Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chơi kiểu Jose Mourinho, Tottenham thêm một lần đánh rơi chiến thắng

Thứ Năm 14/01/2021 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đá bù "bất dắc dĩ" với Fulham, Spurs đã dễ dàng vươn lên dẫn trước đầy thuận lợi nhờ công của Harry Kane. Song một lần nữa cái bài cũ rích "lùi về phòng ngự bảo vệ tỷ số" của Mourinho lại phản tác dụng khi Tottenham chẳng những không tung ra được đòn kết liễu mà còn bị thủng lưới để rồi phải chia điểm thất vọng.
Chung cuộc: Tottenham 1-1 Fulham
Ghi bàn:
Harry Kane 25' - Cavaleiro 74'

Ban đầu, đối thủ mà Tottenham gặp hôm nay phải là Aston Villa. Tuy nhiên, số ca nhiễm Covid-19 ở đội bóng này đã tăng vọt, khiến Aston Villa không còn đủ quân số đội hình chính thức để ra sân thi đấu với Spurs. Cuối tuần vừa rồi, Aston Villa thậm chí đã phải sử dụng toàn thành viên từ đội trẻ (U23 và U18) để thi đấu với Liverpool ở FA Cup.

Bởi vậy, BTC buộc phải đưa ra quyết định hủy bỏ trận đấu giữa Tottenham và Aston Villa. Thay vào đó, họ "chọn" cho Spurs một đối thủ khác, Fulham. Thực ra, cũng chính vì Covid-19 mà trận đấu Tottenham vs Fulham đã không thể diễn ra đúng lịch dự kiến (30/12).
Tottenham vs Fulham
 
Fulham không thoải mái cho lắm với quyết định của BTC bởi suốt cả tuần qua họ đã tập luyện theo giáo án để đối đầu với Chelsea (vào cuối tuần này) chứ không phải Spurs. Ngược lại, Tottenham lại rất vui mừng vì Fulham là đối thủ "dễ chịu" hơn Aston Villa.

3 trận liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường, đội quân của HLV Mourinho toàn thắng, ghi 10 bàn và còn không thủng lưới lần nào. Thực ra, Fulham cũng không thua 4 trận vừa qua nhưng cả 4 đều chỉ là những trận hòa. Xét tổng thể thì phong độ của Fulham từ đầu mùa 2020/21 tại Premier League rất thấp: chỉ thắng 2/15 trận đã chơi.

Trên phương diện đối đầu suốt 7 năm qua, Fulham thua .. 100% số trận trước Spurs. Càng tệ hơn khi 12 năm qua, Fulham chưa từng ghi quá 1 bàn thắng vào lưới Tottenham. Chân sút Harry Kane của Spurs đã ghi \35 bàn thắng trong lịch sử các trận derby London, chỉ thua mỗi huyền thoại Thierry Henry của Arsenal (43 bàn). Trong khi đó, Fulham hiện giữ kỷ lục thua 11 trận derby London liên tiếp trong khuôn khổ Premier League.
Danh sách xuất phát trận Tottenham vs Fulham
Danh sách xuất phát trận Tottenham vs Fulham

Phần lớn trụ cột của Tottenham khá sung sức bước vào trận đấu này bởi giữa tuần vừa rồi, họ được nghỉ ngơi không phải ra sân ở chuyến làm khách của đội bóng ... hạng 8 Marine tại đấu trường FA Cup. Chỉ duy nhất Sissoko là cái tên có mặt trong danh sách xuất phát hôm đó tiếp tục được ra sân từ đầu ngày hôm nay.

Trong đó bộ khung cố định của Spurs mùa này đều hiện diện đầy đủ gồm thủ môn Lloris, trung vệ Eric Dier (thực tế sở trường là tiền vệ trung tâm song từ khi Mourinho lên nắm quyền toàn bị kéo xuống hàng thủ), tiền vệ trung tâm Hojbjerg, hộ công Ndombele cùng bộ đôi "song sát" Harry Kane vs Son Heung Min.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Reguilon với hai nỗ lực dứt điểm liên tiếp ở phút thứ 5 sau một tình huống đá phạt nhanh nhưng cú đá đầu tiên (bằng chân trái) trúng vào người đối phương và cú sút bồi sau đó (bằng chân phải không thuận) đã bay vọt xà. Bị lép vế nhưng không có nghĩa Fulham không có cơ hội.
Tottenham
Pha lao người đánh đầu mở tỷ số của Harry Kane

Thậm chí phút 16, Lloris mà không chơi tập trung thì chắc gì đã chặn được cú sút uy lực của Anguissa ở chếch bên góc phải của khu vực 16m50. Ngay sau đó, Spurs trả lời thích đáng bằng pha căng ngang của Aurier cho Son Heung Min chích mũi giầy dứt điểm song thủ môn Areola đã đẩy được bóng ra.

Đến phút 24, thủ môn vẫn đang thuộc biên chế của PSG (khoác áo Fulham theo diện cho mượn đến hết mùa giải 2020/21, có kèm điều khoản mua đứt) còn tỏ ra xuất sắc hơn nhiều khi phản xạ đỉnh cao để từ chối pha lao người đánh đầu cận thành của "Ronaldo xứ Nhân sâm".

