Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Siêu anh hùng" Benzema đưa Real Madrid tới chiến thắng từ "cõi chết"

Chủ Nhật 14/03/2021 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi bế tắc và nhạt nhòa trong hơn 2/3 thời gian thi đấu trước đối thủ dưới cơ Elche rồi lại còn bị dẫn bàn song chỉ cần 2 khoảnh khắc lóe sáng của Benzema, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn có được thắng lợi ở vòng 27.
Chung cuộc: Real Madrid 2-1 Elche
Ghi bàn:
Benzema (73', 90'+1) - Dani Calvo (61')

Trước màn đón tiếp Elche tại vòng 27 La Liga 2020/21. Real Madrid dã phải trải qua 2 trận hòa liên tiếp. Trong đó, ở trận derby Madrid thì bàn thắng muộn của Karim Benzema mới tránh khỏi thất bại trên sân của Atletico. Về cơ bản dù chơi phập phù mùa này song đội bóng Hoàng gia TBN vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch La Liga.
Real Madrid vs Elche
 
Đối thủ vòng này của Real Madrid, Elche đang vật lộn đua trụ hạng. Họ xếp ở vị trí thứ 4 từ dưới lên với 24 điểm sau 25 trận. Vòng trước họ đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 khi chạm trán một tên tuổi lớn khác, Sevilla. Tuy nhiên, Elche lại đá sân khách rất tệ (mới thắng 2 trận tại La Liga mùa này và giành tổng cộng 9 điểm sau 12 chuyến hành quân vừa qua).

Đúng như dự đoán, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã trở lại đội hình thi đấu của Real Madrid sau hai tháng dưỡng thương nhưng Eden Hazard, một thương binh vừa hồi phục khác, vẫn chỉ ngồi ngoài sân. Ngoài ra, so với trận hòa Atletico, HLV Zidane có 3 sự điều chỉnh khác trong danh sách xuất phát khi Valverde, Isco và Vinicius được ra sân từ đầu, để Modric, Rodrygo, Kroos cùng Asensio nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị.
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Elche
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Elche

Giữa tuần sau, Real Madrid còn trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atalanta (lượt đi thắng 1-0 trên sân khách) nên việc xoay vòng lực lượng cũng rất cần thiết, nhất là khi đội hình Real Madrid vừa mỏng vừa có tuổi đời trung bình cao. Được chơi trên sân nhà, đội bóng Hoàng gia TBN càng nhập cuộc hứng khởi và sớm áp đặt thế trận tấn công lên các vị khách Elche.

Tuy nhiên nửa đầu hiệp 1 trôi qua, dù vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng song Real Madrid không có lấy nổi một cơ hội nào ra hồn. Thực ra phút 13, Vinicius đã làm tung lưới các vị khách Elche nhưng bàn thắng vẫn bị từ chối bởi lỗi việt vị. Càng chơi, Los Blancos càng tỏ ra bế tắc trong khi Zizou chưa cảm thấy thôi thúc cần phải điều chỉnh nhân sự.
Real Madrid
Real Madrid chơi tấn công bế tắc trong 2/3 thời gian thi đấu

Nửa sau của hiệp 1, Real Madrid chơi có phần khá khẩm hơn, áp lực lên khung thành đối phương tăng lên phần nào nhưng chừng đó chỉ giúp họ cải thiện được số tình huống nguy hiểm chứ không phải bàn thắng. Phút 34, "Kền kền trắng" tổ chức đợt tập kích chớp nhoáng và Vinicius liếc mắt nhanh để thực hiện động tác ngang từ cánh phải cho Benzema trong vùng cấm địa. Thế nhưng trước cầu môn rộng mở và chẳng bị ai kèm, chân sút người Pháp lại đệm lòng chệch cột dọc.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện "nguyễn y vân". Đội bóng Hoàng gia không làm sao giải được bài toán ghi bàn, thậm chí sức tấn công mà họ tạo ra không có gì thay đổi từ độ sắc bén cho đến độ mạnh. Chẳng những vậy các trọng tài cũng không "ủng hộ" họ. Phút 56, Sergio Ramos đã ngã trong vùng cấm địa Elche khi lên tham gia một tình huống phạt góc nhưng đội ngũ điều khiển trận đấu không cho rằng đó là tình huống có thể thổi 11m.
Real Madrid
Dani Calvo bất ngờ đưa Elche vươn lên dẫn bàn

