Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

May hơn Bỉ, Italia đứng hạng 3 chung cuộc ở UEFA Nations League 2020/21

Chủ Nhật 10/10/2021 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Euro chơi không hay hơn đội tuyển số 1 hành tinh ở trận tranh hạng 3 Nations League 2020/21 nhưng lại biết đưa bóng vào lưới thay vì trúng khung gỗ như đối thủ. Không chỉ một mà có tới 3 lần thủ thành Donnarumma bất lực nhìn bóng dội xà ngang hơặc cột dọc. Sau cùng, Bỉ chỉ kiếm được 1 bàn danh dự khi trước đó đã bị dẫn 2-0.

Kết quả chung cuộc Italia vs Bỉ (2-1)

Ghi bàn: Barella (46); Berardi (65 pen) - De Ketelaere (86)

Trước UEFA Nations League 2020/21, tuyển Bỉ từng 3 lần dự các trận tranh hạng ba. Tại EURO 1972 và World Cup 2018, Quỷ đỏ đã lần lượt đánh bại Hungary và Anh. Còn tại World Cup 1986, Bỉ đã xuất sắc cầm hòa Pháp mạnh hơn hẳn với tỷ số 2-2 trong 90 phút, trước khi chịu thua trong hiệp phụ.
Italia vs Bỉ
 
Cách đây không lâu, tại tứ kết EURO 2020, cả tập thể Italia đã chơi rất tốt để hạ gục Bỉ với tỷ số 2-1. Nhưng bây giờ, Azzuri đã khác rất nhiều so với thời điểm vượt qua Bỉ rồi sau đó bước lên bục vinh quang dành cho nhà vô địch. Không thể phủ nhận kể từ sau ngự trị trên đỉnh châu Âu, binh đoàn Thiên thanh thi đấu thiếu thuyết phục phần nào do tâm lý thỏa mãn của các tuyển thủ.

Để chấm dứt những vấn đề phát sinh hậu đăng quang, HLV Roberto Mancini lẽ ra cần phải tin tưởng hơn dàn cầu thủ trẻ còn nhiều khát khao chinh phục và khẳng định mình song rốt cục, ông lại rất dè dặt trong việc thay đổi bộ khung chiến thắng. Ngay cả các tifosi giờ cũng thuộc nằm lòng những cái tên mặc nhiên được đá chính ở tuyển Italia.

Trong khi đó, dù chẳng sở hữu được danh hiệu quốc tế nào, Bỉ vẫn duy trì vị trí số 1 trên BXH các ĐTQG của FIFA trong suốt 3 năm qua. Đó phần nhiều là do bầy "Quỷ đỏ" luôn duy trì được phong độ, sự khát khao chiến thắng bất kể hoàn cảnh ra sao. Phong độ của Bỉ lúc này vẫn rất cao và thực chất đã suýt thắng Pháp ở bán kết Nations League vừa rồi nếu Romelu Lukaku không bị tính việt vị trong tình huống ở phút 87 dù tổ trọng tài đã xử lý đúng.
Danh sách xuất phát Italia vs Bỉ
Danh sách xuất phát của Italia

Tuy nhiên trái với dự đoán, cả hai đội đều có không ít sự điều chỉnh nhân sự ở trận tranh hạng 3 UEFA Nations League mùa giải 2020/21. Bên phía Italia, ngoài sự thay đổi bắt buộc tại hàng thủ khi Bonucci không thể thi đấu do nhận thẻ đỏ ở trận thua TBN trước đó (Acerbi của Lazio thay thế) thì HLV Mancini còn điều chỉnh mạnh tay ở hai tuyến còn lại.

Theo đó chỉ Barella (tuyến giữa) và Chiesa (hàng công) được giữ lại. Hai tiền vệ còn lại sát cánh với Barella là Locatelli (Juventus) cùng Pellegrini (Roma) thế chỗ của Veratti cùng Jorginho, ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Quả bóng vàng 2021". Còn trên hàng công, Chiesea sẽ có sự kết hợp mới với bộ đôi cầu thủ của Sassuolo, tài năng trẻ Raspadori (2000) và Berardi.

