Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Truyền nhân của Lionel Messi" lập công, Barca tìm lại cảm giác chiến thắng

Thứ Tư 03/11/2021 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên đất Ukraine, đội bóng xứ Cataluyna thi đấu không quá thuyết phục trước chủ nhà Dinamo Kiev nhưng rốt cục vẫn có được 3 điểm trọn vẹn nhờ bàn thắng duy nhất có phần may mắn của Ansu Fati, ngôi sao kế thừa chiếc áo số 10 bất tử mà Lionel Messi để lại.

Kết quả chung cuộc Dinamo Kiev vs Barca (0-1)

Ghi bàn: Ansu Fati 70'

Video cúp C1 Dynamo Kyiv vs Barca


Barca chẳng có nhiều thay đổi sau khi sa thải HLV Ronald Koeman. Ở trận gặp đối thủ dưới cơ Alaves cuối tuần vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Sergi Barjuan, đội bóng xứ Catalunya đã bị cầm hòa 1-1, dù ghi được bàn thắng trước. Đó là trận thứ 3 liên tiếp không thắng của đội chủ sân Camp Nou.

Dù đã thay tướng, nhưng về bản chất, Barca vẫn là “bình mới, rượu cũ” - một tập thể rệu rã, thiếu khát vọng chiến thắng lẫn cá tính. Họ chơi thứ bóng đá tấn công rườm rà với nhiều chi tiết thừa thãi nên việc thường cầm bóng nhiều hơn đối phương cũng chẳng để làm gì. Đặc biệt, hàng thủ của họ liên tiếp mắc những sai lầm khiến đội bóng xứ Catalunya phải nếm trái đắng.
Dinamo Kiev vs Barca
 
Trong bối cảnh khủng hoảng toàn diện, Barca còn phải lê lết đến Ukraine với một tấm thân thương tật. Trên hàng công, họ mất cả Martin Braithwaite, Sergio Aguero. Ở tuyến giữa, "Xavi mới" Pedri vẫn chưa thể bình phục để ra sân. Trong khi ở hàng thủ, sự vắng mặt của trung vệ dày dạn kinh nghiệm Gerard Pique do chấn thương càng giáng mạnh vào đội bóng xứ Catalunya.

Chưa dừng lại ở đó, Blaugrana còn yếu bóng vía trên sân khách từ đầu mùa 2021/22 khi đã 6 trận không thắng nơi xứ người (thua 4). Đặc biệt, 4 trận sân khách mới nhất tính đến trước cuộc đối đầu với chủ nhà Dinamo Kiev, Barca đều ra về mà không ghi được bàn thắng nào.

Trận này, Frenkie De Jong đã trở lại đội hình chính sau khi vắng mặt vài trận vì lý do chấn thương nên tài năng trẻ Gavi (Pablo Gaviria) được đẩy lên hàng công đảm nhận vị trí thuộc về Sergino Dest (dự bị) mấy trận gần đây và một thần đồng khác, "truyền nhân của Lionel Messi" Ansu Fati thay thế Aguero. Trong khi đó ở hàng thủ, Lenglet được tin tưởng có thể lấp vào khoảng trống mà Pique để lại.

Danh sách xuất phát trận Dinamo Kiev vs Barca
Danh sách xuất phát trận Dinamo Kiev vs Barca

Như muốn đập tan làn sóng chỉ trích nhằm vào đội bóng suốt thời gian qua kể cả những câu chuyện hậu trường (chẳng hạn tân HLV Sergi Barjuan bị một số cầu thủ Barca "bật lại" hay chiến lược gia tạm quyền chê bai học trò), đội bóng xứ Cataluyna khởi đầu đầy hứng khởi bằng việc sớm áp đặt lối chơi tấn công.

Cách đá của họ cũng có vẻ thông thoáng, đơn giản mà hiệu quả hơn khiến cho đội chủ nhà tỏ ra khá bối rối và lúng túng trong các màn cản phá. Barca cũng đã có vài cơ hội đầu tiên song không quá rõ rệt. Thậm chí sau khoảng 20 phút thi đấu thì chủ nhà Dinamo Kiev mới là đội tạo được những tình huống nguy hiểm hơn.

