Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Thua Croatia, Bồ Đào Nha bay sang Đức với nhiều mối lo

09/6

Trận giao hữu này được xem là bước chạy đà cuối cùng của Bồ Đào Nha và Croatia trước khi bước vào chiến dịch tranh tài ở EURO 2024.

Kết quả chung cuộc Bồ Đào Nha vs Croatia (1-2)

Ghi bàn: Diogo Jota 48' - Luka Modric 8' (pen); Ante Budimir 56'

GPkFE7-WoAA6tkD
So với trận thắng Phần Lan 4-2 cách đây vài ngày, tuyển Bồ Đào Nha đã có một số thay đổi trong danh sách xuất phát trước Croatia. Đứng trong khung gỗ là thủ môn Diogo Costa của Porto. Tại hàng thủ, Dalot (MU) hiện diện ngay từ đầu thay cho Cancelo (Barca) ở vị trí hậu vệ phải trong khi đá cặp trung vệ với Ruben Dias là gương mặt mới Inacio. Tiền vệ Bruno Fernandes sau khi lập cú đúp trước Phần Lan đã được bố trí đá chính còn Bernando Silva được trao băng thủ quân và chơi trên hàng công cùng Joao Felix (Barca) và Goncalo Ramos (PSG).
croatia 1
Bàn thắng xuất hiện từ rất sớm nhưng lại thuộc về đội khách. Phút thứ 7, Kovacic được cho đã bị Vitinha phạm lỗi trong khu cấm địa và trọng tài cương quyết chỉ tay vào chấm 11m mặc cho mọi lời thanh minh của Bernando Silva. Đội trưởng Luka Modric đã sút phạt đền chuẩn xác, hạ gục Diogo Costa kể cả khi thủ môn này đoán đúng hướng.
croatia 2
Lợi thế dẫn bàn giúp Croatia thêm hưng phấn để tỏ ra áp đảo đội chủ nhà, đặc biệt về khía cạnh tấn công. Khung thành Diogo Costa liên tục bị đe dọa và lẽ ra đội khách phải có thêm ít nhất một bàn nữa cho đến hết hiệp 1 nếu dứt điểm tốt hơn. Ngay cả một hậu vệ như Gvardiol (Man City) cũng đôi lần khiến CĐV Bồ Đào Nha phải thót tim.
croatia 3
Chiều ngược lại, hàng công của Bồ Đào Nha gần như vô hại trước khung thành đội khách. Rất ít cơ hội được Seleccao tạo ra, chưa nói gì đến độ nguy hiểm. Không chỉ Bernando Silva mà cả Bruno Fernandes cũng không thể hiện được khả năng sáng tạo của mình.
croatia 4
Ngay sau giờ nghỉ giả lao, HLV Martinez của Bồ Đào Nha tiến hành thay người hàng loạt nhằm khai thông bế tắc và hiệu quả đến ngay tức thì. Nhận bóng từ Bernando Silva bên cánh phải, Semedo thực hiện màn đột phá xâm nhập sâu vào vùng cấm địa đối phương rồi mới căng ngang dọn cỗ cho Jota dễ dàng đá nối tung lưới trống ở cự ly gần.
croatia 5
Tinh thần và sự tự tin của Bồ Đào Nha được cải thiện đáng kể sau bàn gỡ nhưng rồi họ sớm bị dẫn bàn trở lại. Phút 56, Pasalic vung chân dứt điểm hết lực ở gần vạch 16m50 và bóng đã dội xà ngang bật ra. Budimir băng vào kịp thời, bình tĩnh kết thúc bồi tung lưới bằng đầu.
croatia 6
Quãng thời gian còn lại của trận đấu là đủ dài để Bồ Đào Nha một lần nữa san bằng tỷ số, thậm chí vượt lên. Tuy nhiên đấy là về mặt lý thuyết chứ trên thực tế, Seleccao lại bế tắc tột độ hệt như hiệp 1 trước Croatia thi đấu chặt chẽ và đầy khoa học cũng như cực kỳ nghiêm túc dù chỉ là một trận giao hữu. Kết quả BĐN có rất ít những tình huống ra trò và bàn gỡ 2-2 chỉ nằm trên giấy mà thôi.
croatia 7
Chung cuộc, Croatia đã thắng 2-1 ngay trên sân của Bồ Đào Nha, qua đó khẳng định sức mạnh đáng gờm của mình. Euro 2024 sắp tới, Croatia rơi vào bảng tử thần gồm Tây Ban Nha, Italia và Albania trong khi "bại tướng" BĐN nằm ở bảng F nhẹ nhàng hơn (có Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và và Séc).

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỒ ĐÀO NHA VS CROATIA

BỒ ĐÀO NHA: Diogo Costa, Diogo Dalot (Semedo 46'), Ruben Dias, Goncalo Inacio, Nuno Mendes (Cancelo 46'), Bruno Fernandes (Neto 70'), Joao Palhinha, Vitinha (Nunes 84'), Bernardo Silva, Goncalo Ramos (Jota 46'), Joao Felix (Leao 46').

CROATIA: Dominik Livakovic, Josip Stanisic, Josip Sutalo, Marin Pongracic, Josko Gvardiol, Luka Modric (Susic 54'), Marcelo Brozovic (Ivanusec 75'), Mateo Kovacic (Vlasic 75'), Lovro Majer (Pasalic 54'), Ante Budimir (Petkovic 67'), Andrej Kramaric (Perisic 54').

Cùng chuyên mục

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

top-arrow
X