sự thay đổi so với trận hòa 2-2 gần nhất trước Albania. Theo đó, trong số 3 ngôi sao tấn công chỉ Andrej Kramaric được giữ lại, Lovro Majer và Bruno Petkovic được thay thế bằng Luka Sucic và Mario Pasalic. Hàng tiền vệ bộ ba Luka Modric, Mateo Kovacic và Marcelo Brozovic vẫn được giữ nguyên. Ở hàng thủ, Josko Gvardiol thay vì đá trung vệ trước Albania đã được kéo sang đá hậu vệ trái, thay vào đó Marin Pongracic và Josip Sutalo đá cặp trung vệ. 

Josip Stanisic được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải, trong khung thành là thủ môn Dominik Livakovic. Croatia là một trong những đội hình có độ tuổi trung bình cao nhất giải, và việc họ có những sự thay đổi về đội hình xuất phát trong 3 trận đấu ở vòng bảng Euro 2024 cũng là điều dễ hiểu.

Gỡ hòa ở phút 90+8, Italia khiến cơ hội đi tiếp của Croatia chỉ còn trên lý thuyết 1
Đội hình ra sân của Croatia 
Gỡ hòa ở phút 90+8, Italia khiến cơ hội đi tiếp của Croatia chỉ còn trên lý thuyết 2
Đội hình ra sân của Italia

Bên kia chiến tuyến, Italia cũng có những sự thay đổi đáng kể so với trận thua Tây Ban Nha 0-1 gần nhất. Trên hàng công, Gianluca Scamacca đã không còn được sử dụng ở vị trí số 9, thay vào đó là Lorenzo Pellegrini. Chơi bên cạnh số 10 là bộ đôi Giacomo Raspadori và Mateo Retegui. Ở hàng tiền vệ, Jorginho đá cặp tiền vệ trung tâm với Nicolo Barella, 2 cầu thủ chạy cánh là Giovanni Di Lorenzo và Federico Dimarco. Ở hàng thủ, bộ ba Matteo Darmian, Alessandro Bastoni và Riccardo Calafiori chơi phía trước thủ môn Gianluigi Donnarumma. 

Với việc cần chiến thắng mới có thể đi tiếp, Croatia đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 5, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội bóng áo sọc caro. Luka Sucic thực hiện cú sút xa uy lực, bóng đi căng và hiểm nhưng Gianluigi Donnarumma đã bay người cản phá xuất sắc. Một lần nữa cầu thủ sinh năm 1999 cho thấy tại sao anh được chọn đeo băng thủ quân của Azzurri. 5 phút sau đó Italia trả lời bằng tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành của Lorenzo Pellegrini. 

Gỡ hòa ở phút 90+8, Italia khiến cơ hội đi tiếp của Croatia chỉ còn trên lý thuyết 3
 Gianluigi Donnarumma bay người cứu thua sau cú đá của Luka Sucic

Trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá cao. Phút 21, Mateo Retegui đã chiến thắng Josko Gvardiol trong tình huống tranh chấp trước khi thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng đi chệch khung thành của Dominik Livakovic trong gang tấc. 6 phút sau đó Alessandro Bastoni bật cao đánh đầu ở cự ly rất gần sau đường chuyền của đồng đội, nhưng lần này đến lượt Dominik Livakovic bay người cản phá xuất sắc. 

Những phút cuối hiệp 1, Croatia đã chủ động chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phút 31, Donnarumma lại vừa có pha cứu thua xuất sắc trước cú căng ngang của Stanisic. 4 phút sau đó Italia trả lời với cú sút xa của Lorenzo Pellegrini, nhưng thủ môn Dominik Livakovic tiếp tục đổ người ôm gọn bóng. Đó cũng là cơ hội đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. 

Gỡ hòa ở phút 90+8, Italia khiến cơ hội đi tiếp của Croatia chỉ còn trên lý thuyết 4
Dominik Livakovic gây ấn tượng với tình huống cản phá cú đánh đầu của Bastoni

Trong 45 phút đầu tiên có lẽ 2 thủ môn là những người xuất sắc nhất. Gianluigi Donnarumma đã bay người cứu thua sau pha dứt điểm của Luka Sucic, trong khi đó Dominik Livakovic cũng cản phá ấn tượng cú đánh đầu cận thành của Alessandro Bastoni. Trong hiệp thi đấu thứ 2 khi thể lực của Croatia bị ảnh hưởng, họ sẽ rất khó để duy trì một thế trận tốt như trong hiệp thi đấu đầu tiên. Rất nhiều khó khăn chờ đợi thầy trò Dalic ở phía trước. 

