Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Juventus 2-3 Tottenham: Ronaldo lập công, "Lão bà" vẫn thua bởi siêu phẩm khó tin của Harry Kane

Chủ Nhật 21/07/2019 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ghi bàn nhưng Cristiano Ronaldo không giúp Juventus giành chiến thắng trước Tottenham ở ICC Cup 2019 khi đại diện nước Anh chơi nỗ lực và có 1 siêu phẩm khó tin vào phút bù giờ thứ 3 cùa Harry Kane.
Ghi bàn
Juventus: Higuain (56'), Ronaldo (60')
Tottenham: Lamela (31'), Moura (65'), Kane (90'+3)
TỔNG HỢP: JUVENTUS 2-3 TOTTENHAM (BẢN QUYỀN: FPTPLAY)
 
Nhìn sơ bộ, Juventus có vẻ mạnh hơn. Các nhà ĐKVĐ Serie A vốn dĩ sở hữu dàn sao trải khắp 3 tuyến, lại vừa chiêu mộ thêm một số tân binh sáng giá mà đáng kể nhất là trung vệ De Ligt từ Ajax với mức phí kỷ luc 75 triệu Euro. Nhưng Tottenham đã mang đến Singapore tham dự giải ICC 2019 gần như trọn vẹn đội hình đã vào đến chung kết Champions League mùa trước. Thêm vào đó, Spurs còn vừa bổ sung tiền vệ phòng ngự Tanguy Ndombele với giá 60 triệu euro từ Lyon.

Ngoài ra, "Lão bà" vừa bước vào một chương mới trong lịch sử với tân HLV Maurizio Sarri. Vì thế, lắp ghép con người vào chiến thuật mới và xây dựng lối chơi chính là trọng tâm của Juventus ở loạt giao hữu mùa Hè này. Sarri cần phải tìm ra một Jorginho mới ở Juve, phải gia cố lại hàng thủ vốn có dấu hiệu mất ổn định khi đã lọt lưới 10 trận liên tiếp cuối mùa trước và ngược lại, các cầu thủ Juve cần nắm bắt càng sớm càng tốt triết lý bóng đá mới, thiên về kiểm soát bóng mang thương hiệu “Sarri-ball”.
Cac dong doi chia vui voi Harry Kane sau sieu pham de doi
Các đồng đội chia vui với Harry Kane sau siêu phẩm để đời

Khác với đối thủ, Tottenham đã bước vào mùa bóng thứ 6 cùng HLV Pochettino. Spurs lúc này bon bon trên đường ray và những “toa tàu” lắp thêm như Ndombele chỉ bổ sung sức mạnh chứ không khiến “lái trưởng” Pochettino phải băn khoăn về tốc độ hay lộ trình của “con tàu” ấy. Mà sức chiến đấu của đoàn tầu ấy, tân binh đắt giá De Ligt bên phía Juventus hẳn là người hiểu hơn ai hết.

Chính trung vệ này và các đồng đội cũ ở Ajax là nạn nhân trong màn ngược dòng thần thánh của Tottenham tại bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu hồi tháng 5 vừa qua. Bị Ajax dẫn 1-0 trên sân nhà rồi thua tiếp 2 bàn nữa ở trận bán kết lượt về trên sân khách, Tottenham cuối cùng vẫn loại đội bóng Hà Lan khi ghi liền một mạch 3 bàn để thắng lại 3-2 trên đất đối phương.

Dẫu vậy, đây vẫn chỉ là một trận giao hữu nên khó có chuyện hai đội tung ra sân đội hình mạnh nhất. Thậm chí, HLV Pochettino còn trao cơ hội ra sân cho vài gương mặt trẻ của á quân Champions League như trung vệ Tanganga (sinh năm 1999), hậu vệ cánh Georgiou (1997) hay tiền vệ sinh năm 2000 Skipp trong khi những chủ công như nhạc trưởng Eriksen, trung phong Harry Kane, Lucas Moura hay cả tân binh Ndombele chỉ ngồi ngoài. Dù sao vẫn còn đó Dele Alli, Son Heung Min, Harry Winks, Alderweireld.
Ronaldo co ghi ban nhung da tro nen vo nghia
Ronaldo có ghi bàn nhưng đã trở nên vô nghĩa

