Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Henderson mắc sai sót, MU vẫn thắng đội bét bảng Sheffield nhờ hàng công bùng nổ

Thứ Sáu 18/12/2020 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đối đầu với Sheffield bét bảng của "vua sân khách" Man Utd hóa ra không thuận lợi như dự đoán. "Quỷ đỏ" sớm bị thủng lưới sau pha xử lý nghiệp dư của thủ môn Henderson tuy nhiên sự xuất sắc của các ngôi sao nơi tuyến đầu đã giúp MU từng bước giành thắng lợi chung cuộc.
Chung cuộc: Sheffield 2-3 MU
Ghi bàn:
McGoldrick (5, 87) - Rashford (26, 51); Martial (33)

Cứ khi bị dồn đến cùng đường, MU lại vùng lên mạnh mẽ để cùng thoát hiểm với ông thầy Ole Solskjaer. Lần này cũng vậy. Sau khi Quỷ đỏ bị loại khỏi đấu trường Champions League và Solsa vươn lên dẫn đầu danh các nhà cầm quân có nguy cơ mất viêc thì MU lại hé mở cánh cửa hồi sinh bằng trận hòa 0-0 với Man City.
Sheffield vs MU
 
Vòng này, MU "may" lại được… làm khách của Sheffield United, đội có phong độ sân nhà tệ nhất Premier League mùa này. Trong khi ai cũng biết thầy trò Solskjaer đang sở hữu thành tích xa nhà tốt nhất giải: toàn thắng cả 5 trận từ đầu mùa 2020/21. Đó là một kỷ lục của MU trong kỷ nguyên Premier League.

Ở phần sân đối diện, Sheffield United thật sự gây sốc cho giới chuyên môn khi mới chỉ giành được vỏn vẹn... 1 điểm sau 12 vòng đầu tiên.Dường như sau mùa giải 2019/20 gây bất ngờ bằng một vị trí trong Top 10 dù góp mặt ở Premier League dưới tư cách tân binh, lối chơi của Sheffield United đã bị bắt bài và các đối thủ dần đọc được cách vận hành của họ.

Ngoài ra, chiều sâu đội hình hạn hẹp khiến cho HLV Wilder vật lộn khổ sở. Quả thực Sheffield United mùa này yếu toàn diện. Đến Norwich giành được 7 điểm sau 12 vòng đầu tiên của mùa trước còn phải đứng cuối BXH chung cuộc, huống hồ Sheffield mới có đúng... 1 điểm trong tay.
Doi hinh thi dau tran Sheffield vs MU
Đội hình thi đấu trận Sheffield vs MU

So với trận hòa Man City cách đây vài ngày, HLV Solskjaer điều chỉnh từ sơ đồ thi đấu cho đến nhân sự. Cụ thể MU không tiếp tục áp dụng đấu pháp 4-4-2 hình kim cương mà quay về chiến thuật thân thuộc hơn: 4-2-3-1. Thủ môn Dean Henderson có lần hiếm hoi được bắt chinh thay cho De Gea, chẳng rõ có phải do anh từng tỏa sáng ở ... Sheffield United nên ít nhiều vẫn nắm rõ đội bóng cũ.

Luke Shaw cũng được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị và vai trò hậu vệ trái tất nhiên thuộc về Alex Telles, tân binh chưa được ra sân quá nhiều nhưng đều chơi tròn vai mỗi lần được sử dụng. Tại tuyến giữa, Paul Pogba tiếp tục được đá chính sau khi vượt qua những ồn ào bên ngoài sân cỏ liên quan đến tương lai bản thân để chơi tốt thời gian qua. Đá cặp với Pogba là lão tướng Matic.
Dean Henderson
Dean Henderson "biếu" đội bóng cũ bàn mở tỷ số

Dĩ nhiên dẫn dắt hàng công không thể là ai khác ngoài Bruno Fernandes, ngôi sao đang chiếm hơn 50% sức mạnh của MU. Martial trở lại đội hình thi đấu nhưng phải đá dạt cánh do đánh mất cái duyên ghi bàn. Rashford mới được lựa chọn ở vị trí trung phong và cái tên còn lại là Greenwood, sao trẻ đã dần thoát khỏi những scandal cá nhân để bắt đầu tìm lại mình.

Tuy nhiên niềm tin của Solsa vào Dean Henderson mau chóng sụp đổ chỉ sau hơn 4 phút thi đấu. Chẳng rõ có phải do quá bồi hồi khi trở lại Bramall Lane, sân đấu đã ghi dấu sự trưởng thành vượt bậc của bản thân trong sự nghiệp mà Henderson tỏ ra lóng ngóng trong pha xử lý ngay trước cầu môn, bị đồng đội cũ Burke lao vào đoạt bóng rồi đẩy cho McGoldrick dứt điểm tung lưới trống.
HLV Solskjaer khong the hai long ve man trinh dien cua cac hoc tro
HLV Solskjaer không thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong nửa đầu hiệp 1

Cần nhớ mùa trước, Dean Henderson ra sân 36 lần (cho Sheffield theo bản hợp đồng ngắn hạn từ MU), và chỉ mắc một sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua. Đó là pha bắt bóng hụt trong trận gặp Liverpool. Ấy thế mà mùa này, thủ môn 23 tuổi mới bắt chính 3 trận đã dính sai sót.