Tuy vậy, chỉ khoảng 1 phút sau thì Areola đành bó tay sau một tình huống "phi thân" đánh đầu khác nhưng do sát thủ Harry Kane thực hiện. Trước đó, cần phải dành lời khen cho Sergio Reguilon với quả tạt miễn chê từ cánh trái. Phút 30, Kane có một pha đánh đầu khác từ đường treo bóng do Aurier bên cánh đối diện thực hiện song lần này bóng đã bay không trúng đích.
Tottenham
 Fulham đã chơi nỗ lực sau khi bị dẫn bàn

Đó là bàn thắng thứ 25 bằng đầu của Kane tại đấu trường Premier League, qua đó trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử giải đấu chạm mốc 25 bàn (hoặc hơn) được thực hiện bằng 3 "công cụ" khác nhau: chân trái, chân phải và đầu. Phút 35, thêm một lần Fulham cho thấy sự nguy hiểm tiềm tàng dù không cần tấn công nhiều. Keny Tete tạt bóng từ cánh phải và Loftus-Cheek (mượn từ Chelsea) đổ người tung ra cú móc đầy ngẫu hứng, đưa trái bóng đi sát sạt cột dọc.

Cho đến hết hiệp đầu tiên, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân của Fulham song số bàn thắng vẫn chỉ dừng lại ở mốc 1. Sau giờ nghỉ giải lao, Spurs lại trình diễn hình ảnh quen thuộc mang đầy đủ đặc trưng của thứ bóng đá "chuẩn Jose Mourinho". Đó là việc họ lại lùi về thiết lập thế trận theo ý đồ bảo vệ thành quả chứ không duy trì sức ép để ghi bàn thắng dù rằng không phải lúc nào cách chơi này cũng phát huy hiệu quả tối đa.
Tottenham
Đội khách gỡ hòa thành công nhờ pha đánh đầu của Cavaleiro (phải)

Trận đấu cũng vì thế giảm sút chất lượng trông thấy khi dàn sao đội chủ nhà chơi chậm và triển khai bóng từ tốn, kể cả bên phần sân đối phương. Fulham dễ thở hơn nhưng chỉ cần một sơ suất thì chưa biết chuyện gì sẽ đến. Phút 55, từ một tình huống phạt góc, Harry Winks tung ra pha cứa lòng hiểm hóc nhằm về góc xa và Areola lại bay lượn cứu thua cho đội khách.

Dù vẫn ít nhiều bị lép vế, ít nhất về mặt kiểm soát bóng song Fulham càng chơi càng tự tin khi mà nhận ra đối thủ cũng chẳng quá đáng ngại. Bắt đầu từ nửa sau của hiệp 2, đội khách mạnh dạnh hơn trong tấn công. Tuy nhiên, phút 71 nếu không có cột dọc thì Fulham đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau nỗ lực dứt điểm chìm của Son Heung Min.
Tottenham
Tottenham bị từ chối 1 bàn thắng vào cuối trận do lỗi việt vị

Chẳng những tránh được bàn thua quyết định mà vài phút sau, Fulham còn san bằng được tỷ số. Lookman cố gắng tạt bóng từ sát đường biên ngang bên cánh trái và Cavaleiro bật rất cao đánh đầu khó, hạ gục Lloris. Bị lật ngược thế cờ, dĩ nhiên Tottenham buộc phải vùng lên nhưng có lẽ tất cả đã muôn, không hẳn vì thời gian còn lại quá ít mà bởi Fulham bây giờ đã khác.

Chẳng những tiếp tục duy trì hàng phòng ngự chắc chắn mà họ còn không ngại ngần đáp trả, khiến đội chủ nhà cũng phần nào "chùn chân" không dám chơi canh bạc tất tay. Phải đến phút 89, mành lưới Fulham mới rung lên lần thứ 2 sau tình huống Son Heung Min căng ngang cho Reguilon dứt điểm chân trái quyết đoán. Tuy nhiên trọng tài đã xác định ngôi sao số 1 châu Á bị việt vị.
Tottenham
Thay đổi đi thôi Jose Mourinho! Ông lạc hậu quá rồi

Thế là mọi thứ đã sụp đổ với Spurs. Một lần nữa trong mùa giải 2020/21, Tottenham mất điểm chỉ vì thứ bóng đá quá an toàn và lạc hậu của Jose Mourinho. Tuy vẫn chỉ kém Top 4 có 2 điểm và thua MU (số 1) 6 điểm nhưng rõ ràng nếu không chịu thay đổi, Spurs hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tụt hậu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM (4-2-3-1):
Hugo Lloris; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Eric Dier, Sergio Reguilon; Harry Winks (Lamela 75'), Pierre-Emile Hojbjerg; Moussa Sissoko, Tanguy Ndombele (Vinicius 81'), Son Heung-Min; Harry Kane.

FULHAM (3-5-2): Alphonse Areola; Ola Aina, Joachim Andersen, Tosin Adarabioyo; Kenny Tete (Lookman 67'), Ruben Loftus-Cheek (Onomah 90'+1), Harrison Reed, Andre-Frank Zambo Anguissa, Antonee Robinson; Ivan Cavaleiro (Kamara 86'), Bobby De Cordova-Reid.



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X