Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

MK Dons 0-2 Liverpool: Lão tướng James Milner tỏa sáng, The Kop thắng nhẹ đội hạng 3

Thứ Năm 26/09/2019 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2019/20, do chỉ phải gặp đối thủ quá yếu, lại cũng chẳng quá mặn mà với sân chơi phụ này nên HLV Klopp chỉ đưa ra sân đội hình phụ gồm cầu thủ dự bị và sao trẻ. Tiền vệ kỳ cựu James Milner đã có một ngày thi đấu nổi bật (1 bàn, 1 kiến tạo) để giúp nhà ĐKVĐ Champions League giải quyết gọn nhẹ trận đấu và giành quyền vào vòng 4.
Ghi bàn: Milner (41); Hoever (69)
Tổng hợp: MK Dons 0-2 Liverpool
Mùa trước, Liverpool thi đấu rất thành công ở 2 đấu trường quan trọng nhất là Premier League và Champions League. Tuy họ vẫn chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu VĐQG kéo dài 3 thập kỷ nhưng đã tạo ra cuộc đua vô cùng nghẹt thở với Man City. Song ở đấu trường Champions League, đội bóng thành phố cảng đã đăng quang một cách đầy thuyết phục. Cá nhân HLV Jurgen Klopp mới được FIFA vinh danh với giải HLV xuất sắc nhất năm của bóng đá thế giới.

Thành công vang dội của mùa trước một phần do "Lữ đoàn đỏ" đã chủ động buông sớm hai sân chơi thứ yếu là cúp Liên đoàn và cúp FA. Kịch bản tương tự có thể tái diễn mùa này bởi rõ ràng, xét về tương quan lực lượng và chiều sâu đội hình, The Reds có phần thua kém Man City nên họ thừa hiểu "tham thì thâm".
Kết quả MK Dons vs Liverpool Cúp Liên đoàn Anh 201920 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Liverpool

Do đó không có gì ngạc nhiên khi ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh gặp MK Dons, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 nước Anh (League One), HLV Klopp đã cho toàn bộ dàn trụ cột như bộ tứ vệ Arnold - Matip - Van Dijk - Robertson hay tam tấu siêu hạng trên hàng công Salah - Mane - Firmino nghỉ ngơi, thậm chí tất cả còn chẳng được đăng ký thi đấu.

Thay vào đó, những "chuyên gia dự bị" như Lovren, Gomez, Milner, Lallana hay Keita được trao cơ hội "ghi điểm" kết hợp với vài gương mặt trẻ triển vọng như thủ môn Kelleher, Ki-Jana Hoever, Rhian Brewster, Curtis Jones. Trên băng ghế dự bị thì 100% là cầu thủ trẻ còn lạ lẫm với nhiều người. Với đội hình như vậy, sự chệch choạc hay thiếu ăn khớp là khó tránh khỏi.

Song cơ hội nguy hiểm đầu tiên vẫn thuộc về đội khách khi phút 13, lão tướng Milner đưa bóng thuận lợi vào trong từ sát đường biên ngang cho đàn em mới 16 tuổi Harvey Elliott thoải mái thực hiện cú đệm lòng trong chân trái ở cự ly gần. Tiếc thay bóng lại dội xà ngang bật ra. Ngay sau đó, chính James Milner tự tay dứt điểm chìm trong vòng cấm địa MK Dons nhưng không thể thắng được thủ môn đối phương.
Lao tuong James Milner co mot tran dau noi bat du da o vi tri hau ve trai
Lão tướng James Milner có một trận đấu nổi bật dù đá ở vị trí hậu vệ trái

Sau 20 phút đầu, Liverpool dần tỏ ra vượt trội hoàn toàn đội chủ nhà "bé nhỏ" khi mà dàn cầu thủ "hỗn hợp" bắt đầu hiểu ý nhau trên sân. Phút 26, Harvey Elliott "đáp lễ" đàn anh James Milner bằng quả bấm bóng hoàn hảo vào vòng cấm địa MK Dons cho tiền vệ kỳ cựu lao người đánh đầu nhưng không trúng cầu môn. Dù trận này được bố trí đá hậu vệ trái song James Milner thường xuyên lên tham gia tấn công và trở thành tâm điểm trong nhiều đợt công phá song chính yếu tố này lại cho thấy sự mờ nhạt của những Lallana, Keita hay Chamberlain, 3 thành viên của đội 1 mà xét về lý thuyết có thể cạnh tranh một suất đá chính.

