Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barca 0-4 (1-4) Real Madrid: Đại thắng tại Nou Camp, Los Blancos vào chung kết Copa del Rey

Thứ Năm 06/04/2023 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết trong các trận "Siêu kinh điển" chuyện đội này thắng đội kia ngay trên sân đối phương là quá bình thường nhưng ít ai nghĩ rằng một Barca đang chơi tốt hơn ở đấu trường quốc nội cũng như không hề lép vế ở những trận El Clasico mùa này lại thua khó tin 0-4, qua đó phải dừng bước tại Cúp Nhà vua.

Kết quả chung cuộc Barca vs Real Madrid (0-4)

Ghi bàn: Vinícius (45'+1); Benzema (50', 58' pen, 80')

Đây là trận "Siêu kinh điển" thứ 5 và chắc chắn cuối cùng trong mùa giải 2022-23. Real thắng đại kình địch xứ Cataluyna ở trận El Clasico đầu tiên (lượt đi La Liga). Nhưng ba lần đụng độ sau đó (tại Siêu cúp Tây Ban Nha, lượt đi cúp nhà Vua và lượt về La Liga) thì Barca toàn thắng.

Hiện tại, Barca coi như đã vô địch giải đấu số 1 Tây Ban Nha nhờ cách biệt lên đến 12 điểm so với đội bóng Hoàng gia TBN. Trước đó, Barca thắng Real tại trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha để có danh hiệu đầu tiên dưới thời Xavi.

truc tiep bong da Barca vs Real Madrid cup nha vua copa del rey hom nay
 

Với lợi thế sau trận lượt đi, Barca có nhiều lựa chọn cho trận lượt về trên sân nhà Nou Camp để bảo vệ tấm vé vào chơi trận chung kết Copa del Rey (gặp Osasuna, đội đã đánh bại Bilbao ở trận bán kết đầu tiên). Cần nhớ, Bayern Munich là đội duy nhất hạ gục Barca tại sào huyệt từ đầu mùa 2022-23. đồng nghĩa ở đấu trường quốc nội, Blaugrana đang bất khả chiến bại trên sân nhà. Hơn nữa, Barca còn sở hữu hàng thủ vững như bàn thạch khi mới chỉ thủng lưới 15 lần/34 trận tại các giải đấu trong nước.

So với trận El Clasico gần nhất cách đây vài tuần (Barca thắng 2-1 cũng tại Nou Camp), đội hình xuất phát của Blaugrana lần này chỉ có hai sự khác biệt khi Christensen và Frenkie De Jong vắng mặt vì chấn thương. Marcos Alonso một lần nữa được sử dụng ở vị trí trung vệ vốn không phải sở trường song mùa này, anh đã chơi khá thành công khi được HLV Xavi bố trí như vậy.

Nói đâu xa chính trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua, Alonso cũng đá trung vệ trước Real Madrid. Trong khi Kessie là người lấp vào khoảng trống của De Jong ở tuyến giữa và đừng quên tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã ghi bàn quyết định đem về thắng lợi 2-1 cho Barca ở "Siêu kinh điển" gần nhất sau khi vào sân trong hiệp 2.

Fs9-jr5XgAAgXDc
Danh sách xuất phát của Barca

Về phần Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti cũng thay hai vị trí. Tiền vệ trẻ Camavinga lại bị kéo xuống đá hậu vệ cánh trái khi mà Nacho bị đẩy lên băng ghế dự bị còn David Alaba được sắp xếp đá cặp trung vệ với Militao dù cầu thủ người Áo hoàn toàn có thể đá hậu vệ biên cũng như trên ghế dự bị còn trung vệ "xịn" Rudiger. Luka Modric quay về tuyến giữa quen thuộc chứ không còn phải nhô cao như trận thua Barca gần nhất khi mà "đàn em" Rodrygo được sử dụng.

"Siêu kinh điển" lượt về bán kết Cúp nhà vua TBN hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà cho rằng bóng đã trúng vào tay Alaba sau pha xử lý của Gavi nhưng trọng tài chính đã xua tay với 11m. Phút thứ 10, dàn cầu thủ Barca đan lát nhịp nhàng trước khi Sergi Roberto dứt điểm mà nếu Alaba không can thiệp thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với khung thành Real.

