Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hoàn tất cú đúp chiến thắng ở El Clasico, Real Madrid vươn lên ngôi đầu BXH La Liga

Chủ Nhật 11/04/2021 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận Siêu kinh điển lượt về La Liga 2020/21, có thể Los Blancos chơi không hay hơn "đại kình địch" Barca nhưng chắc chắn hợp lý và may mắn hơn đối thủ để có được niềm vui trọn vẹn, qua đó tạm chiếm ngôi vị số 1 của Atletico Madrid.
Chung cuộc: Real Madrid 2-1 Barca
Ghi bàn:
Benzema (13); Kroos (28)  -  Óscar Mingueza (60)

Real và Barca cùng tạo ra màn bứt phá ngoạn mục ở giai đoạn 2 La Liga mùa này. Cụ thể, đội bóng xứ Catalunya dù phải chia tay Champions League từ vòng 1/8 song lại sở hữu phong độ khủng khiếp tại đấu trường quốc nội: bất bại 19 vòng gần nhất (thắng 13). Ngoài ra, Barca cũng đã lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua mùa này.

Trong khi đó, Real cũng không thua 9 vòng La Liga vừa qua (thắng 7). Bên cạnh đó, ai cũng biết thầy trò HLV Zinedine Zidane coi như đã đặt một chân vào bán kết Champions League, sau khi hạ Liverpool 3-1 ở lượt đi tứ kết hồi giữa tuần. Nhờ vậy trước trận Siêu kinh điển lượt về La Liga mùa này, từ chỗ gần như không thể bắt kịp Atletico, Barca chỉ còn cách ngôi đầu vỏn vẹn 1 điểm, còn Real cũng chỉ kém đội bóng hàng xóm đúng 3 điểm mà thôi.
Real Madrid vs Barca
 
Tuy nhiên, trong sự tương đồng đó, vẫn tồn tại một sự khác biệt lớn giữa 2 gã khổng lồ này. Cụ thể, sức mạnh của Barca chỉ được thể hiện trước các đội bóng nhỏ hoặc tầm trung. Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia TBN lại sở hữu được bản lĩnh của một kẻ chinh phục. Kền kền trắng vẫn rất biết cách vùng dậy ở những thời điểm quan trọng nhất.

Chi tiết hơn, Barca gần như luôn lép vế trước các đối thủ lớn từ đầu mùa 2020/21. Họ đã thua Real Madrid 1-3 ngay trên sân nhà ở El Clasico lượt đi mùa này, mặc cho khi đó Los Blancos còn đang sa sút. Chưa hết, Barca cũng bại trận trước Atletico ở giai đoạn một với tỷ số 0-1 hay phải chia điểm với Sevilla (1-1).

Tại Champions League, Barca cũng từng thảm bại trước Juventus ở lượt về vòng bảng (0-3), qua đó đánh mất ngôi đầu. Rồi như đã biết, đến vòng 1/8, Barca đã bị PSG hất cẳng chỉ sau trận lượt đi tại Nou Camp (1-4, 1-1).
Danh sách xuất phát trận Real Madrid vs Barca
Danh sách xuất phát trận Real Madrid vs Barca

Về phần Real Madrid, ngoài chiến thắng trước Barca, thầy trò HLV Zidane cũng đã thắng 2-0 và hòa 1-1 ở 2 trận derby Madrid với Atletico tại La Liga mùa này. Đặc biệt ở Champions League, Real vẫn lầm lũi tiến bước dù liên tục phải đối mặt với quá nhiều sóng gió, nhất là về mặt nhân sự khi các trụ cột liên tiếp nghỉ thi đấu do thể lực không đảm bảo.

Trận Siêu kinh điển lần này, Real Madrid chỉ điều chỉnh một vị trí duy nhất trong đội hình xuất phát so với trận thắng Liverpool vài ngày trước. Cụ thể Valverde vốn là một tiền vệ trung tâm bất ngờ được đẩy lên cao chơi một tiền đạo cánh thay cho Asensio (dự bị) để cùng Vinicius tạo thành hai "gọng kìm" hỗ trợ cho mũi nhọn Benzema.