Về phần Juventus, tân HLV Sarri trong trận đầu tiên tại ICC 2019 lại chưa mạnh dạn thử nghiệm mà tung ra sân chủ yếu là các thành viên đội 1 mùa trước bao gồm cả siêu sao hàng đầu Cristiano Ronaldo. Duy nhất Buffon là "ngoại lệ" nhưng ai cũng biết thủ môn kỳ cựu này chẳng lạ gì với Juventus. Sau nhiều năm gắn bó với đội bóng thành Turin, Buffon đã khoác áo PSG mùa trước nhưng anh chỉ ở lại đây đúng một mùa và lại trở về mái nhà xưa. Những tân binh sáng giá mà Lão bà chiêu mộ hè này như Rabiot, trung vệ De Ligt, Demiral đều chưa được trao cơ hội.

Hai bên nhập cuộc đầy sôi động và hào hứng. Son Heung Min là mối hiểm họa lớn nhất với Juventus trong những phút đầu. Phút thứ 4, "Ronaldo Hàn Quốc" mà xử lý tốt hơn thì cú dứt điểm tung ra có thể gây ra nhiều hiểm họa hơn cho cầu môn nhà vô địch Serie A. Phút thứ 9, Son Heung-min tiếp tục là người có cơ hội, nhưng một lần nữa ngôi sao chơi tốt nhất Spurs mùa trước chỉ có thể dứt điểm ở góc hẹp và không thể làm khó được Gianluigi Buffon.

Higuain la tac gia ban con lai cho Juventus
Higuain là tác giả bàn còn lại cho Juventus

 Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng của thành London dù không tung ra sân đội hình tốt nhất nhưng vẫn cho thấy họ là bên có được sự tổ chức tốt hơn Juventus vừa mới thay HLV. Tuy nhiên phút 27, Joao Cancelo chuyền bóng vừa tầm cho Ronaldo tung cú volley nửa nảy, nhưng bóng lại đi ra ngoài đầy đáng tiếc. Dẫu vậy, đến phút 30 thì đội chơi hay hơn đã mở được tỷ số. Sau khi giành được bóng ở giữa sân, Spurs tổ chức tấn công nhanh. Son Heung Min "múa may" dẫn bóng vào vòng cấm địa rồi chuyền cho Troy Parrott và tiền đạo sinh năm 2002 dứt điểm căng ở góc hẹp, không đánh bại được "ông chú" Buffon song Lamela đã có mặt đúng chỗ, đệm bóng tung lưới trống.

Như chạm tự ái, Juventus vùng lên rất mạnh sau khi bị dẫn bàn nhưng không dễ để tiếp cận cầu môn Spurs. Phút 35, khó khăn lắm Biaconerri mới có cơ hội đáng kể khi Mario Mandzukic bật cao đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ thành Hugo Lloris đã cản phá bóng thành công. Những phút cuối hiệp 1, mặc cho cầm được rất nhiều bóng, Juventus hoàn toàn bế tắc trước Tottenham đã quá ổn định dưới bàn tay của HLV Pochettino. Một mình nỗ lực của Ronaldo là không đủ để "Bà đầm già" tạo ra sự khác biệt.
Tan binh De Ligt duoc Juventus dua vao san trong hiep 2 va phai chung kien doi nha nhan 2 ban thua
Tân binh De Ligt được Juventus đưa vào sân trong hiệp 2 và phải chứng kiến đội nhà nhận 2 bàn thua

Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đội đều tích cực thay đổi nhân sự. Trong đó Harry Kane của Tottenham được vào sân và bên phía Juventus, tân binh Rabiot đã xuất hiện. Phút 53, Bernardeschi có tình huống xử lý khéo trước vùng cấm Tottenham và tung cú sút chân trái. Tuy nhiên, thủ thành Tottenham đã chơi an toàn và giữ được bóng.

