Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Frankfurt 0-3 Arsenal: "Pháo thủ" ra quân tưng bừng ở Europa League 2019/20

Thứ Sáu 20/09/2019 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất, Arsenal vẫn có được thắng lợi 3 sao ngay trên sân đối thủ đáng gờm nhất ở bảng F Europa League 2019/20. Những tài năng trẻ được HLV Emery trọng dụng đã góp công đầu trong chiến thắng ấn tượng này
Ghi bàn
Arsenal: Willock (38); Saka (85); Aubameyang (87)
Thẻ đỏ: Dominik Kohr (Frankfurt, 79)

Chuỗi trận không thắng của Arsenal ở Premier League đã kéo dài đến con số 3. Nếu việc mất điểm trước Liverpool và Tottenham là có thể chấp nhận được bởi đơn giản hai đối thủ đó ngang cơ với Arsenal thì cách mà Pháo thủ đánh rơi 2 điểm khi đã dẫn trước tới 2 bàn trên sân của Watford thực sự khiến nhiều CĐV đội bóng phải ngán ngẩm.

Trước đội bóng xếp bét bảng và vừa mới thay tướng, Arsenal đã có khởi đầu hết sức thuận lợi khi tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang lập cú đúp bàn thắng. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Unai Emery lại trình diễn bộ mặt bạc nhược đến khó tin. Sokratis chuyền bóng thẳng vào chân cầu thủ đối phương trong vòng cấm còn David Luiz lần thứ 2 khiến Arsenal bị thổi phạt đền kể từ khi cập bến Emirates. Ngoài những sai lầm cá nhân, có thể khẳng định, hệ thống phòng ngự của đội bóng Bắc London thực sự gặp vấn đề nghiêm trọng.
Trực tiếp Frankfurt vs Arsenal Cúp C2 châu Âu 20192020 hôm nay hình ảnh
Frankfurt vs Arsenal

Khung thành của Bernd Leno bị Watford bắn phá tới… 31 lần (còn con số của Arsenal chỉ là 7), trong đó có 10 cú dứt điểm đi trúng đích (Arsenal có 4). Như đã nói, vấn đề của Arsenal mang tính hệ thống. Sokratis và David Luiz rõ ràng không hoàn thành nhiệm vụ nhưng thực tế, họ cũng gặp quá nhiều khó khăn bởi thiếu đi sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến giữa. Trong đó, cần phải nhắc đến vai trò của Granit Xhaka. Tiền vệ người Thụy Sĩ dù mang băng thủ quân nhưng không thể hiện được phẩm chất lãnh đạo, thậm chí khi đội nhà gặp khó, anh thường mất hút hoặc… tăng độ khó cho các đồng đội bằng những pha xử lý khó hiểu.

Arsenal bắt đầu hành trình tại Europa League 2019/20 bằng chuyến làm khách của Frankfurt, đội bóng đã vào tới bán kết giải đấu hạng 2 châu Âu này vào mùa trước (bị loại bởi Chelsea, đội sau đó vô địch nhờ đánh bại ... Arsenal) và được xác định là đối thủ lớn nhất của họ ở giai đoạn vòng bảng (hai đội còn lại của bảng F là Standard Liege của Bỉ và Guimaraes của BĐN). Tuy nhiên cũng chính vì thế mà Arsenal không nhất thiết phải thắng trận này nếu muốn vượt qua vòng bảng, nhất là khi lại mới là trận đầu tiên.
Frankfurt 0-3 Arsenal Pháo thủ ra quân tưng bừng ở Europa League 201920 hình ảnh 2
Arsenal (đỏ) có thể yếu về thế trận nhưng lại không thua về số cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1

Phải chăng đó cũng chính là suy nghĩ của HLV Unai Emery nên trước Frankfurt, ông mới quyết định đưa ra sân đội hình có tới 7 sự điều chỉnh so với trận gần nhất. Một số trụ cột được nghỉ ngơi để dàn cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn" như Rowe, Willock hay Saka được dịp phô diễn tài năng. Tất nhiên vẫn còn đó một vài "gương mặt thân quen" như đội trưởng Xhaka, hậu vệ trái Kolasinac, sát thủ số 1 Aubameyang,

Với đội hình như vậy lại cộng thêm phải đá trên sân khách nên không có gì ngạc nhiên khi Arsenal tỏ ra lép vế đội chủ nhà dù rằng họ sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi phút thứ 5, Torreira đệm bóng vọt xà khó tin từ khoảng cách chỉ tầm 5m sau pha căng ngang của Saka bên cánh trái. Chủ nhà Frankfurt rất tích cực và tự tin triển khai tấn công về khung thành Martinez. Nếu chính xác hơn thì đại diện Bundesliga hoàn toàn có thể ghi bàn ngay ở nửa đầu của hiệp 1.
Frankfurt 0-3 Arsenal Pháo thủ ra quân tưng bừng ở Europa League 201920 hình ảnh 3
Joe Willock (phải) mở tỷ số trận đấu

