Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Đánh bại Albania, Tây Ban Nha kết thúc vòng bảng với thành tích "tuyệt đối"

25/6

Thay gần như toàn bộ đội hình ra sân nhưng Tây Ban Nha vẫn không mấy khó khăn hạ gục một Albania vừa yếu hơn hẳn về chuyên môn vừa "nhút nhát" dù cần phải thắng nếu muốn đi tiếp.

Kết quả chung cuộc Albania vs Tây Ban Nha (0-1)

Ghi bàn: Ferran Torres 13'

z5570887799177_100982b63bd2aa0a52302c85e6098f40
Do Tây Ban Nha đã chắc chắn giành quyền tham dự vòng 1/8 Euro 2024 dưới tư cách đội đầu bảng B nên chẳng có gì ngạc nhiên khi ở trận cuối gặp Albania, HLV Luis de la Fuente quyết định thay gần như toàn bộ danh sách xuất phát so với trận thắng Italia khi chỉ giữ lại mỗi trung vệ Laporte (đồng đội của Ronaldo ở Al Nassr và từng khoác áo Man City). Đá cặp với Laporte ở trung tâm hàng thủ là Vivian, một gương mặt mới hiện đầu quân cho Bilbao. Nhưng Sociedad mới là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 3 cái tên gồm cặp tiền vệ Zubimendi vs Merino cùng tiền đạo Oyarzabal. Chơi cao nhất trên hàng công là Joselu, thành viên CLB Real Madrid lập cú đúp mùa vừa rồi (La Liga, Champions League).
albania 1
Biết mình biết người, Albania nhập cuộc tương đối thận trọng và tập trung cho phòng ngự, rình rập chờ đợi thời cơ. Trong khi Tây Ban Nha cũng chơi tương đối từ tốn nên phải đến phút 12, La Roja mới có cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu của Merino nhưng không thể làm khó thủ thành Strakosha.
tay ban nha 1
Tuy vậy cũng chỉ đến phút 13 thì Tây Ban Nha đã vươn lên dẫn bàn. Dani Olmo (Leipzig) chọc khe quá hay cho Ferran Torres (Barca) băng xuống và ngay lập tức thực hiện ngay cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng đi chéo góc một cách chuẩn xác, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.
tay ban nha 2
Dù bị dẫn bàn trong tình thế buộc phải thắng nhưng Albania vẫn chẳng dám đẩy mạnh đội hình lên tấn công bất chấp. Bởi vậy, Tây Ban Nha vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi và vô tư tấn công không ngừng nghỉ mà nếu tận dụng thời cơ tốt hơn, TBN phải có thêm ít nhất 1 bàn nữa trước giờ nghỉ giải lao.
tay ban nha 3
Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, Albania mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu tới từ cú sút tầm xa của Asllani (đang khoác áo Inter Milan) và David Raya đã phải tung người cứu thua cho TBN.
tay ban nha 4
Bước sang hiệp 2, mọi chuyện không có gì khác biệt khi mà Albania không dám (hoặc không thể) tổ chức tấn công tìm kiếm bàn thắng còn Tây Ban Nha thi đấu chậm rãi và từ tốn nhưng vẫn đủ gây ra áp lực lên khung thành Albania. Liên tiếp Joselu rồi Dani Olmo (trong ảnh) bỏ lỡ cơ hội đến với mình.
tay ban nha 5
Phút 64, Albania đá phạt nhanh khôn ngoan và cơ hội đến với Armando Broja nhưng tiền đạo hiện thuộc biên chế CLB Chelsea đã không thể đánh bại được David Raya.
tay ban nha 6
Albania nên tự trách mình đầu tiên khi phải về nước sớm ngay sau vòng bảng với vị trí cuối cùng tại bảng B. Vấn đề là ngay cả khi trận đấu trôi về những phút cuối và Albania chẳng còn gì để mất nhưng họ vẫn không mạnh dạn chơi tất tay dù TBN gần như không muốn "đá". Vì thế, chuyện Albania thua cuộc là kết cục quá xứng đáng chứ chẳng có gì phải nuối tiếc.
tay ban nha 7
Chung cuộc, Tây Ban Nha thắng 1-0 để khép lại vòng bảng Euro 2024 với thành tích "tuyệt đối": toàn thắng cả 3 trận và không thủng lưới lần nào. Chắc chắn sẽ không thể có một đội nào khác sở hữu thành tích tương tự ở mùa giải năm nay.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ALBANIA VS TÂY BAN NHA

ALBANIA: Thomas Strakosha, Ivan Balliu, Berat Djimsiti, Arlind Ajeti, Mario Mitaj, Qazim Laci (Berisha 70'), Ylber Ramadani, Kristjan Asllani, Jasir Asani (Muci 81'), Rey Manaj (Armando Broja 59'), Nedim Bajrami (Hoxha 70').

TÂY BAN NHA: David Raya, Jesús Navas, Dani Vivian, Aymeric Laporte (Le Normand 46'), Alex Grimaldo, Martin Zubimendi, Mikel Merino, Ferran Torres (Yamal 72'), Dani Olmo (Baena 84'), Mikel Oyarzabal (Fermin Lopez 62'), Joselu (Morata 72').

 

 

 

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

top-arrow
X