Vài phút sau thì Juventus đã san bằng được tỷ số. "Lão bà" thực hiện đợt tấn công trung lộ cực hay, bóng được chuyền ban ăn ý giữa Ronaldo, Pjanic, Bernardeschi rồi dừng lại ở Higuain. Tiền đạo được cho khó có tương lai ở Juventus mùa tới (mùa trước khoác áo Chelsea theo diện cho mượn) đã dứt điểm cực hiểm ở tầm thấp, đánh bại Gazzaniga.

Phút 58, Lamela có pha tạt bóng vào bằng chân trái vừa tầm để Harry Kane bật cao đánh đầu. Tuy nhiên pha không chiến của ngôi sao người Anh lại đi không trúng đích. Vài phút sau, Spurs đã phải trả giá sau pha bỏ lỡ của Kane khi Mattia De Sciglio dốc bóng tốc độ bên cánh trái trước khi căng ngang vào vùng cấm cho siêu sao Ronaldo dứt điểm 1 chạm tung lưới Tottenham. Sau khi lập công, Ronaldo rời sân và Juventus cũng trình làng trung vệ De Ligt. Bên phía Tottenham, tân binh đắt giá NDombèlé cũng được đưa vào sân.
Lucas Moura vao san trong hiep 2 va cung kip dong gop 1 ban
Lucas Moura vào sân trong hiệp 2 và cũng kịp đóng góp 1 bàn

Chính cựu tiền vệ Lyon đã sớm tạo ra sự khác biệt. Số 28 chuyền bóng chuẩn xác cho Lucas Moura lao vào vùng cấm dứt điểm tung lưới Szczesny gỡ hòa cho Tottenham. Phút 70, tuyển thủ quốc gia Italia, Bernardeschi có tình huống sút xa chân trái cực hay, nhưng thủ thành Gazzaniga đã cản phá thành công. Phút 75, Lucas Moura nhận bóng trong vùng cấm trước khi thực hiện liên tục các pha vặn người, song tân binh De Ligt của Juve đã bắt bài cực nhanh và tung ra pha xoạc bóng cản phá chuẩn xác.

Phút 83, trò cưng của HLV Sarri, tiền đạo Higuain (gắn bó với ông thầy từ Napoli cho đến Chelsea) xử lý đẳng cấp trước khi tung cú dứt điểm chân phảo chéo góc khung thành Tottenham tuy nhiên, bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc. Tưởng như trận đấu sẽ phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - thua (theo luật của ICC 2019 thì các trận đấu sau khi hòa trong 90 phút chính thức sẽ phải đấu súng cân não để định đội thắng) thì phút 90+3, sau cú tranh chấp bóng của Lucas Moura, tiền đạo Harry Kane bất ngờ tung cú dứt điểm từ sát vạch giao bóng giữa sân làm tung lưới Juventus do Szczesny đã dâng lên cao. Đây xứng đáng là bàn thắng sẽ lọt vào danh sách đẹp nhất năm.

Vậy là, Tottenham đã có chiến thắng nghẹt thở vào phút chót nhưng xứng đáng ở trận đầu tiên tại ICC 2019. 
Đối thủ tiếp theo của Tottenham ở ICC 2019 chính là đại kình địch tại Premier League, Man Utd trong khi Juventus sẽ chạm trán Inter Milan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
JUVENTUS (4-3-3):
Gianluigi Buffon (Szczęsny 46'); Joao Cancelo, Leonardo Bonucci (De Ligt 63'), Daniele Rugani (Demiral 46'), Mattia de Sciglio; Miralem Pjanic (Muratore 76'), Blaise Matuidi (Kastanos 76'), Emre Can (Rabiot 46'); Cristiano Ronaldo (Matheus Pereira 63'), Mario Mandzukic (Higuaín 46'), Federico Bernardeschi.
TOTTENHAM (4-2-3-1): Paulo Gazzaniga; Kyle Walker-Peters (Marsh 71'), Toby Alderweireld (Foyth 46'), Japhet Tanganga (Vertonghen 46'), Anthony Georgiou (White 71'); Harry Winks (Roles 63'), Oliver Skipp; Erik Lamela (NDombèlé 63'), Dele Alli (Sissoko 46'), Son Heung-Min (Lucas Moura 46'); Troy Parrott (Harry Kane 46').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X