Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Anh 2-1 Slovakia: Đêm thăng hoa của Rashford

Thứ Hai 04/09/2017 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một bàn thắng cùng một kiến tạo, tiền đạo Rashford xứng đáng trở thành người hùng của ĐT Anh ở trận thắng Slovakia 2-1.

Ở bảng F vòng loại Wolrd Cup 2018 khu vực châu Âu, Anh không mấy khó khăn để có được ngôi đầu bảng với 17 điểm sau 7 lượt trận. Tam sư bất bại ở bảng đấu của mình với 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Sau chiến thắng 4-0 trước Malta trên sân khách, thầy trò Gareth Southgate sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với Slovakia ở lượt trận thứ 8. Ở lượt đi, Anh đã xuất sắc đánh bại đối thủ 1-0 ngay trên sân khách, song tình thế lúc này đã rất khác. Kể từ sau trận thua đó Slovakia đã trở lại mạnh mẽ, 5 lượt đấu gần nhất họ đều có được chiến thắng và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Với dàn cầu thủ chất lượng cùng lợi thế được đá trên sân nhà, Anh đương nhiên vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, một cú sốc là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Với khoảng cách chỉ là 2 điểm, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Jan Kozak vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng, qua đó chiếm lợi thế lớn trong việc giành vé trực tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đó sẽ là động lực không nhỏ để họ hướng đến việc giành một chiến thắng ngay trên sân Wembley. 

Về mặt đội hình thi đấu, vẫn là sơ đồ 4-2-3-1 nhưng HLV Gareth Southgate đã tạo ra 2 sự thay đổi so với trận thắng Malta 4-0 cách đây vài ngày. Theo đó, ở tuyến giữa Henderson đá cặp tiền vệ trung tâm với Eric Dier chứ không phải là Jake Livermore, trong khi đó Rashford thay Sterling xuất phát ngay từ đầu. Đây là những sự điều chỉnh nhận được khá nhiều ý kiến ủng hộ, bởi ở trận đấu với Malta rõ ràng Livermore và Sterling gây thất vọng rất lớn, họ xứng đáng phải nhường vị trí cho những cầu thủ có khát khao thi đấu lớn hơn. Trước một trận đấu quan trọng và mang tính quyết định ở bảng F, Southgate đã đưa ra sân đội hình được cho là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Điều đó cho thấy đội chủ nhà cực kỳ tôn trọng đối thủ.

Thong so tran dau Anh 2-1 Slovakia
Thông số trận đấu Anh 2-1 Slovakia

Bên kia chiến tuyến HLV Jan Kozak cũng sử dụng hệ thống 4-2-3-1 và cho ra sân những cá nhân tốt nhất đang có trong tay. Trong đội hình của Slovakia chắc chắn Hamsik là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Cầu thủ đang chơi cho Napoli có kinh nghiệm và khả năng bùng nổ, anh được đánh giá là nhạc trưởng trong lối chơi của đội khách. Một cái tên khác cũng cần được nhắc tới, đó là trung vệ kỳ cựu Skrtel, người từng có nhiều năm thi đấu ở Premier League cho Liverpool. Kinh nghiệm cùng sự am hiểu bóng đá Anh của cầu thủ 32 tuổi là một trong những lý do giúp Slovakia hy vọng có thể làm nên bất ngờ ngay tại Wembley.

Đội khách đã gây bất ngờ rất lớn khi chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, điều đó đã phần nào khiến ĐT Anh bị choáng ngợp. Đòn đánh phủ đầu của Slovakia giúp họ sớm có lợi thế từ rất sớm. Phút 3, Lobotka thoát xuống nhận đường chọc khe của đồng đội, anh dễ dàng đánh bại Joe Hart trong tình huống đối mặt. Hàng thủ đội chủ nhà đã chơi như mơ ngủ ở tình huống này, có đến 5 cái bóng áo trắng nhưng lại để hai cầu thủ đội khách phối hợp rồi ghi bàn như chỗ không người. Bàn thắng sớm sẽ khiến thế trận sôi nổi hơn rất nhiều bởi Tam sư sẽ phải đẩy cao tìm bàn gỡ, trong khi đó thế trận phòng ngự phản công luôn khiến Slovakia tỏ ra rất lợi hại. 

Anh 2-1 Slovakia Dem thang hoa cua Rashford hinh anh 2
Lobotka giúp Slovakia vượt lên từ rất sớm

Anh đã chủ động đẩy cao đội hình sau khi phải nhận bàn thua, song họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Phải đến phút 15, đội chủ nhà mới tung ra cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá của Harry Kane lại đi chệch cột dọc. 3 phút sau đó, tới lượt Dele Alli có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, cũng giống như người đồng đội của mình ở Tottenham, cầu thủ 21 tuổi đã đưa bóng đi thiếu chính xác. Slovakia đang phòng thủ rất khoa học, không những vậy họ còn tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống phản công. Nếu quá mải mê tấn công và lơ là nhiệm vụ phòng thủ Tam sư hoàn toàn có thể phải nhận đòn hồi mã thương.