Thực ra ở các vị trí khác, Zizou cũng chẳng có lựa chọn nào tốt hơn để mà nghĩ tới chuyện "xoay vòng". Chẳng hạn ở vị trí trung vệ, trung vệ đội trưởng Ramos vẫn chưa bình phục chấn thương còn Varane vẫn đang bị cách ly vì Covid-19 nên bộ đôi Nacho vs Militao tiếp tục phải ra sân.
Real Madrid
Benzema mở tỷ số của trận El Clasico

Bên phía Barca thì hàng thủ cũng chính là vấn đề lớn do Pique vừa bình phục chấn thương dài hạn nên chỉ ngồi ngoài. Vì thế HLV Ronald Koeman vẫn trung thành với sơ đồ 3 trung vệ tuy nhiên ông không còn bắt tiền vệ mỏng cơm Frenkie de Jong phải lùi xuống sắm vai trò chốt chặn cuối cùng nơi hàng thủ như mấy trận trước.

Thay vào đó, ông để cậu học trò đồng hương trở lại tuyến giữa ưa thích. Thay vào đó ông đặt niềm tin vào Ronald Araujo, gương mặt trẻ sinh năm 1999 người Uruguay trưởng thành từ lò đào tạo của CLB mà mùa này được ra sân khá nhiều. Còn trên hàng công, Griezmann không xuất hiện mà một tài năng trẻ khác Pedri được đẩy lên cao để kết hợp với Dembele và huyền thoại Lionel Messi nơi tuyến đầu.

Trận El Clasico thứ 246 (chỉ tính các giải đấu chính thức) được khởi đầu khá sôi nổi nhưng không kém phần chặt chẽ và quyết liệt. Trong bối cảnh như vậy, bàn thắng lại xuất hiện sớm hơn dự kiến. Phút 13, Valverde mở bóng sang phải rất thoáng cho Lucas Vazquez và cầu thủ người TBN quan sát cẩn thận trước khi tạt bóng tầm thấp vào khu vực ấm địa hướng đến vị trí của Benzema. Ngôi sao số 1 Real Madrid đã giật gót đầy ngẫu hứng, gây bất ngờ cho cả Stegen nên thủ môn này đành bất lực.
Real Madrid
Toni Kroos nâng tỷ số lên 2-0 từ cú đá phạt may mắn

Như vậy Benzema đã nổ súng ở trận thứ 7 liên tiếp tại đấu trường La Liga, ngang bằng với thành tích mà Ruud van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale từng lập trong màu áo Real (trong thế kỷ 21 chỉ có 4 cầu thủ nói trên lập được thành tích như vậy). Sau khi có bàn thắng, Real Madrid dần kiểm soát toàn bộ tình hình.

Chẳng những bảo vệ an toàn cho khu vực cầu môn mà đội bóng Hoàng gia TBN còn ghi thêm bàn thắng, một phần do may mắn. Phút 28, từ chấm đá phạt gần vạch 16m50 và hơi chếch về cánh trái, Kroos tung ra cú sút mà có lẽ sẽ không thể gây nguy hiểm cho khung thành nếu như bóng không trúng vào lưng của Sergio Dest đứng cách hàng rào và đổi hướng, làm bó tay Stegen.

Càng chơi càng hay, Real Madrid hoàn toàn tỏ ra lấn lướt đại kình địch Barca trong hiệp đầu tiên. Phút 34, trong một đợt phản công nhanh, Vinicius bứt tốc bên cánh trái rồi vẩy má ngoài chuyền ngang cho Valverde đã thoát xuống hỗ trợ. Tuy vậy, pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo này đã đưa bóng dội cột dọc bật ra. Vazquez là người sút bồi nhưng không thắng được Stegen.
Real
Mingueza rút ngắn tỷ số cho Barca

Phải đến mấy phút cuối hiệp 1 (tính cả bù giờ), Barca mới bắt đầu có được những đòn đáp trả thích đáng. Trong đó, đáng kể nhất là cú sút phạt góc của Messi hướng thẳng về phía cầu môn, đánh bại Courtois nhưng lại không thắng được cột dọc. Ngay đầu hiệp 2, HLV Koeman buộc phải đưa tiền đạo Griezmann vào sân nhằm cải thiện hàng công.

Tuy nhiên ông trời có vẻ không ủng hộ đội khách khi trời bắt đầu mua rất to và nặng hạt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến lối chơi thiên về phối hợp nhỏ và bóng ngắn của họ. Do đó khó khăn chẳng những không giảm đi mà còn tăng lên đáng kể với các vị khách tới từ Catalan.