Và rồi chính James Milner chứ không phải ai khác đã đem về lợi thế dẫn bàn cho nhà ĐKVĐ Champions League. Phút 42, tiền vệ sinh năm 1985 tung ra cú sút căng nhưng không quá hiểm về cầu môn MK Dons. Chỉ có điều thủ môn Stuart Moore đã có quyết định cản phá lỗi, chính xác hơn là tự đẩy bóng về lưới nhà. Với lợi thế dẫn bàn trong tay, Liverpool càng thoải mái bước vào hiệp 2 và tất nhiên tiếp tục lấn lướt đối thủ hạng 3.
Ki-Jana Hoever Liverpool
Ki-Jana Hoever (số 51) ghi bàn ấn định tỷ số trong khi số 67  Harvey Elliott 2 lần dứt điểm trúng khung gỗ

Tuy nhiên so với hiệp 1 thì áp lực mà Liverpool tạo ra yếu hơn nhiều và chủ nhà MK Dons có nhiều cơ hội đáp trả hơn. Phút 59, tỷ số suýt nữa được san bằng nếu như cột dọc không từ chối cú dứt điểm cận thành của một tiền đạo chủ nhà. Nhìn chung khi mà "động cơ" James Milner có phần mệt mỏi vì dấu hiệu tuổi tác và phải hoạt động quá nhiều từ đầu trận thì The Kop cũng thi đấu kém đi bởi những đồng đội xung quanh (đáng trách nhất là số cầu thủ đã thành danh) chơi dưới sức.

Sự nổi bật của Milner ở trận đấu này được minh chứng ở phút 69 khi anh tung ra quả tạt miễn chê từ cánh trái cho đàn em Ki-Jana Hoever lao vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới MK Dons. Đây là bàn đầu tiên của tài năng trẻ sinh năm 2002 người Hà Lan trong màu áo đội 1 Liverpool ở một trận chính thức. Cuộc chơi coi như an bài từ đây và mục tiêu của MK Dons trong khoảng thời gian còn lại có lẽ chỉ là bàn danh dự mà thôi.
Trung ve Lovren trong lan dau duoc da chinh mua nay o Liverpool da thi dau tot khi co vai pha cuu thua dung luc
Trung vệ Lovren trong lần đầu được đá chính mùa này ở Liverpool đã thi đấu tốt khi có vài pha cứu thua đúng lúc

Quả thực, đội bóng hạng 3 này rất muốn "lấy chút số má" từ nhà ĐKVĐ Champions League nên không ngại ngần dồn đội hình lên tấn công sau khi bị dẫn 0-2. Đội chủ nhà đã có được vài cơ hội ăn bàn khá rõ rệt nhưng năng lực hạn chế khiến họ không thể tận dụng thành công. Thậm chí MK Dons còn may mắn không phải nhận bàn thua thứ 3 khi một lần nữa cầu thủ sinh năm 2003, Harvey Elliott dứt điểm trúng khung gỗ. Chung cuộc Liverpool có chiến thắng 2-0 và tiến bước vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2019/20. Nếu không có gì bất ngờ khi HLV Klopp dường như sẽ tiếp tục sử dụng đội hình này cho trận đấu kế tiếp tại League Cup.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MK DONS (3-5-2):
Stuart Moore; George Williams, Regan Poole, Joe Walsh; Callum Brittain, David Kasumu (Houghton 61'), Conor McGrandles, Alex Gilbey (Boateng 72'), Brennan Dickenson (Martin 46'); Jordan Bowery, Sam Nombe.
LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Ki-Jana Hoever (Van den Berg 90'+2), Dejan Lovren, Joe Gomez, James Milner; Alex Oxlade-Chamberlain (Herbie Kane 82'), Adam Lallana, Naby Keita (Chirivella 63'); Harvey Elliott, Rhian Brewster, Curtis Jones.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X