Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng "4 sao", Arsenal tái xuất ấn tượng ở Champions League

Thứ Năm 21/09/2023 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cần phải bung quá nhiều sức, Arsenal vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội so với các vị khách PSV Eindhoven ở trận mở màn bảng B Champions League 2022/23 và có thắng lợi cực kỳ thuyết phục.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs PSV Eindhoven (4-0)

Ghi bàn: Saka 8'; Trossard 20'; Gabriel Jesus 38'; Odegaard 70'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=feRbOHzJitY

Sau 6 năm trời, nhạc hiệu UEFA Champions League lại được vang lên đầy hào hùng tại thánh đường Emirates. Mùa trước, thầy trò HLV Mikel Arteta đã thi đấu rất ấn tượng tại Premier League. Tuy hụt hơi vào giai đoạn cuối và đánh mất chức vô địch vào tay đối thủ Man City nhưng The Gunners chắc chắn có quyền hài lòng mỉm cười với tấm vé trở lại Champions League.

Hè 2023 vừa rồi, thượng tầng CLB đã cho phép HLV Arteta mạnh tay chi tiêu nhằm nâng cấp đội hình, hướng đến danh hiệu vô địch Premier League cũng như tiến xa nhất có thể tại Champions League. Lần lượt Kai Havertz (65 triệu bảng), Jurrien Timber (38,5 triệu bảng), Declan Rice (105 triệu bảng) và David Raya (mượn từ Brentford) đã cập bến Emirates.

Arsenal vs PSV
 

Tuy nhiên, sau 5 trận đầu tại Premier League, Arsenal vẫn chưa thể trình diễn lối chơi như mong muốn mặc cho đạt được thành tích bất bại. Một trong những nguyên nhân nằm ở cái tên Kai Havertz. Tân binh người Đức sở trường đá tiền vệ tấn công nhưng chiến lược gia người TBN lại cố gò Havertz đá ở vị trí "số 8" (tiền vệ trung tâm điều tiết lối chơi) để thay thế Granit Xhaka đã ra đi.

Vị trí này đòi hỏi cầu thủ đảm nhận phải sở hữu khả năng đọc trận đấu và bộ óc nhạy bén để phán đoán tình hình, biết khi nào nên lùi sâu hỗ trợ đồng đội triển khai bóng, khi nào chạy chỗ để mở ra cơ hội tấn công. Mà bộ kĩ năng hiện tại của Kai Havertz không phù hợp cho vai trò như vậy.

May thay, vào lúc này, Fabio Vieira lại trở thành điểm sáng mới trong đội hình Arsenal. Cập bến Emirates từ Porto vào hè năm ngoái, Vieira không được trao nhiều cơ hội thể hiện ở mùa đầu tiên khoác áo Pháo thủ. Tuy nhiên, khi mà Kai Havertz mờ nhạt, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nắm bắt được thời cơ khi đều chơi tốt mỗi lần được sử dụng.

F6fLjm2XAAAkoCD
Danh sách xuất phát của Arsenal

Tuy nhiên, HLV Arteta đã khiến tất cả phải bất ngờ với quyết định đưa Kai Havertz trở lại đội hình chính trong trận mở màn bảng B Champions League 2023/24 gặp PSV Eindhoven còn Fabio Vieira quay về băng ghế dự bị quen thuộc. Ngoài ra so với trận thắng Everton cách đây vài ngày, Arsenal còn có hai sự thay đổi khác khi Trossard (cầu thủ ghi bàn duy nhất đem về thắng lợi trước Everton) thế chỗ của Martinelli (chấn thương) và Gabriel Jesus thay Nketiah đá cắm trên hàng công.

Arsenal chủ động gây sức ép sau tiếng còi khai cuộc và kể cả khi lối đá chưa thật sự nhuyễn, đội chủ nhà vẫn sớm tìm được bàn thắng. Phút thứ 8, Declan Rice mở bóng sang phải cho Saka và sau những nhịp dẫn bóng, tiền vệ người Anh đưa vào trong cho Odegaard thực hiện cú cứa lòng chân trái đẳng cấp nhưng không thắng được thủ thành đối phương. Trái bóng bật ra và chính Saka có mặt đá bồi tung lưới.