Không những bất lực tột độ trên tuyến đầu mà Real Madrid còn phải đối mặt với hiểm nguy ở hậu phương. Phút 59, thủ môn Courtois mà không thi đấu xuất thần thì mành lưới đội chủ sân Bernabeu khó lòng bảo toàn sau pha dứt điểm của Carillo. Tuy nhiên gần như ngay sau đó, Elche đã xuất sắc tìm được bàn thắng trong sự bàng hoàng của dàn sao Real Madrid.

Từ quả đá phạt góc, bóng được treo vào gần khu vực 5m50 và Calvo vượt lên trên Varane để thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh. Trái bóng đập xà ngang 2 lần nhưng điểm chạm đất đều nằm ở phía sau vạch vôi trong sự bất lực của Courtois. Bị dẫn bàn, Real Madrid không còn cách nào khác ngoài việc phải tìm cách dồn đội hình lên tấn công.

HLV Zidane cũng cuống cuồng đưa Kroos vs Modric vào sân nhằm cải thiện khả năng làm bóng của tuyến giữa. Và rồi bàn thắng cũng đã đến với CLB Hoàng gia sau biết bao nỗ lực. Phút 73, Kroos phối hợp đá phạt góc với Modric và ngôi sao người Croatia tạt bóng miễn chê cho Benzema đón được điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu cận thành, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.
Real Madrid
Benzema đưa nhà ĐKVĐ vươn lên từ cõi chết

Như vậy, Benzema đã nâng thành tích ghi bàn ở La Liga mùa này lên con số 14. Dĩ nhiên trên đà hưng phấn, bầy "Kền kền trắng" tiếp tục tấn công tới tấp các vị khách. Phút 79, Benzema nhả bóng rất vừa vặn cho Casemiro nã đại bác ở gần vạch 16m50 và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Vài phút sau, vẫn là tiền vệ người Brazil bật cao đánh đầu vọt xà ngang sau quả tạt của Nacho.

Phút 89, đích thân số 6 của Los Blancos (Nacho) vung chân trái sút căng ở sát vạch 16m50. Tiếc thay bóng đi đủ độ mạnh nhưng lại đúng vào vị trí của thủ môn Badia nên kể cả mất tới hai nhịp thì mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát. Tưởng như Real chỉ có thể giật lại 1 điểm từ tay Elche thì vào phút bù giờ đầu tiên, họ đã được vỡ òa trong sung sướng và người mang về bàn thắng quyết định cho đội bóng không ai khác ngoài Benzema.
Chính Benzema ghi bàn quyết định chiến thắng cho Real Madrid vào phút bù giờ
Chính Benzema ghi bàn quyết định chiến thắng cho Real Madrid vào phút bù giờ

Trong một đợt tấn công trung lộ, tiền đạo người Pháp đẩy bóng xuống cho Rodrygo rồi chính anh có mặt để đón trái bóng được Rodrygo trả lại bằng động tác đẩy ngực và tung ra cú volley chân trái đẳng cấp, hạ gục Badia. Vậy là Real Madrid đã thắng ngược một cách ngoạn mục để tiếp tục bám đuổi Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga. Đồng thời đây còn là sự chuẩn bị cực tốt, đặc biệt về mặt tinh thần và bản lĩnh trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID XI (4-2-3-1):
Thibaut Courtois; Nacho, Raphael Varane, Sergio Ramos (Rodrygo 61'), Ferland Mendy; Federico Valverde (Kroos 61'), Casemiro; Lucas Vazquez, Isco (Modric 61'), Vinicius Junior (Hazard 75'); Karim Benzema.

ELCHE XI (4-4-2): Edgar Badia; Antonio Barragan (Cifuentes 36'), Dani Calvo, Gonzalo Verdu (c), Johan Mojica; Fidel, Raul Guti, Ivan Marcone, Tete Morente (Josan Ferrández 75'); Guido Carrillo, Lucas Boye (Mfulu 75').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X