Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-2 Chelsea: Siêu nhân Hazard khiến Lữ đoàn đỏ thua ngược ngay tại sào huyệt

Thứ Tư 26/09/2018 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng Liverpool đã thua ngược 1-2 đầy cay đắng trước Chelsea ngay tại Anfield, chuỗi trận toàn thắng trên mọi đấu trường của The Kop ở mùa này đã dừng lại ở con số 7, còn với The Blues, với những nỗ lực của mình họ xứng đáng có mặt ở vòng đấu tiếp theo của cúp Liên đoàn Anh.

TỔNG HỢP: LIVERPOOL 1-2 CHELSEA

Ngay ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, những lá thăm may rủi đã đưa Liverpool đụng độ Chelsea. Đây là cuộc đọ sức của hai đội bóng đang có phong độ cao nhất Ngoại hạng Anh mùa này. The Kop đã toàn thắng 6 trận ở Premier League, nếu tính trên mọi đấu trường họ thắng 7 trận liên tiếp. Chelsea cũng bất bại ở Ngoại hạng Anh sau 6 vòng đấu, trong đó có 5 chiến thắng. Liverpool và Chelsea gặp nhau từ quá sớm, rõ ràng đây là kịch bản không được nhiều người mong đợi, bởi một trong hai CLB này, ai phải dừng bước cũng là điều rất đáng tiếc.
Cuối tuần này, Chelsea và Liverpool sẽ tiếp tục đụng độ trong trận cầu tâm điểm vòng 7 Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge, đây là trận chiến rất quan trọng với cả hai. The Blues chắc chắn muốn tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại The Kop, qua đó hòng đòi lại ngôi đầu bảng. Ngược lại, thầy trò Klopp chắc chắn không muốn chuỗi trận thắng liên tiếp của mình dừng lại. Trước một trận đấu mang ý nghĩa lớn như thế, không đội nào sử dụng đội hình tốt nhất ở cuộc đọ sức tại Anfield trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Về phía Liverpool, HLV Klopp sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Mignolet trong khung gỗ. Lovren trở lại đá cặp trung vệ với Matip, Clyne và Moreno là 2 hậu vệ cánh được ông thầy người Đức tin tưởng. Fabinho có trận đá chính đầu tiên từ khi tới Anfield, anh chơi bên cạnh James Milner và Naby Keita ở hàng tiền vệ. Trên hàng công, Mane chơi bên cạnh Shaqiri và Sturidge thay vì với Salah và Firmino như thường lệ.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng chơi 4-3-3. Trong khung gỗ Caballero được bắt chính thay Kepa. Cahill và Christensen đá cặp trung vệ, Azpilicueta và Emerson đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh. Ở tuyến giữa, Fabregas, Barkley và Kovacic là bộ ba được tin tưởng. Như thế có nghĩa là Chelsea không có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa nào trong đội hình. Cả Fabregas, Barkley và Kovacic đều không được đánh giá quá cao về sức mạnh và khả năng tranh chấp, họ được dự báo sẽ gặp khó khi phải đối đầu với tuyến giữa đầy sức mạnh gồm Keita, Fabinho và Milner của Liverpool. Trên hàng công, Morata chơi ở vị trí trung phong, bên cạnh là Moses và Willian.

Dù làm khách trên sân Anfield nhưng Chelsea bất ngờ chơi tấn công, các học trò của HLV Sarri gây sức ép khá lớn lên phần sân của đội chủ nhà. Ngay phút thứ 4, Christensen đã cảnh báo Liverpool với tình huống đánh đầu sau quả phạt góc của đồng đội, song bóng đi trúng vị trí của thủ môn Mignolet. 3 phút sau đó Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Mignolet khoảng 25m, trên chấm đá phạt Willian lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Morata bo lo co hoi mo ty so cho doi khach

Morata bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội khách

Chelsea vẫn đang chơi chủ động hơn Liverpool, phút 13, Willian tung cú sút xa khá căng nhưng bóng đi trúng vị trí của Mignolet. Chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 17 đến phút 19, Morata có 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đầu tiên, anh không chiến thắng được Mignolet trong tình huống đối mặt sau đường chuyền dài chuẩn xác của Fabregas, sau đó chân sút người TBN tiếp tục thất bại trước thủ môn của đội chủ nhà sau cú đá ở góc hẹp.

Trong khoảng 25 phút đầu trận Chelsea đã có ít nhất 3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn, trong khi đó Liverpool vẫn chưa có một cơ hội nào để chuyển hóa thành bàn thắng. Việc tuyến giữa không thể kiểm soát bóng là lý do khiến đội chủ nhà chưa thể tạo ra những pha lên bóng sắc sảo về phía khung thành Caballero. Phút 31, Naby Keita có pha va chạm với Gary Cahill trong vòng cấm Chelsea, ngôi sao của Liverpool đã ngã trong bòng cấm đội khách nhưng trọng tài không cho phép đội chủ nhà được hưởng một quả đá 11m.