"Kền kền trắng" lập tức đáp trả với tình huống Rodrygo dẫn bóng xâm nhập khu cấm địa rồi căng ngang cắt mặt cầu môn khi nhận thấy đồng hương Vinicius đã di chuyển tiếp ứng song Araujo đã bám sát, làm cho tiền đạo người Brazil không thể dứt điểm như ý.

Fs9z-MUWAAYHSuF
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Tuy nhiên sau nửa hiệp 1, trận đấu trở nên căng thẳng và liên tục bị cắt vụn bởi những tình huống phạm lỗi hoặc tranh chấp quyết liệt trên mức cần thiết giữa hai bên trong khi các pha bóng hấp dẫn manh tính chuyên môn đơn thuần giảm đi trông thấy.

Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa 0-0 thì đúng vào phút bù giờ duy nhất, bàn thắng đã xuất hiện. Trong một đợt phản công nhanh, Benzema và Vinicius phối hợp ăn ý. Chân sút sinh năm 2000 là người dứt điểm cuối cùng và Benzema đã bồi thêm cho chắc chắn trước nỗ lực truy cản của Kounde. Tuy vậy bóng đã qua vạch vôi sau cú ra chân của Vinicius nên bàn thắng được tính cho tiền đạo này.

Cũng chỉ ngay đầu hiệp 2, đội bóng Hoàng gia TBN đã gia tăng được cách biệt. Phút 50, Luka Modri cắt vào trung lộ từ cánh phải, loại bỏ 3 cầu thủ đối phương trước khi mớm cho Benzema thực hiện ngay cú đặt lòng ở gần vạch 16m50 và Stegen đã bị đánh bại.

real madrid 1
Vinicius mở đầu cho chiến thắng ấn tượng của Real Madrid

Với việc bị dẫn hai bàn đồng nghĩa thua chung cuộc, Barca chẳng còn cách nào khác ngoài dồn đội hình lên cao và ra sức triển khai tấn công. Kể ra họ cũng gây được không ít sóng gió lên cầu môn "đại kình địch" nhưng hoặc Courtois chơi tốt chặn được cú kết thúc của Balde hoặc Araujo dứt điểm đúng chất trung vệ.

Không chỉ bất lực trong khâu ghi bàn mà Barca còn tiếp tục nhận thêm bàn thua. Phút 57, chính Araujo phạm lỗi rõ ràng với Vinicius trong khu vực 16m50 và trọng tài chẳng thể làm gì khác ngoài chỉ tay vào chấm 11m. "King Karim" là người thực hiện cú sút phạt đền và anh thừa bản lĩnh lẫn đẳng cấp để hoàn thành trọng trách đó.

Đến lúc này thì tinh thần của đội chủ nhà đã xuống quá thấp vì cách biệt gần như không thể san lấp trong khoảng thời gian còn lại. Thậm chí Barca còn để thế trận hoàn toàn rơi vào tay đối thủ và trong thế trận như vậy, việc Los Blancos tiếp tục ghi bàn trở nên quá đỗi bình thường.

real madrid 2
Benzema lập hattrick

Phút 80, Real Madrid lại tổ chức phản công sắc sảo và bộ đội Vinicius vs Benzema lại kết hợp nhuần nhuyễn trước khi "Quả bóng vàng FIFA 2022" nhẹ nhàng hoàn tất cú hattrick và khép lại ngày thi đấu rực rỡ của đội nhà ngay tại thánh đường của đại kình địch.

Vậy là thầy trò HLV Ancelotti đã bước chân vào chung kết Copa del Rey theo cách không thể thuyết phục hơn và kể từ năm 1963 (1-5), Real mới lại thắng Barca đậm đến thế trong một trận El Clasico chính thức tại cầu trường Nou Camp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS REAL MADRID

BARCELONA XI (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Jules Kounde, Ronald Araujo, Marcos Alonso (Eric García 66'), Alejandro Balde; Franck Kessie (Ansu Fati 60'), Sergio Busquets, Sergi Roberto; Raphinha (Ferran Torres 66'), Robert Lewandowski, Gavi.

REAL MADRID XI (4-2-3-1): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Militao, David Alaba, Eduardo Camavinga; Luka Modric (Tchouaméni 87'), Toni Kroos; Rodrygo (Asensio 74'), Federico Valverde, Vinicius Junior (Ceballos 85'); Karim Benzema.

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X