Chẳng hạn tiền vệ công Filip Kostic hay tiền đạo Bas Dost đều có những pha dứt điểm ra ngoài ở vị trí thuận lợi. Phút 30, Arsenal đáp trả thích đáng khi Aubameyang mang đến thời cơ tốt cho "đàn em" Joe Willock vẩy chân dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng bay sạt cột dọc. Và rồi chính cầu thủ trẻ sinh năm 1999 đã đưa "Pháo thủ" bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 38, ngay sau khi Bas Dost có pha đánh đầu chệch cầu môn. Nhận bóng từ người đồng đội cùng trang lứa Saka (2001) trong đợt phản công nhanh, Joe Willock xử lý gọn để loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi tung ra cú cứa lòng. Trái bóng sượt qua chân một hậu vệ Frankfurd, dội vào mép dưới xà ngang rồi mới chui vào lưới.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Andre Silva (tiền đạo người BĐN được Frankfurt mượn từ AC Milan) có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa Arsenal song thủ môn số 2 Martinez đã chơi tốt. Sau giờ nghỉ giải lao, hai bên vẫn tích cực tổ chức tấn công về cầu môn của nhau. Trong đó khả năng dứt điểm của Frankfurt thật sự có vấn đề khi bóng hoặc bay ra ngoài hoặc chẳng gây ra chút khó khăn nào cho Martinez.
Frankfurt 0-3 Arsenal Pháo thủ ra quân tưng bừng ở Europa League 201920 hình ảnh 4
Frankfurd không phải không có cơ hội nhưng khả năng tận dụng quá kém

Thời gian cứ trôi đi và mọi chuyện không sáng sủa hơn bao nhiêu với Frankfurt mà trách nhiệm đầu tiên thuộc về hàng công của chính đội chủ nhà chứ không hẳn hàng thủ đội khách thi đấu quá hay. Các cơ hội cứ tiếp tục trôi qua chân hoặc đầu dàn cầu thủ Frankfurt một cách uổng phí (tính đến phút 75, đội bóng Đức tung ra tổng cộng hơn 20 cú dứt điểm các loại trong khi Arsenal chỉ bằng 1/2). Đến phút 80 thì tình hình càng trở nên khó khăn với Franfurt khi Dominik Kohr phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa ngậm ngùi rời khỏi sân.

Phút 83, Aubameyang dường như bị "nhiễm virus vô duyên" từ đối thủ khi mà đặt lòng chệch khung thành đối phương ở cự ly có vài mét. Tuy nhiên tài năng trẻ Bukayo Saka lại không rơi vào hoàn cảnh như vậy. Phút 85, sau đợt phản công chớp nhoáng, cầu thủ chưa đầy 19 tuổi nhận bóng từ Pepe đã quyết định tung ra pha cứa lòng trong chân trái đẳng cấp từ cự ly hơn 20m, đưa bóng nằm gọn vào góc lưới.
HLV Emery khong the khong hai long ve chien thang cua doi nha
HLV Emery không thể không hài lòng về chiến thắng của đội nhà

Vài phút sau, Saka trở thành cầu thủ kiến tạo và lần này Aubameyang không còn bỏ lỡ được nữa khi anh có đủ thời gian lẫn không gian để tung ra đòn kết liễu Kevin Trapp, thủ môn từng khoác áo PSG. 3-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Như vậy Arsenal đã có màn ra quân thành công ngoài mong đợi ở vòng bảng Europa League 2019/20 và tạm dẫn đầu bảng F sau lượt đầu tiên bởi ở trận đấu còn lại của bảng F, Standard Liege đã thắng Guimaraes 2-0 trên sân nhà. Nếu cứ chơi với phong độ như thế này thì xem ra Arsenal sẽ không khó sớm vượt qua vòng bảng mà chẳng cần phải tốn quá nhiều sức.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
FRANKFURT (3-5-2):
Kevin Trapp; David Abraham, Makoto Hasebe, Martin Hinteregger; Danny da Costa (Chandler 74'), Djibril Sow, Dominik Kohr, Daichi Kamada, Filip Kostic; Bas Dost (Paciencia 66'), Andre Silva.
ARSENAL (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Calum Chambers, Shkodran Mustafi, David Luiz, Saed Kolasinac (Maitland-Niles 80'); Lucas Torreira, Granit Xhaka; Emile Smith Rowe (Nicolas Pepe 60'), Joe Willock (Dani Ceballos 72'), Bukayo Saka; Pierre-Emerick Aubameyang.
Xep hang tai bang F Europa League 2019/20
Xếp hạng tại bảng F Europa League 2019/20

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X