Phải đến phút 37 Liverpool mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên, Naby Keita đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm hiểm hóc song thủ môn Caballero đã bay người cản phá xuất sắc. 2 phút sau đó, Liverpool tiếp tục có thêm một cơ hội rất rõ ràng, rất tiếc cú đánh đầu của Mane sau quả tạt của Shaqiri lại bị những đầu ngón tay của Caballero chặn lại. Đến thời điểm hiện tại hai thủ môn đang là những người thi đấu xuất sắc nhất.

Mane khong the chien thang Caballero trong tu the doi mat

Mane không thể chiến thắng Caballero trong tư thế đối mặt

Những phút cuối cùng của hiệp 1, Liverpool đã nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng những gì họ làm được chỉ là cú đá đi vọt xà ngang của Shaqiri ở phút 44, đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, Chelsea kiểm soát bóng tốt hơn (60%), họ cũng tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng Naby Keita và Mane không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Ngay phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool có cơ hội cực tốt để mở tỷ số. Xuất phát từ pha chuyền hỏng của Christensen, Sturridge cướp được bóng, anh đi qua cả Caballero nhưng trước mặt là khung thành trống cầu thủ người Anh lại đưa bóng ra ngoài. Ngay sau đó Chelsea có câu trả lời, nhưng Morata trong tư thế thoải mái Morata lại đánh đầu vọt xà ngang ở cự ly rất gần. Những trung phong của hai đội đều có những cơ hội rõ ràng nhưng đều chưa thể ghi bàn.

Phút 51, Liverpool lại có thêm một cơ hội ngon ăn nữa. Gary Cahill xử lý vụng về tạo cơ hội cho Mane đối mặt với Caballero, song trong cầu thủ người Senegal lại dứt điểm đập chân một hậu vệ Chelsea đi hết đường biên ngang. Đội chủ nhà đang khởi đầu hứng khởi trong hiệp thi đấu thứ 2, họ nhập cuộc tốt hơn rất nhiều so với những phút đầu hiệp 1.

Bên phía Chelsea, Eden Hazard đã được HLV Sarri đưa vào sân thay Willian, nhưng cầu thủ mang áo số 10 vừa vào sân thì Liverpool có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 58, xuất phát từ pha mất bóng của Azpilicueta, Naby Keita có pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc, thủ môn Caballero đã bay người cản phá xuất sắc, bóng bật ra đến đúng vị trí của Sturridge, cầu thủ người Anh dễ dàng móc bóng vào lưới trống đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Sturridge mo ty so tran dau

Sturridge mở tỷ số trận đấu

Sau pha lập công của Sturridge, cả hai đội đều có sự thay đổi về mặt nhân sự để tạo ra sự khác biệt trong lối chơi. Bên phía Liverpool, Milner và Mane rời sân, Henderson và Firmino là những người thay thế. Bên kia chiến tuyến Kante vào thay Kovacic. Phút 79, Chelsea bất ngờ có được bàn gỡ. Từ quả đá phạt của Hazard, Barkley đánh đầu ở cự ly gần, Mignolet đã cản phá xuất sắc, nhưng bóng bật ra và Emerson dễ dàng đệm bóng vào lưới trống cân bằng tỷ số 1-1.

Phút 84, Sturridge thực hiện pha dứt điểm từ xa rất hiểm hóc đánh bại Caballero, nhưng bóng lại đập xà ngang bật ra ngoài. Sau pha bóng này Liverpool phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 85, Hazard có pha đi bóng kỹ thuật qua tới 3 cầu thủ của đội chủ nhà trước khi dứt điểm chéo góc giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1. Những phút cuối cùng của trận đấu, HLV Klopp đã quyết định đưa Salah vào sân.

Hazard ghi ban thang quyet dinh giup Chelsea gianh chien thang

Hazard ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea giành chiến thắng

Những phút cuối trận Liverpool đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn gỡ. Trận đấu có 5 phút bù giờ, trong khoảng thời gian này Lữ đoàn đỏ đã tạo ra sức ép khủng khiếp nhưng không thể ghi bàn. Thua ngược 1-2 đầy cay đắng, thầy trò Klopp đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Ngược lại, Chelsea có trận thứ 8 liên tiếp bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có 7 chiến thắng, thầy trò Sarri đã chính thức có mặt ở vòng đấu tiếp theo ở cúp Liên đoàn Anh.

Đội hình thi đấu


Liverpool:
22 S. Mignolet, 6 D. Lovren, 2 N. Clyne, 32 J. Matip, 18 Alberto Moreno, 7 J. Milner (Henderson, 60'), 3 Fabinho (Salah, 87'), 8 N. Keita, 15 D. Sturridge, 23 X. Shaqiri, 10 S. Mane (Firmino, 71)

Chelsea: 13 W. Caballero, 24 G. Cahill, 28 Azpilicueta, 15 V. Moses, 33 Emerson, 27 A. Christensen (Luiz, 73'), 4 Fabregas, 8 R. Barkley, 17 M. Kovacic (Kante, 64'), 22 Willian (Hazard, 56'), 29 Alvaro Morata

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X