Phút 53, Benzema tăng tốc bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Toni Kroos nhưng cú sút xa của tiền vệ này trong tư thế thoải mái lại tệ hết chỗ nói. Rốt cục đến phút 60 thì Barca cũng tìm được bàn thắng. Từ đường tạt tầm thấp khó chịu của Jordi Alba bên cánh trái, Griezmann bỏ bóng quá khôn ngoan để Mingueza ở phía sau có cơ hội dứt điểm tung lưới Courtois.
Messi tiếp tục tịt ngòi ở các trận El Clasico trong 3 năm qua
Messi tiếp tục tịt ngòi ở các trận El Clasico trong 3 năm qua

Ngay sau đó, Real Madrid một lần nữa gặp vận đen khi pha căng ngang của Vinicius đã trúng vào chân Araujo đổi hướng và trái bóng đã trúng vào cột gôn khi mà Stegen đã hoàn toàn bị động. Sau khi có bàn thắng, Barca càng đẩy cao nhịp độ tấn công nhưng họ đã liên tục phải đối mặt với các đường phản công khá sắc bén của đối thủ. Kể ra, đội bóng Hoàng gia TBN mà chính xác hơn trong các pha xử lý cuối cùng thì họ phải ghi thêm được bàn thắng.

Phút 75, Messi treo bóng vừa tầm cho sao trẻ mới vào sân Moriba đánh đầu nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Courtois. Giống như hiệp 1, khoảng thời gian cuối hiệp 2, Barca chơi rất hay và liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Phút 83, Odriozola mắc sai sót, mở ra cơ hội cho Alba xông vào khu vực 16m50 rồi tỉa bóng về góc xa khi mà Courtois buộc phải rời bỏ khung gỗ lao lên ngăn chặn sớm. Sau đó, Braithwaite dường như đã bị Mendy phạm lỗi suýt gây ngã ở sát đường biên ngang.
Real
Chung cuộc Real Madrid lần thứ 2 trong mùa giải thắng trận Siêu kinh điển

Barca đòi 11m nhưng sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã cương quyết nói không, bỏ qua mọi lời phàn nàn. Phút 90, đội khách còn được chơi hơn người sau khi Casemiro nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ vòng vài phút và đành phải ngậm ngùi rời khỏi sân. Thế là khoảng thời gian bù giờ, khung thành Real Madrid liên tục rơi vào trạng thái báo động song rốt cục, đội bóng thủ đô TBN đã bảo vệ được cách biệt mong manh.

Thực ra may mắn cũng đứng về phía Real khi vào phút bù giờ cuối cùng, Lenglet đánh đầu chiến thuật cho tài năng 18 tuổi, Moriba bắt volley uy lực và xà ngang đã cứu cho đội khách khỏi bàn thua mười mươi. Các nỗ lực đá bồi sau đó hoặc trúng vào người cầu thủ khác hoặc bay ra ngoài.
Thông số trận đấu Real Madrid 2-1 Barca
Thông số trận đấu Real Madrid 2-1 Barca

Như vậy, Real Madrid đã hoàn tất cú đúp chiến thắng trong trận Siêu kinh điển tại La Liga mùa này để vươn lên chiếm ngôi đầu. Có thời điểm những tưởng mùa giải 2020/21 đã vứt đi với Zidane và các học trò nhưng bây giờ họ vẫn sáng cửa thâu tóm các danh hiệu lớn: La Liga và Champions League. Quả thực Zizou đang khiến tất cả phải rất ngạc nhiên về năng lực cầm quân của mình với những gì đã làm được ở Real tính cho đến lúc này.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vazquez (Odriozola 43'), Eder Militao, Nacho, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos (Isco 72'); Federico Valverde (Asensio 61'), Karim Benzema (Mariano Diaz 72'), Vinicius Junior (Marcelo 72').

BARCELONA (3-4-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza, Ronald Araujo (Moriba 72'), Clement Lenglet; Sergino Dest (Griezmann 46'), Sergio Busquets (Sergi Roberto 64'), Frenkie de Jong, Jordi Alba; Lionel Messi, Ousmane Dembele (Braithwaite 81'), Pedri (Trincao 81').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X