Về phần tuyển Bỉ, HLV Roberto Martinez thậm chí còn không điền tên Lukaku và Eden Hazard vào danh sách thi đấu trong khi nhạc trưởng Kevin De Bruyne chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. "Siêu dự bị" Batshuayi (vẫn đang thuộc biên chế Chelsea nhưng khoác áo Besiktas tại Thổ Nhĩ Kỳ theo diện cho mượn) được giao trọng trách trung phong còn vai trò dẫn dắt lối chơi thuộc về Saelemaekers, tiền vệ 22 tuổi đang thi đấu cho AC Milan còn Vanaken, cầu thủ đang chơi bóng ở trong nước, lấp vào vị trí mà Hazard để lại.
Danh sách xuất phát Italia vs Bỉ
Danh sách xuất phát của Bỉ

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đó cũng là đặc tính quen thuộc của những trận tranh hạng 3 bởi ở mọi giải đấu bóng đá, chỉ nhà vô địch được nhớ đến chứ ngay cả đội á quân cũng sớm chìm vào quên lãng, nói gì đến đội đứng thứ 3 hay 4. Do đó, thường các đội chẳng mấy tính toán khi phải tranh ngôi "đệ tam".

Federico Chiesa sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm vào phút thứ 2 nhưng Alderweireld kịp xuất hiện cản phá, ngăn không cho bóng bay về phía khung thành Courtois. Vài phút sau, "đội khách" Bỉ (VCK Nations League 2020/21 được diễn ra tại Italia) trả lời bằng cú nã đại bác của Batshuayi ở sát vạch 16m50 và bóng bay sạt xà ngang.

Phút 18, Italia cướp được bóng gần vùng cấm địa của Bỉ và sau đó, Domenico Berardi tung ra cú đá chân trái căng từ cự ly hơn 20m. Bóng còn sượt qua chân Denayer, khiến cho Courtois phải vất vả đổ người đẩy bóng ra ngoài. Phút 25, Batshuayi xử lý có phần lóng ngóng nhưng vẫn có thể đưa bóng cho Saelemaekers thực hiện cú đặt lòng kỹ thuật. Thủ môn Donnarumma đã đứng nhìn song may cho Azzuri, trái bóng dội vào xà ngang bật ra thay vì chui vào lưới.
Italia vs Bỉ
Hai đội đôi công sôi nổi nhưng không làm sao ghi được bàn thắng trong hiệp 1.

Cho đến hết hiệp 1, đôi bên vẫn đôi công máu lửa với nhịp độ dồn dập song tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi chứ bàn thắng vẫn chưa thấy đâu. Trong đó, Chiesa là cầu thủ tích cực dứt điểm nhất với 5 lần đe dọa cầu môn Courtois tuy nhiên bóng không một lần đi trúng đích.

Đáng tiếc nhất là tình huống vào phút 45 khi tiền đạo khoác áo Juventus được đối mặt với Courtois trong tư thế thoải mái nhưng pha kết thúc đã đi chệch cột dọc trong gang tấc, một phần do sượt qua chân thủ môn khoác ảo Real Madrid.

Song rốt cục ngay đầu hiệp 2 thì bàn thắng cũng đã xuất hiện. Phút 47, từ một tình huống phạt góc, Nicolo Barella thực hiện cú volley cận chân uy lực ở sát vạch 16m50 và Courtois đành bó tay. Tiền vệ sinh năm 1997 khoác áo Inter Milan hiện là cầu thủ cực kỳ quan trọng ở ĐTQG Italia và pha lập công vừa rồi là bàn thứ 7 cho Thiên thanh.
Đồng đội chia vui với Barella sau bàn mở tỷ số
Đồng đội chia vui với Barella sau bàn mở tỷ số

Bàn thắng giúp cuộc chơi thêm hào hứng và nhịp độ đưa bóng về cầu môn của nhau tăng lên đáng kể. Để cải thiện sức tấn công, HLV Martinez đã tung quân bài tẩy Kevin De Bruyne và tài năng trẻ De Ketelaere vào sân. Ngay cú chạm bóng đầu tiên, De Ketelaere đã mang đến cho Batshuayi cơ hội thuận lợi nhưng bóng lần thứ 2 trúng vào khung gỗ Italia sau cú đá sấm sét ở góc hẹp của tiền đạo sinh năm 1993.

