Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Lewandowski lập cú đúp, Ba Lan vẫn phải xách valy về nước

Thứ Tư 23/06/2021 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Thụy Điển vs Ba Lan:

"Đại bàng trắng" đã làm tất cả những gì có thể ở lượt cuối bảng E nhưng không thể thay đổi được số phận. Họ bị dẫn trước 0-2 và xuất sắc gỡ hòa thành công nhờ sự chói sáng của Lewandowski song rốt cục Ba Lan đã thua chung cuộc khi bị thủng lưới vào những giây cuối cùng.

Giải VCK Euro 2021 - Th 4, 23/6

Kết thúc

Thụy Điển

Thụy Điển

3 : 2
Hiệp một: 1-0
T4, 23:00 23/06/2021
Vòng bảng - VCK Euro 2021
Rose Bowl
 
  • Emil Forsberg video Emil Forsberg 2
  • Marcus Danielson 10
  • Emil Forsberg (Kiến tạo: Dejan Kulusevski) video Emil Forsberg (Kiến tạo: Dejan Kulusevski) 59
  • Viktor Claesson (Kiến tạo: Dejan Kulusevski) 90
  • Robert Lewandowski (Kiến tạo: Piotr Zielinski) video Robert Lewandowski (Kiến tạo: Piotr Zielinski) 61
  • Grzegorz Krychowiak 74
  • Kamil Glik 83
  • Robert Lewandowski (Kiến tạo: Przemyslaw Frankowski) video Robert Lewandowski (Kiến tạo: Przemyslaw Frankowski) 84

Tổng thuật Thụy Điển vs Ba Lan

Bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng, các cầu thủ Ba Lan hiểu rằng họ phải thắng Thụy Điển mới có thể giành vé đi tiếp. Thế nhưng, khi mà các cổ động viên có mặt trên sân chưa kịp ổn định chỗ ngồi, bất ngờ đã xảy ra. Ngay tình huống lên bóng đầu tiên, Emil Forsberg tận dụng rất tốt tình huống phòng ngự lúng túng của hàng phòng thủ Ba Lan để thoát xuống rất nhanh và dứt điểm chéo góc trong vòng cấm mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua từ khá sớm, đội hình Ba Lan bị rối loạn và những phút sau đó liên tục xuất hiện những tình huống phòng ngự lúng túng tạo cơ hội cho các cầu thủ tấn công của Thụy Điển uy hiếp khung thành thủ môn Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những đường chuyền cuối cùng khiến các cơ hội bị trôi qua đáng tiếc.

Sau khoảng thời gian đầu trận thi đấu lép vế, Ba Lan dần lấy lại thế trận và bắt đầu có những đợt lên bóng tấn công. Vấn đề với Ba Lan là họ thiếu một cầu thủ tiền vệ có khả năng gây đột biến, dẫn dắt lối chơi. Chính điều này khiến các phong bóng của đội bóng này chủ yếu dựa vào nỗ lực của đội trưởng Robert Lewandowski.

Phút 17, tưởng như bàn thắng đã đến với Ba Lan và Lewandowski, khi chân sút thuộc biên chế Bayern Munich có pha chạy chỗ rất tốt đón quả đá phạt góc của Zielinslki nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang. Ở pha bóng bật ra, Lewandowski lao vào đánh đầu bồi và một lần nữa xà ngang lại từ chối bàn thắng của chân sút mang áo số 9.

Hưng phấn sau tình huống này, Ba Lan bắt đầu tạo dựng được thế trận tấn công liên tục, nhưng vấp phải hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn và tổ chức tốt của Thụy Điển. Vì thế, các cơ hội nguy hiểm xuất hiện không nhiều, ngoài cú dứt điểm đẳng cấp của Zielinski ở những phút bù giờ bị thủ thành Robin Olsen xuất sắc bay người cản phá.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 59, từ tình huống phản công cực nhanh của Thụy Điển, cầu thủ mới vào sân thay người, Dejan Kulusevski có pha bứt tốc và thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Forsberg tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ngay sát mép vòng cấm, hoàn tất cúp ở trận này.

Tuy nhiên, niềm vui của Thụy Điển không kéo dài quá lâu, 2 phút sau, cũng từ một pha phản công chớp nhoáng, Piotr Zielinski chọc khe thông minh để Lewandowski bứt tốc, xâm nhập vòng cấm và có pha quặt bóng cơ bản loại bỏ trung vệ Victor Lindelof và tung ra cú cứa lòng hoản hảo đánh bại thủ thành Olsen rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Những bàn thắng đến liên tục giúp thế trận trở nên cởi mở hơn, khi Ba Lan đẩy rất cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy có những sự thay đổi nhân sự tập trung cho hàng công, nhưng sự thiếu đột biến khiến các cơ hội dứt điểm không nhiều và thường đi thiếu chính xác.