Ngay đầu hiệp 2, cả hai đội đều có những sự thay đổi. Davide Frattesi bên phía Italia vào thay Lorenzo Pellegrini. Bên kia chiến tuyến, Ante Budimir vào sân thay Mario Pasalic. Phút 51, Davide Frattesi để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đá của Marin Pongracic. Trọng tài chính sau khi trực tiếp theo dõi màn hình đã chỉ tay vào chấm 11m. Luka Modric là người bước lên chấm đá phạt, nhưng anh đã không thể thắng được Gianluigi Donnarumma.

Ngay sau tình huống đá 11m hỏng ăn, Croatia đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 55. Ante Budimir đón đường tạt bóng vào vòng cấm, anh dứt điểm rất nhanh nhưng không thắng được Gianluigi Donnarumma. Tuy nhiên, bóng bật ra và Luka Modric dễ dàng đệm bóng chính xác mở tỷ số cho Croatia. Ở trận đấu cùng giờ TBN đang dẫn Albania 1-0. Với những kết quả như hiện tại Italia sẽ không thể có được 2 vị trí đầu tiên, và họ sẽ phải chơi tấn công. Federico Dimarco được rút ra và người được đưa vào sân là Federico Chiesa.

Gỡ hòa ở phút 90+8, Italia khiến cơ hội đi tiếp của Croatia chỉ còn trên lý thuyết 5
Luka Modric mở tỷ số cho Croatia

Phút 60, Alessandro Bastoni thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của Dominik Livakovic. 6 phút sau đó Matteo Darmian có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm sau tình huống phá bóng của hậu vệ Croatia, nhưng anh lại dứt điểm quá tệ để cơ hội trôi qua. Croatia đã đưa Ivan Perisic vào sân, họ đang hy vọng kinh nghiệm của anh sẽ giúp đội bóng sọc caro đứng vững trước sức ép của Italia. Phút 72, Croatia được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của Dominik Livakovic 24 mét. Tuy nhiên cú đá của Giacomo Raspadori không đưa bóng qua hàng rào. 

Giacomo Raspadori rời sân nhường vị trí cho Gianluca Scamacca. Italia sẽ chơi với 2 tiền đạo trong hơn 10 phút cuối trận. Marcelo Brozovic vừa thực hiện một quả tạt rất khó chịu vào vòng cấm Italia, nhưng một hậu vệ áo xanh đã kịp thời cản phá. Trong những phút cuối cùng, các tiền vệ giàu kinh nghiệm của Croatia đã kiểm soát bóng cực tốt, điều đó khiến Italia không thể có bóng để áp đặt thế trận. 

Phút 87, Gianluca Scamacca băng vào đệm bóng cận thành sau đường chuyền của đồng đội, nhưng anh lại không thể chạm bóng ở cự ly gần. Hiệp 2 có 8 phút bù giờ. Scamacca dứt điểm rất căng ở ngoài vòng cấm, nhưng bóng không đi vào khung thành của Croatia. Đúng ở phút 90+8, phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Mattia Zaccagni đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Italia. Từ một tình huống lên bóng rất nhanh, Zaccagni thực hiện cú cứa lòng về góc xa khiến Dominik Livakovic không thể cản phá. 

Gỡ hòa ở phút 90+8, Italia khiến cơ hội đi tiếp của Croatia chỉ còn trên lý thuyết 6
Italia gỡ hòa ở phút 90+8

Với tỷ số hòa 1-1, Italia chính thức giành vé đi tiếp với vị trí thứ 2 ở bảng B, sau đội đầu bảng Tây Ban Nha. Ở trận đấu cùng giờ Bò tót đánh bại Albania với tỷ số 1-0. Ở bảng đấu này, Tây Ban Nha có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Italia xếp thứ 2 với 4 điểm. Croatia xếp thứ 3 với 2 điểm còn Albania bét bảng với 1 điểm. Về lý thuyết, Croatia vẫn có thể lọt vào vòng 1/8 với tư cách một trong bốn đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, họ cần Anh thắng Slovenia với cách biệt ít nhất ba bàn, đồng thời CH Séc và Georgia thua ở lượt cuối bảng F. 

Đội hình thi đấu

Croatia: 1 Dominik Livakovic, 3 Marin Pongracic, 6 Josip Sutalo, 2 Josip Stanisic, 4 Josko Gvardiol, 10 Luka Modric, 11 Marcelo Brozovic, 8 Mateo Kovacic, 15 Mario Pasalic, 25 Luka Sucic, 9 Andrej Kramaric

Italia: 1 Gianluigi Donnarumma, 13 Matteo Darmian, 2 Giovanni Di Lorenzo, 3 Federico Dimarco, 23 Alessandro Bastoni, 5 Riccardo Calafiori, 8 Jorginho, 18 Nicolo Barella, 10 Lorenzo Pellegrini, 11 Giacomo Raspadori, 19 Mateo Retegui

 

Có thể bạn quan tâm

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Video

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Xem thêm
top-arrow
X