Anh vẫn đang chơi rất chủ động, song sự nôn nóng đang khiến đội chủ nhà không tạo ra những cơ hội thực sự rõ ràng. Harry Kane dường như mất hoàn toàn sự liên lạc với bộ ba đá phía sau gồm Alli, Rashford và Chamberlain. Những cơ hội mà Tam sư có được từ đầu trận đều đến từ những tình huống đột phá cá nhân. Nếu cứ tiếp tục đá như vậy đội chủ nhà rất khó xuyên thủng hàng thủ số đông và được tổ chức cực tốt của Slovakia. Phút 33, Alli lấy bóng từ chân cầu thủ đối phương và tung đường chuyền khá thuận lợi cho Rashford song ngôi sao đang khoác áo M.U lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 37, Rashford đá phạt góc rất có ý đồ để Eric Dier chạy cắt mặt khung thành và dứt điểm rất hiểm hóc mang về bàn gỡ 1-1 cho đội chủ sân Wembley.

Anh 2-1 Slovakia Dem thang hoa cua Rashford hinh anh 3
Dier gỡ hòa cho đội chủ nhà

Đội chủ nhà đang rất hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, họ đang đẩy lùi đối thủ về bên phần sân nhà. Phút 43, Bertrand tung cú dứt điểm cực căng buộc thủ môn đối phương phải đẩy bóng, Harry Kane băng vào đánh đầu nhưng lại không đưa bóng đi trúng khung thành. 1 phút sau, Rashford tung cú dứt điểm cực kỳ kỹ thuật song thủ môn Dubravka của Slovakia tiếp tục chơi xuất sắc. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Nhìn chung 45 phút đầu tiên Anh cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn, song với những dấu ấn chiến thuật đã thể hiện Slovakia xứng đáng có được tỉ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, Anh đã có cơ hội vượt lên song cú đá từ xa của Henderson lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tam sư đã chủ động đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng, họ không muốn bị cầm hòa trên sân nhà. Phút 53, Chamberlain có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng anh lại đưa bóng đi trúng vị trí mà thủ môn đối phương đã chọn sẵn. Mải mê tấn công, Tam sư suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 2. Nemec đón đường tạt bóng của đồng đội và dứt điểm khá hiểm hóc, tuy nhiên Joe Hart đã kịp thời phản xạ. 

Anh 2-1 Slovakia Dem thang hoa cua Rashford hinh anh 4
Rashford tỏa sáng mang về chiến thắng cho tuyển Anh

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 59, Rashford có cú dứt điểm từ xa cực kỳ hiểm hóc hạ gục thủ thành Dubravka giúp Anh vượt lên dẫn trước 2-1. Ngôi sao sinh năm 1997 ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Tam sư đến thời điểm hiện tại, ở bàn thắng đầu tiên anh cũng là người thực hiện quả phạt góc để Dier gỡ hòa 1-1. HLV Gareth Southgate đang cho thấy sự sáng suốt khi sử dụng Rashford ngay từ đầu.

Lúc này, Slovakia mới là đội phải dồn lên để tránh một thất bại. Phút 64, Hubocan có cơ hội rất tốt để gỡ hòa 2-2 song anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở cự ly rất gần. Việc đội khách dồn lên giúp thế trận diễn ra rất cởi mở, Tam sư cũng có những cơ hội để nới rộng cách biệt song Rashford hay Alli đều không thể tận dụng thành công. Những phút cuối trận, Slovakia đã dồn toàn lực nhằm hy vọng vào bàn thắng gỡ hòa, song họ đã không thể xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà thêm một lần nữa. Thua trận 1-2, cơ hội để thầy trò Jan Kozak cạnh tranh ngôi đầu bảng là rất thấp khi họ đã bị Anh nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm, trong khi đó 3 điểm có được giúp Tam sư tiến gần đến chiếc vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào Hè 2018.

Đội hình xuất phát

Anh: 1 J. Hart, 5 G. Cahill, 3 R. Bertrand, 2 K. Walker, 6 P. Jones, 4 J. Henderson, 11 A. Chamberlain (Sterling, 83'), 10 D. Alli (Livermore, 90+2'), 8 E. Dier, 9 H. Kane, 7 M. Rashford (Welbeck, 84')
Slovakia: 23 M. Dubravka, 3 M. Skrtel, 15 T. Hubocan, 2 P. Pekarik, 4 J. Durica, 14 M. Skriniar, 17  M. Hamsik (Dura, 79'), 20 R. Mak, 22 S. Lobotka, 11 A. Nemec (Duris, 69'), 7 V. Weiss (Rusnak, 68')

Xếp hạng tại bảng F sau 8 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Anh86201631320
2Slovakia8503146815
3Slovenia8422104614
4Scotland84221410414
5Lithuania8125618-125
6Malta8008221-190

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X