Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Kai Havertz "lần đầu làm chuyện ấy", Chelsea củng cố vị trí trong Top 4

Chủ Nhật 02/05/2021 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao người Đức đã có cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, giúp đội nhà dễ dàng đánh bại đối thủ cùng thành phố Fulham dù không cần sử dụng lực lượng mạnh nhất.
Chung cuộc: Chelsea 2-0 Fulham
Ghi bàn:
Havertz (10, 49)

Với trận hòa 1-1 trên sân của Real Madrid giữa tuần qua ở bán kết lượt đi Champions League 2020/21, rõ ràng Chelsea sở hữu cơ hội không nhỏ để giành quyền vào chung kết. Nhưng The Blues quá hiểu Kền kền trắng là một địch thủ lão luyện, một huyền thoại của Champions League với bản lĩnh mà khó đội nào bì kịp nên đội bóng của HLV Tuchel vẫn cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về trên sân nhà vào giữa tuần sau.
Chelsea vs Fulham
 
Đối thủ cùng thành phố Fulham không phải là trở ngại quá lớn với Chelsea khi trước vòng này, The Blues toàn thắng 6 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên. Chưa kể Fulham đang tiến gần đến ngày phải trở lại giải hạng Nhất chỉ sau một mùa vắng bóng khi kém nhóm an toàn tới 7 điểm trước 5 vòng cuối.

Đúng như dự đoán Chelsea buộc phải cho một số trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức ở màn đón tiếp Fulham bởi giữa tuần sau, họ đã phải bước vào ngay trận bán kết lượt về Champions League. Theo đó, HLV Tuchel thực hiện 5 sự điều chỉnh so với trận đấu trên đất Tây Ban Nha cách đây vài ngày.

Cụ thể trung vệ Kurt Zouma được đá chính nhưng để thay thế Rudiger chứ không phải Thiago Silva, trung vệ đã 36 tuổi nhưng lại ra sân liên tục 3 trận gần nhất. Reece James đá wing-back bên cánh phải để Azpilicueta được nghỉ ngơi nhưng cánh đối diện Ben Chilwell vẫn phải thi đấu. Có lẽ Marcos Alonso giờ đã đánh mất quá nhiều niềm tin của HLV Tuchel dù từng có những màn trình diễn như mơ lúc nhà cầm quân người Đức mới dẫn dắt The Blues.
Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Fulham
Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Fulham

Tại tuyến giữa bộ đôi tiền vệ trung tâm số 1 Jorginho vs Kante đều bị đẩy lên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Mason Mount được kéo xuống đá cặp với Billy Gilmour, sao trẻ 19 tuổi từng có vài trận khá hay khi Lampard còn tại vị nhưng mất tích một thời gian dài. Trên hàng công, tiền đạo đang bị chê bai rất nhiều thời gian qua vì liên tục bỏ lỡ cơ hội ăn bàn, Timo Werner vẫn đá chính song sẽ không thi đấu cao nhất trên hàng công như mọi khi mà chơi như một hộ công cùng Ziyech. Vị trí trung phong (chính xác là số 9 ảo) được giao lại cho Kai Havertz.

Trong nỗ lực vùng vẫy vớt vát hy vọng trụ hạng, Fulham nhập cuộc đầy tự tin và máu lửa. Họ suýt chút nữa vươn lên dẫn bàn đầy bất ngờ ngay phút thứ 5. Kai Havertz bị mất bóng ở giữa sân và đội khách ngay lập tức triển khai tấn công, được kết thúc bằng cú dứt điểm trái phá của Robinson nhưng Mendy đã chơi xuất sắc để cứu thua cho đội chủ sân Stamford Bridge.
Havertz mở tỷ số cho Chelsea từ sớm
Havertz mở tỷ số cho Chelsea từ sớm

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 10 thì Chelsea đã mở được tỷ số. Trái bóng được phất mạnh lên phía trên và Mason Mount di chuyển lanh lẹ đón bóng thành công, bình tĩnh chọc khe cho Kai Havertz thoát xuống kết thúc chân trái hạ gục Areola dù thủ thành này đã chạm được vào bóng.