Chẳng những thoát hiểm một lần nữa mà Azzurri còn ghi được bàn thứ 2 không lâu sau đó. Trọng tài cho rằng Castagne đã phạm lỗi với Chiesa nên đã chỉ tay vào chấm 11m và bộ phận VAR cũng đồng tình với quyết định đó. Trách nhiệm sút phạt đền được giao cho Berardi và cầu thủ 27 tuổi không mắc phải sai sót nào với cú đá căng vào góc cao.

Phút 69, Batshuayi chuyền sệt vào giữa cho Alderweireld dứt điểm chìm nhưng Donnarumma đã đổ người đẩy bóng ra. Càng dẫn bàn, Italia chơi càng hay và Bỉ rất khó triển khai bóng vì bị bắt chặt, pressing mạnh ngay bên phân sân nhà. Tuy nhiên phút 77, nếu thủ môn hay nhất Euro 2020, Donnarumma không phản xạ xuất thần thì "Quỷ đỏ" đã có bàn rút ngắn tỷ số sau một tình huống dứt điểm nữa của Alderweireld với cú volley chân trái đẳng cấp.
Italia vs Bỉ
Berardi nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11m

Sự đen đủi tiếp tục đeo bám đội tuyển số 1 thế giới khi vào phút 82, trái bóng lần thứ 3 trúng vào khung gỗ đội chủ nhà trong sự bất lực của Donnarumma sau pha đặt lòng do Carrasco thực hiện. Chẳng rõ có phải do trận này Bỉ mặc áo trắng chứ không phải màu áo đỏ quen thuộc mà may mắn không chịu song hành với họ.

Tuy vậy, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Bỉ. Phút 86, xuất phát từ quả ném bóng lên rất mạnh của Courtois, De Bruyne dẫn bóng nhanh rồi thực hiện đường kiến tạo đẳng cấp quen thuộc đưa bóng vào khu vực cấm địa cho đồng đội trẻ De Ketelaere. Cầu thủ mới 20 tuổi bình tình xử lý rồi lạnh lùng "xâu kim" Donnarumma ở góc hẹp.
 
Song pha lập công chỉ mang tính vãn hồi danh dự mà thôi chứ kết quả chung cuộc không suy xuyển. Chủ nhà Italia đã có thắng lợi để đứng hạng 3 chung cuộc còn Bỉ lại phải nhận thêm một thất bại. Tất nhiên UEFA Nations League chẳng phải giải đấu gì danh giá hay quan trọng nhưng việc liên tiếp thua hai đối thủ mạnh Pháp rồi Italia, kể cả có thiếu may mắn thì vẫn chứng tỏ một điều Bỉ còn lâu mới mang dáng dấp của một nhà vô địch thực sự đúng như mục tiêu của họ bấy lâu nay khi sở hữu trong tay thế hệ vàng.
Italia vs Bỉ
De Ketelaere mang về bàn danh dự cho Bỉ sau khi bóng 3 lần trúng khung gỗ Italia

ĐỘI HÌNH ITALIA VS BỈ


ITALIA (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Giovanni Di Lorenzo, Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni, Emerson; Nicolo Barella (Cristante 71'), Manuel Locatelli, Lorenzo Pellegrini (Jorginho 71'); Domenico Berardi (Insigne 90'+1), Giacomo Raspadori (Moise Kean 65'), Federico Chiesa (Bernardeschi 90'+1).

BỈ (3-4-2-1): Thibaut Courtois; Toby Alderweireld, Jason Denayer, Jan Vertonghen; Timothy Castagne, Axel Witsel, Youri Tielemans (De Bruyne 60'), Alexis Saelemaekers (De Ketelaere 60'); Hans Vanaken, Yannick Carrasco (Trossard 87'); Michy Batshuayi.
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X