Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-0 Watford: Chiến thắng vừa đủ

Thứ Ba 01/05/2018 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai bàn thắng của Dele Alli và Harry Kane là quá đủ để Tottenham vượt qua Watford, qua đó tái lập khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ 5 là Chelsea trên BXH Ngoại hạng Anh.

Tottenham bước vào cuộc đọ sức với Watford trong bối cảnh bị Chelsea đuổi sát ở phía sau. Cách biệt giữa hai đội bóng thành London này chỉ còn là 2 điểm và Spurs còn chơi ít hơn một trận. Khoảng cách đó khiến nguy cơ mất vé dự Champions League mùa sau trở lại với Tottenham.

May cho Tottenham là họ được gặp Watford. Kể từ sau khi chia tay HLV Marco Silva, Watford không còn là chính mình. Họ sa sút trầm trọng, cả về năng lực chơi bóng lẫn tinh thần thi đấu. Tân HLV Javi Gracia không tạo cảm hứng chiến thắng cho các cầu thủ. Hậu quả là 6 vòng vừa qua, Watford chỉ giành được 2 điểm.
 


Kể từ khi tân HLV Gracia lên dẫn dắt đến nay, ngòi nổ Richarlison chưa có được bàn thắng hay pha kiến tạo nào. Abdoulaye Doucoure cũng không còn là chiếc máy quét hiệu quả ở giữa sân. Adrian Mariappa cũng chơi như mơ ngủ ở hàng thủ. Nhìn chung, Watford hiện nay như một đội bóng không sức sống. Họ ở vị trí khá an toàn, không bị đe dọa bởi nguy cơ xuống hạng, nên cũng thiếu động lực thi đấu.

Spurs khá sung mãn và tràn đầy quyết tâm. Trước khi bước vào cuộc đón tiếp Watford, Harry Kane tuyên bố toàn đội rất lạc quan về triển vọng giành 3 điểm. Tiền đạo chủ lực của Tottenham hiện nay cũng có mục tiêu cá nhân là ghi bàn để bám đuổi Mohamed Salah trong cuộc đua tới giải thưởng Vua phá lưới.

Tất nhiên HLV Pochettino tung ra sân đội hình mạnh nhất để chắc chắn muốn giành trọn 3 điểm trước Watford để cắt đuôi Chelsea. Mục đích này bất ngờ vấp phải sự kháng cự khá mãnh liệt từ phía Watford, đội bóng vẫn chưa chắc chắn trụ hạng trong mùa này.

Dẫu vậy, đẳng cấp khác biệt đã lên tiếng. Phút 16, từ quả chuyền bên cánh phải của Kieran Trippier, thủ môn đội khách lóng ngóng bắt hụt bóng và tạo cơ hội vàng để Cristian Eriksen kiến tạo cho Dele Alli dễ dàng sút tung lưới mở tỷ số. Bị đẩy vào thế khó, Watford vùng lên nhưng khi mà những nỗ lực của Richarlison và đồng đội còn chưa mang đến kết quả, họ nhận bàn thua thứ 2.

Phút 48, Son Heung-Min căng ngang từ cánh trái đưa bóng đi sửa lưng Harry Kane, nhưng từ cánh phải, Trippier lại chuyền vào hợp lý để tiền đạo số 10 dứt điểm thoải mái ghi bàn cho Spurs. Đây là bàn thắng thứ 27 của Kane trong mùa này và giúp anh thu hẹp khoảng cách với Mohamed Salah xuống còn 4 bàn trong danh sách Vua phá lưới.

Đến phút 67, Kane bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi sút hụt bóng ở tư thế không người kèm. Nếu Kane không thể giành được danh hiệu Chiếc giày vàng ở mùa này, thì anh sẽ còn tiếc mãi pha hỏng ăn này.

Ở phía bên kia chiến tuyến, đây là ngày thi đấu dưới sức của hàng công Watford. Họ đã tạo ra rất nhiều cơ hội làm bàn. Nhưng hoặc Lloris quá xuất sắc, hoặc các chân sút của đội khách dứt điểm cẩu thủ khiến thầy trò Javi Gracia ra về mà không có bàn thắng danh dự nào.

Với trận thắng này, Tottenham có được 71 điểm, kém Liverpool 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Trong khi đó, Chelsea ở vị trí thứ 5 cũng sẵn sàng tạo nên một cuộc lật đổ nếu Gà trống và The Kop để mất điểm trong những vòng cuối. Tính ra, nếu Chelsea ca khúc khải hoàn ở vòng 36, khoảng cách giữa họ và Liverpool chỉ còn là 3 điểm.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Lloris; Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dier, Dembele (Wanyama 63'); Eriksen, Alli (Lamela 83'), Son (Sissoko 74'); Kane
Watford: Karnezis; Mariappa, Kabasele, Cathcart, Holebas; Capoue, Doucoure; Kiko (Deulofeu 64'), Hughes (Carrillo 83'), Richarlison; Gray (Deeney 64')
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X