Đầu tiên ngay cả tuyển thủ quốc gia Ukraine, Mykola Shaparenko cũng cảm thấy thất vọng với bản thân sau pha dứt điểm trượt tâm bóng trong tư thế thoải mái ở khu vực cấm địa, uổng phí quả căng ngang như đặt của dồng đội. Tiếp đó, Carlos de Pena có pha sút căng từ một tình huống phạt góc và Stegen đã phải trổ tài.
Ansu Fati và đồng đội bất lực trong hiệp 1
Ansu Fati và đồng đội bất lực trong hiệp 1

Phút 28, tới lượt Denys Harmash dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Chính xác đến phút 32, Barca mới có được pha bóng đáng chú ý đầu tiên khi Lenglet lao người đánh đầu trúng cột dọc từ quả đá phạt của Alba bên cánh trái. Dẫu vậy, trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Cuối hiệp 1, Barca tạo được nhiều sóng gió về khung thành Dinamo Kiev nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong đó đáng tiếc nhất là pha bật cao đánh đầu của Nico Gonzalez từ quả tạt của Miguenza bên cánh phải và Depay vô tình ... cản phá "giúp" đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng xứ Cataluyna không ngừng gia tăng sức ép nhưng vấn đề nằm ở chỗ, họ lại sa đà vào lối chơi "tạt cánh đánh đầu" được HLV tiền nhiệm Ronald Koeman dày công gây dựng song nhận phải sự cười chê của dư luận bởi nó không đúng với bản sắc và cũng chẳng hề phù hợp với Barca.
Dinamo Kiev vs Barca
Sau khi thất bại trong việc kiếm 11m cho đội nhà, Ansu Fati đã tỏa sáng để ghi bàn duy nhất đưa Barca tới chiến thắng

Thế là, bất chấp cầm bóng trội hơn và tấn công nhiều, Blaugrana vẫn không thể tạo ra những cơ hội thực sự. Không những vậy, phút 58, Karavaev mà siết lòng chuẩn hơn chút ít ở sát vạch 16m50 thì mành lưới Barca khó bảo toàn vì Stegen đã bó tay.

Phút 64, những tưởng đội khách đã được nhận "món quà" bất ngờ từ trọng tài chính khi ban đầu ông cho rằng Ansu Fati bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 của Dinamo Kiev nên đã chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên sau đó ông đã chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình trước sự gợi ý của bộ phận VAR. Cuối cùng trọng tài đã đảo ngược quyết định bởi Fati thực ra đã đá trúng chân đối phương rồi bị đau chứ chẳng ai phạm lỗi với anh.

Nhưng rồi chính Ansu Fati chứ không phải ai khác đã khai thông được bế tắc. Phút 70, Miguenza lại nỗ lực chuyền bóng từ cánh phải nhưng lần này thay vì tạt bổng, anh lại căng ngang. Một hậu vệ Dinamo Kiev xoạc chân truy cản nhưng rốt cục lại trở thành pha kiến tạo cho tiền đạo sinh năm 2002 thực hiện cú đá hết lực, tung nóc lưới đội chủ nhà.
HLV tạm quyền Sergi Barjuan đã có chiến thắng đầu tay cùng Barca
HLV tạm quyền Sergi Barjuan đã có chiến thắng đầu tay cùng Barca

Dĩ nhiên Dinamo Kiev buộc phải vùng lên kiếm bàn gỡ đồng thời níu kéo hy vọng cạnh tranh vị trí trong bảng bởi nếu đứng được thứ 3 chung cuộc, ít ra còn có tấm vé an ủi dự vòng playoff tranh suất vào vòng 1/8 Europa League. Đội chủ nhà đã đáp trả mạnh mẽ và đôi công sòng phẳng cho đến hết trận song không làm sao chọc thủng lưới Barca dù không phải không có cơ hội.

Chẳng hạn Tsygankov đã không chiến thắng được sự xuất sắc của Stegen hay trung vệ Zabarnyi khi lên tham gia một quả phạt góc đã có cú dứt điểm cận thành đúng chuẩn một chuyên gia phòng ngự (biến bàn thắng thành cơ hội). Barca bảo toàn được cách biệt mong manh cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Vậy là trong trận thứ 2 dẫn dắt Barca, HLV tạm quyền Sergi Barjuan đã được hưởng niềm vui chiến thắng, cùng đội nhà tạm giải tỏa áp lực đồng thời vươn lên vị trí thứ 2 bảng E với 6 điểm/4 trận, lại phơi phới hy vọng đi tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU DINAMO KIEV VS BARCA


DYNAMO KIEV (4-2-3-1): Georgi Bushchan; Oleksandr Karavaev, Oleksandr Syrota, Illia Zabarnyi, Tomasz Kedziora (Tymchyk 77'); Mykola Shaparenko (Shepelev 81'), Serhiy Sydorchuk; Carlos de Pena (Verbic 77'), Vitaliy Buyalskiy (Lednev 81'), Viktor Tsygankov; Denys Harmash (Vitinho 71').

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Eric Garcia, Oscar Mingueza, Clement Lenglet (Araujo 79'), Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Nicolas Gonzalez; Ansu Fati, Memphis Depay, Pablo Gaviria (Dembele 65').


Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X