Lewandowsi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng nhưng không giúp được Ba Lan có điểmLewandowsi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng nhưng không giúp được Ba Lan có điểm

Khi mà những hy vọng dần khép lại thì một lần nữa cái tên Lewandowski lại được nhắc đến. Phút 83, thủ quân ĐT Ba Lan có pha chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị và đón đường chuyền của Frankowski trước khi dễ dàng đánh bại thủ thành Olsen trong tư thế đối mặt.

Quãng thời gian 10 phút còn lại của trận đấu, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Thụy Điển. Rất nhiều cú dứt điểm đã được các cầu thủ Ba Lan thực hiện, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trái lại, Thụy Điển chỉ cần một tình huống phản công hiếm hoi đã có bàn thắng. Kulusevski tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo để Viktor Claesson ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 90+4.

Với kết quả này, Ba Lan đứng bét bảng khi chỉ giành được 1 điểm. Với Thụy Điển, chiến thắng này giúp họ hiên ngang vào vòng 1/8 trong tư thế của đội đầu bảng.

Diễn biến Thụy Điển vs Ba Lan

KT
HẾT GIỜ

Ba Lan rời Euro 2020 ngay từ vòng bảng khi chỉ có được 1 điểm duy nhất sau 3 trận và đứng cuối bảng E. Trong khi đó, Thụy Điển đã xuất sắc giành quyền vào vòng 1/8 dưới tư cách nhất bảng E.
90+3' 90+3 (3-2)
KẾT CỤC CAY ĐẮNG CHO BA LAN

Viktor Claesson nhận đường chuyền tinh tế của Kulusevski vào khu vực 16m50 trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần để ấn định chiến thắng 3-2 cho Thụy Điển. Lewandowski tỏ rõ sự thất vọng khi chứng kiến đội nhà chính thức bị loại.
90'
Trận đấu có đến 5 phút bù giờ và Ba Lan làm tất cả những gì có thể để ghi thêm bàn thắng đồng nghĩa đoạt luôn tấm vé đi tiếp.
89'
KHÔNG VÀO!! Quả tạt từ cánh trái của Lewandowski đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu. Thủ thành Olsen phải vất vả mới có thể cứu Thụy Điển khỏi bàn thua thứ 3.
84' 84 (2-2)
BA LAN GỠ HÒA

Rốt cục những nỗ lực bền bỉ đã giúp "Đại bàng trắng" có bàn thứ 2 để san bằng tỷ số. Từ cánh trái, Frankowski rót bóng vào giữa khu vực 16m50 và các hậu vệ Thụy Điển để xổng Lewandowski nên tiền đạo này ung dung hãm bóng rồi xoay người kết thúc thành bàn.
 
78'
Przemyslaw Placheta tung cú volley từ ngoài vùng cấm ở phút 80. Bóng đi không trúng đích. Nếu tiếp tục thi đấu rời rạc như hiện tại, Ba Lan chẳng thể gỡ hòa chứ chưa nói đến việc tạo nên một cuộc lội ngược dòng trước hàng thủ chắc chắn của Thụy Điển.
70'
KHÔNG VÀO

Số 10 Emil Forsberg tung ra cú sút tầm xa nhưng không thể trở thành hattrick khi bóng đi chệch cột dọc không bao xa.
65' 65 (2-1)
BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN

Bóng được Jakub Swierczok đưa vào lưới Thụy Điển. Tuy nhiên bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị. Trọng tài Oliver cũng đã kiểm tra kỹ càng lại một lần nữa thông qua việc trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình phía ngoài sân rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.
61' 61 (2-1)
BA LAN GỠ LẠI 1 BÀN

Đến khi nhận bàn thua thứ 2, "Đại bàng trắng" mới thực sự vùng dậy và mau chóng rút ngắn được tỷ số. Lewandowski băng xuống đón đường chuyền dài của Piotr Zielinski, bình tĩnh xử lý trong khu vực 16m50 trước khi cứa lòng trong chân phải không thể cản phá nhằm về góc xa.
Thụy Điển vs Ba Lan
 
 
59' 59 (2-0)
THỤY ĐIỂN GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Dâng cao đội hình lên tấn công, Ba Lan thừa hiểu nguy cơ mình phải đối mặt nhưng họ cũng đành phải chấp nhận. Thế là khi mà bàn thắng chưa thấy đâu, Ba Lan đã phải nhận bàn thua thứ 2. Trong một đợt phản công nhanh, Kulusevski đột phá tốc độ từ phần sân nhà, xâm nhập khu vực 16m50 rồi đẩy nhẹ cho Emil Forsberg cứa lòng một chạm hạ gục Szczesny. Như vậy tiền vệ đang khoác áo CLB Leipzig đã có 3 bàn tại Euro 2020.
Thụy Điển vs Ba Lan
 