Bàn thua choáng váng khiến MU tỏ ra loạng choạng và không có lấy nổi một tình huống uy hiếp nào ra hồn trong nửa đầu hiệp 1. Chẳng những vậy, số 4 John Fleck mà cứa lòng chuẩn hơn chút ít ở tình huống diễn ra vào phút 18 thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với cầu môn Henderson.

Song ngay ở cơ hội sắc nét đầu tiên, MU đã có bàn gỡ. Phút 26, trung vệ Lindelof phất đường chuyền dài vượt tuyến đẳng cấp để Rashford không rơi vào thế việt vị thoát xuống đỡ bóng bước một hoàn hảo trước khi vung chân sút căng hạ gục thủ môn Ramsdale.
Rashford go hoa cho MU
Rashford gỡ hòa cho MU

Ngay sau đó, Anthony Martial thử vận may với một pha dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng đi không quá hiểm, nhưng thủ môn đội chủ nhà phải mất hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình. Phút 32, từ cánh phải, Bruno Fernandes nhồi bóng vào khu vực 16m50 hướng đến Martial nhưng động tác hãm bóng bằng ngực của tiền đạo người Pháp không thật sự chuẩn, giúp cho Egan có cơ hội can thiệp phá bóng ra ngoài.

Tuy vậy, chưa đầy một phút sau đó, Martial đã thành công. Lần này Paul Pogba tung đường chuyền đẳng cấp qua đầu hàng thủ đội chủ nhà và Martial băng xuống đón bóng. Anh không thể đánh bại được Ramsdale ở nhịp đầu tiên trong pha đối mặt nhưng sau đó đã dễ dàng sút bồi tung lưới trống.
Tinh huong Martial dua MU vuon len dan 2-1
Tình huống Martial đưa MU vươn lên dẫn 2-1

Phút 36, Rashford có cơ hội chạm trán Ramsdale nhờ đường kiến tạo của Martial. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Anh lại đi đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà. Cho đến hết hiệp 1, hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Cơ hội đáng kể cuối cùng thuộc về Burke với một cú nã đại bác uy lực nhưng không khó cho Henderson.

Đầu hiệp 2, bàn thứ 3 đã đến với MU. Phút 51, nỗ lực thoát pressing của Pogba đưa bóng đến chân Bruno Fernandes và tiền vệ người Bồ Đào Nha chuyền xuống cho Martial chạm bóng vừa tầm để Rashford vung chân sút ngay từ sát vùng cấm địa. Bóng đi không quá hiểm, nhưng vẫn đủ đánh bại thủ thành Ramsdale.
man utd
Rashford lập cú đúp ở trận này

Do cách biệt đã an toàn nên MU chủ trương chơi chậm lại hòng dưỡng sức cho dàn trụ cột. Chính vì thế chủ nhà Sheffield dễ đá hơn nhưng không đồng nghĩa có thể sở hữu thế trận tốt. Phút 67, Mason Greenwood sút căng quyết đoán ở góc hẹp song Ramsdale vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho đội chủ nhà.

Nhìn chung Manchester United không còn tạo ra được nhiều cơ hội song cũng chẳng để đối thủ đe dọa khung thành thường xuyên. Trận đấu chỉ trở nên hấp dẫn và kịch tính trở lại vào những phút cuối. Phút 87, trong một tình huống phạt góc, Lindelof không chiến không tốt khi đánh đầu trúng vào McGoldrick và bóng bật về mành lưới đội nhà.
Thong so tran dau Sheffield 2-3 MU
Thông số trận đấu Sheffield 2-3 MU

Khoảng thời gian bù giờ, hẳn không ít Manucians đã phải thót tim khi chứng kiến Lys Mousset bắt volley trong vùng cấm sau pha làm tường của đồng đội nhưng Henderson đã kịp người phản xạ để cựu thua cho đội khách. Dù sao chiến thắng sát nút 3-2 đã được bảo toàn.

Với việc đánh bại đối thủ quá yếu đúng như kế hoạch, MU đã vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH, chỉ còn kém Top 4 khoảng cách 1 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHEFFIELD UNITED (3-5-2):
Aaron Ramsdale; Chris Basham, John Egan, Jack Robinson; Geroge Baldock, Sander Berge (Jagielka 12', Mousset 63'), Ethan Ampadu, John Fleck, Enda Stevens; Oliver Burke (Brewster 74'), David McGoldrick.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
Dean Henderson; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Magurie, Alex Telles; Nemanja Matic, Paul Pogba; Mason Greenwood (Mata 67'), Bruno Fernandes (Van de Beek 80'), Anthony Martial (McTominay 90'); Marcus Rashford.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X