Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hull 1-2 Chelsea: Đánh bại đội hạng Nhất, The Blues vào vòng 5 FA Cup

Chủ Nhật 26/01/2020 02:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do chỉ phải gặp đội bóng Hạng Nhất tại vòng 4 FA Cup 2019/20 nên Chelsea không sử dụng đội hình mạnh nhất. Kết quả dù không quá dễ dàng song The Blues vẫn có chiến thắng để giành quyền đi tiếp.
Ghi bàn
Hull: Grosicki (78)
Chelsea: Batshuayi (6); Tomori (64)
Tổng hợp: Hull 1-2 Chelsea
video
Trước vòng 4 FA Cup 2019/20, Chelsea phải trải qua hai trận đấu thất vọng. Đầu tiên họ nhận thất bại trước Newcastle trong trận đấu mà họ dồn ép từ đầu tới cuối, tung ra 19 cú dứt điểm (so với 7 của đối thủ). Thế nhưng, sự vô duyên của các tiền đạo đã khiến Chelsea trả giá bằng bàn thua đúng vào phút bù giờ cuối cùng.

Giữa tuần vừa rồi, dù có lợi thế hơn người ngay giữa hiệp 1, song Chelsea vẫn bị Arsenal cầm hòa trong trận derby thành London. The Blues tiếp tục chơi tốt hơn, nhưng sự thiếu quyết đoán trong những pha bóng cuối cùng cũng như việc hàng thủ chơi hớ hênh khiến họ để mất điểm một cách đáng tiếc.
Nhan dinh Hull vs Chelsea vong 4 FA Cup 2019/20
 

Tại vòng 4 FA Cup 2019/20, Chelsea chỉ phải gặp Hull City, đại diện của giải Hạng Nhất Anh nên không có gì ngạc nhiên khi HLV Frank Lampard không sử dụng đội hình mạnh nhất. Một loạt trụ cột hoặc ngồi trên băng ghế dự bị (Emerson, Willian, Christensen) hoặc không có tên trong danh sách thi đấu (Kepa, Rudiger, Kante, Jorginho, Abraham). Chính xác so với trận hòa Arsenal 2-2, chỉ 3 cầu thủ tiếp tục được đá chính gồm Azpilicueta, Kovacic và Hudson-Odoi.

Tất nhiên, đội hình này của Chelsea vẫn hoàn toàn vượt trội so với Hull và chỉ cần 6 phút đồng hồ, The Blues đã vươn lên dẫn bàn. Đội trưởng Azpilicueta thực hiện đường tạt một chạm từ cánh phải vào vòng cấm địa Hull sau pha phất bóng dài của đồng đội bên phần sân nhà và cú dứt điểm của Mount chạm vào người cầu thủ Hull City bật ra. Tiền đạo Batshuayi bình tĩnh sút bồi và bóng đã đập vào người McKenzie, làm bó tay thủ thành Long.
Doi hinh thi dau tran Hull vs Chelsea
Đội hình thi đấu trận Hull vs Chelsea

Phút 16, Pedro có đường chuyền đẹp cho Barkey thoát xuống đối đầu với thủ thành Hull City nhưng chiến thắng đã không thuộc về tiền vệ người Anh. Chelsea hoàn toàn chiếm ưu thế sau bàn mở tỷ số song ông lớn thành London chỉ giữ nhịp độ thi đấu ở mức vừa phải nên Hull City cũng không phải chịu quá nhiều sức ép. Thỉnh thoảng, Chelsea mới tạo được cơ hội ghi bàn nhưng không thể lần thứ 2 tận dụng thành công.

Phút 33, Kovacic tung đường chuyền vào khu vực 16m50 theo hướng di chuyển của Mount nhưng trò cưng của Lampard khống chế bước một không tốt nên kể cả vẫn tung ra được cú dứt điểm thì không thể đánh bại được thủ môn đội chủ nhà. Vài phút sau, Caballero lần đầu tiên phải ra tay để bảo vệ cầu môn Chelsea. Với việc thủ thành số 1 Kepa đang dần đánh mất lòng tin khi chơi không tốt thì Caballero hoàn toàn có cơ hội chiếm lấy suất đá chính, miễn là thể hiện tốt mỗi lần được ra sân.
Batshuayi (phai) mo ty so cua tran dau
Batshuayi (phải) mở tỷ số của trận đấu

Trước khi hiệp 1 khép lại, George Long thêm một lần cứu thua cho Hull City sau pha sút bóng căng của Azpilicueta. Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không có gì biến chuyển khi một bên "vừa đá vừa chơi" còn bên kia không đủ lực để lật ngược thế cờ. Có một thống kê đáng chú ý là kể từ tháng 12/2018, Chelsea chưa từng thất bại trên mọi đấu trường nếu dẫn bàn trong hiệp 1 (27 trận và thắng 21).

Đến phút 64 thì trận đấu chính thức được định đoạt khi từ cú sút phạt do Ross Barkley thực hiện, trung vệ Tomori đã vung chân dứt điểm hạ gục thủ thành Long của đội chủ nhà. Với cách biệt được gia tăng thì có lẽ chủ nhà Hull City chỉ còn muốn thi đấu cho xong chuyện. Phút 70, Pedro đón đường chuyền thông minh của Willian, chạm bóng một nhịp tinh tế rồi dứt điểm chìm nhưng bóng đi chệch khung thành không bao xa.
Trung ve Tomori gia tang cach biet
Trung vệ Tomori gia tăng cách biệt

Dù không quá mặn mà nhưng Hull City rốt cục vẫn có được bàn thắng đến sau cú sút phạt của Grosicki chạm vào người Kovacic đứng trong hàng rào chắn và bóng đổi hướng, khiến Caballero đành bất lực. Pha ghi bàn này chỉ mang tính vãn hồi danh dự mà thôi chứ khoảng thời gian còn lại, Hull City chẳng thể "nhân đà tiến tới" tạo ra điều kỳ diệu vào cuối trận.

Chung cuộc, đại diện giải hạng Nhất thua 1-2 và ngậm ngùi chia tay FA Cup 2019/20 còn Chelsea giành quyền bước tiếp dù chẳng cần sử dụng đội hình mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HULL CITY XI (4-2-3-1): George Long; Robbie McKenzie, Reece Burke, Ryan Tafazolli, Eric Lichaj; Leonardo Da Silva Lopes, Herbie Kane; George Honeyman (Samuelsen 69'), Jarrod Bowen, Mallik Wilks (Grosicki 60'); Tom Eaves (Magennis 69').

CHELSEA XI (4-3-3): Willy Caballero; Cesar Azpilicueta, Kurt Zouma, Fikayo Tomori, Marcos Alonso; Ross Barkley, Mateo Kovacic, Mason Mount (Willian 68'); Pedro (Lamptey 90'+2), Michy Batshuayi, Callum Hudson-Odoi (Gilmour 68').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X