56'
NGUY HIỂM!! Lão tướng Sebastian Larsson xâm nhập vùng cấm sau đường căng ngang từ cánh trái. Tuy nhiên cầu thủ số 7 của Thụy Điển lại không có pha chạm bóng ưng ý trước khung thành đã mở toang của Ba Lan. Ngay sau đó, Isak đi bóng áp sát vùng cấm nhưng đường chuyền vào trong của anh bị hàng thủ áo đỏ bắt bài.
52'
Kamil Jozwiak xử lý bình tĩnh trước khi tung cú cứa lòng chân trái vào góc xa. Bóng đi chệch khung thành Thụy Điển trong gang tấc.
49'
Thêm một tình huống bắn phá từ xa được Ba Lan tung ra và bóng đập vào chân Lindelof, khiến đường bóng trở nên hiểm hơn tuy nhiên thủ môn đang khoác áo Everton vẫn chơi tập trung để cản phá thành công.
47'
KHÔNG VÀO

Lần thứ 2 trong trận đấu, Zielinski tung ra cú sút từ ngoài vạch 16m50 và thủ môn Olsen tiếp tục thi đấu xuất sắc để cứu thua cho Thụy Điển. Ba Lan đang chấp nhận mạo hiểm, dâng cao đội hình tấn công để xoay chuyển tình thế bất lợi.
 
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Ba Lan đã sớm thay đổi nhân sự hòng phá vỡ bế tắc khi Frankowski, cầu thủ đang chơi bóng tại Mỹ, vào thay cho Puchacz (thi đấu ở trong nước)
HẾT HIỆP 1. Thụy Điển tạm dẫn 1-0. Nếu kết quả này giữ nguyên, Ba Lan chính thức về nước sớm ngay sau vòng bảng Euro 2020. Sau khi bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 2, "Đại bàng trắng" đã làm tất cả những gì có thể để lật ngược thế cờ nhưng bất thành bởi Thụy Điển chơi quá chắc chắn.
Thụy Điển vs Ba Lan
 

Tổng hợp: Thụy Điển 3-2 Ba Lan


video

Đội hình thi đấu Thụy Điển vs Ba Lan


THỤY ĐIỂN XI (4-4-2): Robin Olsen; Mikael Lustig, Victor Lindelof, Marcus Danielson, Ludwig Augustinsson; Sebastian Larsson, Kristoffer Olsson, Albin Ekdal, Emil Forsberg; Robin Quaison, Alexander Isak.
Dự bị: Marcus Berg, Pontus Jansson, Kristoffer Nordfeldt, Karl-Johan Johnsson, Emil Krafth, Pierre Bengtsson, Viktor Claesson, Gustav Svensson, Dejan Kulusevski, Jens Cajuste, Filip Helander, Ken Sema.

BA LAN XI (3-4-2-1): Wojciech Szczesny; Bartosz Bereszynski, Kamil Glik, Jan Bednarek; Kamil Jozwiak, Grzegorz Krychowiak, Mateusz Klich, Tymoteusz Puchacz; Karol Swiderski, Piotr Zielinski; Robert Lewandowski.
Dự bị: Dawid Kownacki, Kacper Kozlowski, Pawel Dawidowicz, Lukasz Fabianski, Przemyslaw Frankowski, Karol Linetty, Jakub Swierczok, Maciej Rybus, Michal Helik, Tomasz Kedziora, Lukasz Skorupski.

Danh sách xuất phát trận Thụy Điển vs Ba Lan
 
Danh sách xuất phát trận Thụy Điển vs Ba Lan
 


Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Vòng loại World Cup khu vực Châu Âu
30/03 - 2022
VCK Euro 2021
23/06 - 2021

Thành tích gần đây Thụy Điển

Euro
20/11 - 2023
17/11 - 2023
Giao hữu
13/10 - 2023
Euro
13/09 - 2023
09/09 - 2023
21/06 - 2023
Giao hữu
17/06 - 2023
Euro
28/03 - 2023
25/03 - 2023

Thành tích gần đây Ba Lan

Uefa Nations League
09/09 - 2024
H1: 0-0
06/09 - 2024
H1: 0-2
Euro
25/06 - 2024
H1: 0-0
21/06 - 2024
H1: 1-1
16/06 - 2024
H1: 1-1
Giao hữu
11/06 - 2024
08/06 - 2024
H1: 3-1
Euro
27/03 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
22/03 - 2024
H1: 1-0
18/11 - 2023
H1: 1-0

Bảng xếp hạng VCK Euro 2021

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania311114T B H
2BỉBỉ311114B T H
3SlovakiaSlovakia311104T B H
4UkraineUkraine3111-24B T H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha320126T T B
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ320106T B T
3GeorgiaGeorgia311104B H T
4CH SécCH Séc3012-21B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Video tổng hợp Thụy Điển 3-2 Ba Lan (Bảng E VCK Euro 2020)

Video tổng hợp Thụy Điển 3-2 Ba Lan (Bảng E VCK Euro 2020)

Video tổng hợp Thụy Điển 3-2 Ba Lan (Bảng E VCK Euro 2020)

Thụy Điển vs Ba Lan đã mang đến cho NHM một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn tại Saint Petersburg (Nga) với 5 bàn thắng được ghi. Robert Lewandowski tỏa sáng với một cú đúp, nhưng chừng đó là không đủ giúp Ba Lan thoát thua trước Thụy Điển và nói lời chia tay giải đấu ở vị trí bét bảng.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X