Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Bruno Fernandes lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng Phần Lan

05/6

Trong một ngày đội trưởng Ronaldo không thi đấu, Bồ Đào Nha không gặp nhiều khó khăn trước "quân xanh" Phần Lan. Bruno Fernandes dù chỉ vào sân ở hiệp 2 nhưng vẫn kịp ghi 2 bàn đóng góp vào thắng lợi của đội nhà.

Kết quả chung cuộc Bồ Đào Nha vs Phần Lan (4-2)

Ghi bàn: Ruben Dias 17'; Jota 45'+4' (pen); Bruno Fernandes 56', 84' - Pukki 72', 76'

GPPwhp_aEAAdwab
Đúng với tính chất giao hữu, HLV Roberto Martinez của Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, thậm chí người đội trưởng mẫu mực Cristiano Ronaldo còn không có tên trong danh sách thi đấu. Cùng với đó, Bernando Silva, Bruno Fernandes, Dalot, Patricio hay Joao Felix chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Dẫu sao vẫn còn đó Cancelo, Dias, Leao rồi Jota. 
bo dao nha 1
Dù không sử dụng lực lượng tốt nhất nhưng Bồ Đào Nha vẫn không mấy khó khăn chiếm thế thượng phong trước các vị khách Phần Lan. Tuy vậy nhịp độ tấn công của Seleccao không quá nhanh nên nguy hiểm không thường trực xuất hiện bên cầu môn đối phương.
bo dao nha 2
Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 17 Bồ Đào Nha đã tìm được bàn thắng. Từ quả phạt góc do Vitinha thực hiện, trung vệ Ruben Dias lao người đánh đầu bên phía cột hai, bóng đập đất rồi bay vào lưới. Đây là bàn thứ 3 của nhà vô địch Ngoại hạng Anh trong màu áo ĐTQG.
bo dao nha 3
Sau khi có bàn thắng, BĐN càng tỏ ra áp đảo và lấn lướt các vị khách Phần Lan chống trả tương đối yếu ớt. Tuy nhiên phải đến những phút cuối hiệp 1, Bồ Đào Nha mới có bàn thứ 2 đến từ cú đá 11m thành công của Diogo Jota.
bo dao nha 4
Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì chuyển biến khi mà Phần Lan hoàn toàn lép vế dù chỉ là một trận giao hữu. Thậm chí họ vẫn chưa có nổi một cú dứt điểm nào về khung thàng BĐN kể cả khi chỉ là "đá vu vơ" để giải tỏa.
bo dao nha 1
Đến phút 56, Bồ Đào Nha ghi bàn thứ 3. Francisco Conceicao (tài năng trẻ sinh năm 2002) nhả bóng ra tuyến hai rất vừa vặn để Bruno Fernandes tung ra cú nã đại bác không thể ngăn chặn, làm cháy lưới Phần Lan.
bo dao nha 3
Tưởng như Phần Lan sẽ hoàn toàn buông xuôi cho đến hết trận nhưng đội bóng này bất ngờ có khoảng thời gian thi đấu bùng nổ ngắn ngủi để ghi liên tiếp 2 bàn (từ phút 72 đến 74) đều nhờ công của tiền đạo kỳ cựu Teemu Pukki (từng chơi bóng tại Ngoại hạng Anh và hiện thi đấu cho CLB Minnesota ở giải Nhà Nghề Mỹ).
bo dao nha 2
Nhưng phút 84, Bồ Đào Nha đã thiết lập lại trật tự của trận đấu với bàn thắng thứ 2 của Bruno Fernandes từ cú đệm lòng đơn giản nhưng đủ làm bó tay thủ môn đối phương. Ở tình huống này, Francisco Conceicao (số 26) một lần nữa trở thành "nhà kiến tạo". Chung cuộc BĐN thắng 4-2.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỒ ĐÀO NHA VS PHẦN LAN

BỒ ĐÀO NHA: Jose Sa, Joao Cancelo, Ruben Dias (Inacio 46'), Antonio Silva, Nuno Mendes (Dalot 46'), Joao Neves, Joao Palhinha (Bruno Fernandes 46'), Vitinha, Francisco Conceicao, Diogo Jota (Ramos 46'), Rafael Leao (Neto 46').

PHẦN LAN: Lukas Hradecky, Nikolai Alho (Soiri 46'), Robert Ivanov, Richard Jensen, Ilmari Niskanen, Urho Nissila (Lod 65'), Matti Peltola, Anssi Suhonen, Juho Talvitie, Benjamin Kallman (Pukki 65'), Oliver Antman (Terho 65').

 

Cùng chuyên mục

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

top-arrow
X