Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Đánh bại Romania, Bỉ vượt qua được áp lực tại bảng E

23/6

Dù vẫn còn một số "khiếm khuyết" đặc biệt ở khâu dứt điểm nhưng chung cuộc Bỉ vẫn có thắng lợi 2 bàn không gỡ trước Romania tại lượt thứ 2 bảng E Euro 2024.

Link xem video: Bỉ - Romania (Bảng E Euro 2024)Link xem video: Bỉ - Romania (Bảng E Euro 2024)
Link xem video bóng đá Bỉ vs Romania hôm nay 23/6. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights trận đấu giữa Bỉ - Romania Bảng E Euro 2024.

Kết quả chung cuộc Bỉ vs Romania (2-0)

Ghi bàn: Tielemans 2', De Bruyne 80'

bi
Dù tỏ ra quá vô duyên ở trận thua Slovakia trong ngày mở màn Euro 2024 song Lukaku vẫn tiếp tục nhận được sự tín nhiệm từ HLV trưởng Domenico Tedesco nên giữ được chỗ đứng trên danh sách xuất phát trước Romania. Sự điều chỉnh có chăng đến ở một số vị trí khác. Chẳng hạn Tielemans có mặt ở tuyến giữa, trung vệ kỳ cựu Vertonghen xuất hiện nơi hàng phòng ngự hay Lukebakio (Sevilla) thế chỗ của Trossard (Arsenal) trên hàng công.
bi 1
Ngay phút thứ 2, Bỉ đã giải tỏa được sức ép từ trận trước bằng bàn mở tỷ số. Lukaku rất tích cực tham gia vào một đợt tấn công của đội nhà và chính anh làm tường đẩy bóng ra sau cho Tielemans vung chân sút quyết đoán làm tung mành lưới Romania.
bi 2
Dù góp công không nhỏ trong bàn mở tỷ số nhưng ở nhiều tình huống khác, Lukaku vẫn tỏ ra tương đối "cồng kềnh" và vụng về dưới vai trò một trung phong cắm (trực tiếp dứt điểm thành bàn hoặc "làm nền" cho đồng đội tỏa sáng như pha kiến tạo cho Tielemans).
bi 3
Phút 18, Kevin De Bruyne đẩy bóng rất thoáng cho Lukebakio và tiền đạo sinh năm 1996 tự tin xử lý nhằm tìm ra góc dứt điểm ưng ý nhất rồi mới tung ra cú dứt điểm khó song thủ môn Nita đã xuất sắc bay người cứu thua thành công.
bi 5
Nhìn chung, Bỉ có hiệp đầu tương đối dễ dàng khi mà Romania cho thấy sức phản kháng tương đối yếu ớt và cũng chẳng dám chơi tất tay. Nhưng chính vì thế, việc chỉ ghi được 1 bàn lại không phải là kết quả tốt với Bỉ.
bi 4
Nếu như trận mở màn, Lukaku mắc căn bệnh "vô duyên" thì tới lượt thứ 2, căn bệnh đó ít nhiều được chuyển sang De Bruyne. Đặc biệt đầu hiệp 2, ngôi sao khoác áo Man City bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội nguy hiểm.
bi 6
Phút 63, Lukaku ăn mừng hụt sau khi làm tung mành lưới Romania bởi tổ VAR nhập cuộc ngay sau đó đã xác định chân sút thuộc biên chế Roma đã rơi vào thế việt vị.
bi 7
Tuy nhiên rất may cho Bỉ khi căn bệnh "vô duyên" của De Bruyne tương đối nhẹ nhàng chứ không "trầm kha" như Lukaku. Phút 80, thủ môn Casteels phát bóng mạnh từ vùng cấm địa đội nhà và một cầu thủ Romania bật lên đánh đầu cản phá bất thành. Nhờ vậy, De Buyne mới có thể thoát xuống cố gắng khống chế bóng trước sự đeo bám của đối phương rồi dứt điểm hạ gục Nita.
bi 8
Đến cuối trận, Lukaku vẫn chưa thể giải tỏa cơn khát bàn thắng tại Euro 2024 khi bị thủ môn Nita ngăn chặn cú dứt điểm căng ở góc hẹp.
bi 9
Chung cuộc Bỉ thắng 2-0, qua đó thắp sáng cơ hội đi tiếp. Sau 2/3 lượt, cả 4 đội tại bảng E cùng sở hữu 3 điểm nhưng Bỉ và chính Romania đang sở hữu hiệu số bàn thắng - bại tốt hơn 2 đối thủ còn lại nên chỉ cần không thua lượt cuối là họ sẽ dắt tay nhau bước vào vòng 1/8.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỈ VS ROMANIA

BỈ: Koen Casteels, Timothy Castagne, Wout Faes, Jan Vertonghen, Arthur Theate (Debast 77'), Youri Tielemans (Mangala 72'), Amadou Onana, Dodi Lukebakio (Trossard 56'), Kevin De Bruyne, Jeremy Doku (Carrasco 72'), Romelu Lukaku.

ROMANIA: Florin Nita, Andrei Ratiu, Radu Dragusin, Andrei Burca, Nicusor Bancu (Sorescu 90'), Marius Marin, Dennis Man, Razvan Marin (Olaru 68'), Nicolae Stanciu, Valentin Mihaila (Hagi 68'), Denis Dragus (Alibec 81').

 

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

top-arrow
X