Sau khi thủng lưới, PSV Eindhoven chấp nhận mạo hiểm dâng cao đội hình lên tấn công và có được một số tình huống gây sóng gió nhưng đôi công với Arsenal khác nào tự sát, nhất là khi dưới bàn tay của Artetal, "Pháo thủ" thành London là đội bóng thi đấu cực kỳ đa dạng và biến hóa, tấn công chủ động hay phòng ngự - phản công đều ở mức tốt.

arsenal 1
Saka mở tỷ số và kiến tạo cho Trossard ghi bàn thứ 2

Và cũng chỉ đến phút 20, Arsenal đã có bàn thứ 2 sau một đợt phản công sắc bén khi mà phần lớn đội hình PSV đã có mặt bên phần sân đội chủ nhà. Gabriel Jesus là người khởi xướng và bóng tiếp tục được mở sang cánh phải cho Saka. Lần này, ngôi sao người Anh tiếp tục đưa vào giữa nhưng người dứt điểm (Trossard) lại đạt độ chính xác tuyệt đối với cú đặt lòng quá hiểm găm bóng về góc lưới.

Ngay sau đó, tài năng của thủ thành Walter Benitez đã giúp đội bóng Hà Lan tránh khỏi bàn thua thứ 3 sau hai pha dứt điểm chỉ cách nhau chưa đầy một phút do cùng một cầu thủ thực hiện (Gabriel Jesus). Dù PSV không đến mức rơi vào cảnh vỡ trận, thậm chí còn xốc lại đội hình rất nhanh để tiếp tục tấn công hòng cứu vãn lại cục diện song đội quân của HLV Peter Bosz gần như bất lực trước một Arsenal vừa mạnh hơn vừa sở hữu lợi thế tinh thần lớn nhờ 2 bàn dẫn trước.

Đến phút 38, đội chủ nhà nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 3-0. Tới lượt cánh trái lên tiếng khi Trossard lẻn xuống sau lưng hàng thủ đối phương để đón bóng được chuyền dài từ đồng đội. Tiền vệ người Bỉ xử lý vô cùng bình tĩnh và đến khi mọi thứ thật chìn muồi, anh mới tung ra quả tạt chuẩn xác đưa bóng đến đúng vị trí của Jesus. Cựu tiền đạo của Man City hãm bóng một nhịp rồi vung chân sút căng về góc xa, không cho Benitez một cơ hội nào.

arsenal 2
Trossard cũng 1 bàn và 1 kiến tạo như Saka

Bước sang hiệp 2, Arsenal càng làm giảm nhịp độ thi đấu nhưng vẫn kiểm soát toàn bộ thế trận còn PSV Eindhoven cũng chẳng dám quá "bốc đồng" tấn công ào ạt như hiệp 1 sau khi đã phải nhận 2 đòn "hồi mã thương" chí mạng của đối thủ. Trận đấu cũng vì thế nhạt đi rõ rệt.

Tuy nhiên bàn thắng vẫn xuất hiện và không thể thuộc về đội nào khác ngoài Arsenal. Phút 70, sau hàng loạt đường chuyền ban ăn ý, bóng đến chân Martin Odegaard và thủ quân Arsenal thoải mái xử lý ở cự ly khoảng 18m trước khi tung ra cú đá sở trường không thể cản phá, bóng đi chìm nằm gọn vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành Benitez.

4-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu khi mà chẳng còn đội nào muốn chơi bóng "nghiêm túc" trong khoảng thời gian còn lại bởi đã chấp nhận kết quả. Như vậy, Arsenal đã có màn tái xuất đầy ấn tượng tại Champions League, qua đó chứng minh "Pháo thủ" bây giờ thực sự đã lớn mạnh dưới bàn tay của Mikel Arteta và có thể tự tin chinh phục mọi đấu trường.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS PSV EINDHOVEN

ARSENAL (4-3-3): David Raya; Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko (Tomiyasu 59'); Martin Odegaard, Declan Rice, Kai Havertz; Bukayo Saka (Fabio Vieira 69'), Gabriel Jesus (Smith Rowe 69'), Leandro Trossard (Nelson 58').

PSV (4-2-3-1): Walter Benitez; Jordan Teze, Armel Bella Kotchap, Olivier Boscagli, Sergino Dest; Jerdy Schouten, Joey Veerman; Johan Bakayoko (Lozano 66'), Ismael Saibari (Tillman 66'), Noa Lang; Luuk de Jong.

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2023/24 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X