Đến phút 17, lại là Havertz làm tung mành lưới Fulham ở cự ly gần song lần này, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị mà không cần phải chờ đợi sự đánh giá của tổ VAR. Phút 23, từ một tình huống phối hợp đá phạt, hàng thủ áo xanh đã để lọt Lookman và tiền đạo này có dịp may hiếm có tung ra cú sút chìm về góc lưới nhưng Mendy một lần nữa cứu nguy cho Chelsea khỏi bàn thua trông thấy.

Phút 27, Cavaleiro va chạm với Chilwell trong vùng cấm địa Chelsea rồi ngã xuống sân nhưng trọng tài chính không cho rằng có đủ căn cứ để thổi phạt đền. Những phút cuối hiệp 1, thế trận vẫn trong tầm kiểm soát của The Blues và đội chủ nhà có thêm vài tình huống uy hiếp đáng kể về phía cầu môn nhưng chưa thể biến thành bàn thứ 2. Chẳng hạn phút 39, trong một đợt phản công nhanh, Werner sau khi nhận bóng từ Mount đã căng ngang cho Ziyech dứt điểm cận thành nhưng không thắng được Areola.
Chelsea
Kai Havertz án định tỷ số 2-0 ngay đầu hiệp 2

Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, một lần nữa tài năng của Mendy đã giúp Chelsea tránh khỏi bàn thua mười mươi. Cú đá căng của Ola Aina (trưởng thành từ lò đào tạo của ... Chelsea) đã chạm vào một cầu thủ đội khách nên bóng đã đổi hướng song Mendy vẫn kịp thời xoay chuyển động tác phản xạ để đẩy bóng ra ngoài.

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea đã củng cố được thắng lợi khi cuối cùng cũng có thêm bàn thắng. Nhận bóng từ tuyến dưới, Havertz bình tĩnh khống chế, phối hợp 1-2 sắc sảo cùng đồng hương Timo Werner trước khi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng, đánh bại thủ môn Areola một lần nữa. Cần nhớ rằng đây mới là lần đầu tiên tại Premier League 2020/21, tiền vệ có giá trị hơn 60 triệu bảng ghi được trên 1 bàn trong trận đấu.

Dù trở thành đề tài "đàm tếu" của dư luận nhưng với pha kiến tạo vừa rồi, Timo Werner đã trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên kể từ Eden Hazard (2012/13) sở hữu thành tích 2 con số trên cả phương diện ghi bàn (11) lẫn kiến tạo (10) trên mọi đấu trường ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng.
Chelsea
Không ghi bàn nhưng Timo Werner đã lập được cú đúp kiến tạo

Càng bị dẫn bàn, Fulham càng tỏ ra tuyệt vọng dù đã thể hiện nỗ lực tối đa và dốc hết sức chơi một trận ra trò với đội chủ nhà hùng mạnh. Cuộc chơi vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Chelsea mặc cho họ đã chủ động giảm nhịp độ thi đấu để dành sức cho trận đại chiến với Real Madrid sau vài ngày nữa.

Thêm vài lần cầu môn Fulham rơi vào chao đảo song Chelsea đã không có được bàn thứ 3. Dẫu sao kết quả 2-0 là quá đủ để làm hài lòng HLV Tuchel cùng các học trò bởi mọi mục tiêu đặt ra đều được hoàn thành xuất sắc. Họ vừa có chiến thắng để củng cố vị trí trong Top 4 vừa có sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho trận bán kết lượt về Champions League. Còn với Fulham thì việc xuống hạng có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi bởi giờ họ đã kém khu vực an toàn tới 9 điểm mà mùa giải sau đây chỉ còn 4 vòng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (3-4-2-1):
Edouard Mendy; Andreas Christensen, Thiago Silva, Kurt Zouma; Reece James, Billy Gilmour, Mason Mount (Abraham 76'), Ben Chilwell (Marcos Alonso 81'); Hakim Ziyech (Kante 66'), Kai Havertz; Timo Werner.

FULHAM (4-4-2): Alphonse Areola, Ola Aina, Joachim Andersen, Tosin Adarabioyo, Antonee Robinson; Bobby Decordova-Reid, Mario Lemina (Carvalho 78'), Andre-Frank Anguissa, Ademola Lookman; Ivan Cavaleiro, Josh Maja (Mitrovic 81').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X