Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ World Cup may mắn đánh bại Bosnia dưới cơ

Thứ Năm 01/04/2021 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp duy trì chuỗi bất bại và thắng trận thứ hai liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 nhưng còn cách rất xa việc thuyết phục được giới chuyên môn.
Sau cú sảy chân đáng tiếc trên sân nhà Stade de France (hòa Ukraine 1-1) ở ngày ra quân vòng loại World Cup 2022, Les Bleus đã trở lại bằng chiến thắng 2-0 tại mặt sân cỏ nhân tạo không quen thuộc ở Astana Arena của Kazakhstan. Hôm đó, nếu dứt điểm hiệu quả hơn, thì đội quân của HLV Deschamps phải ghi thêm ít nhất 2-3 bàn  nữa. Song chiến thắng nhẹ nhàng ấy cũng đủ giúp nhà ĐKVĐ thế giới duy trì mạch 7 trận toàn thắng trên sân khách (6 trận giữ sạch lưới và mới chỉ để thua 1 bàn).

Bosnia vs Pháp
 
Ngoài ra, tổng thể thì tuyển Pháp thi đấu cực kỳ ổn định ở các trận đấu chính thức thời gian gần đây. Binh đoàn áo Lam đã bất bại 15 trận gần nhất (thắng 11 tại vòng loại EURO 2020, vòng bảng UEFA Nations League 2020/21 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Lần gần nhất họ thất thủ là chuyến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/6/2019 (0-2).

Đúng như dự đoán, trước chủ nhà Bosnia ở trận vòng loại World Cup 2022 thứ 3, HLV Deschamps tiếp tục xoay tua lực lượng. Bộ tứ hậu vệ Lucas Hernandez - Presnel Kimpembe - Raphael Varane - Benjamin Pavard sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở trận thắng Kazakhstan.

Tại khu vực tiền vệ trung tâm, Adrien Rabiot cũng được đá từ đầu và chơi cạnh Paul Pogba. Trên mặt trận tấn công, Kingsley Coman và và Kylian Mbappe đồng loạt tái xuất thay vì dự bị như trận trước. Nhìn chung với lực lượng quá dồi dào và có chất lượng đồng đều thì hẳn HLV Deschamps luôn rất đau đầu mỗi khi phải chọn ra đội hình thi đấu.
Danh sách xuất phát của Pháp
Danh sách xuất phát của Pháp

Tuy nhiên chứng kiến hiệp 1 của trận đấu, giới chuyên môn không nhận ra hình ảnh của đội tuyển Pháp vô địch thế giới, không đơn giản chỉ là việc họ ra sân với trang phục trắng. Không hiểu do đội hình 4-4-2 dường như không quen với các cầu thủ hay phần lớn trong số họ không có được phong độ tốt nhất, nhưng Les Bleus thực sự nhạt nhòa trước cách chơi rất có ý đồ và sắc nét của đối thủ.

Nhiều tình huống chuyền bóng hời hợt, không liền mạch. Ngay cả khi vẫn hướng được bóng lên phía trên, vẫn tiếp cận vòng cấm địa và tung ra những pha dứt điểm thì tính đe dọa gần như không có khi hướng về khung thành của Sehic. Những cú đánh đầu chệch khung thành, những cú dứt điểm bị ngăn chặn, để cuối cùng, hiệp 1 của tuyển Pháp là 1 lần đưa bóng trúng đích và dĩ nhiên là quá đơn giản để Sehic bắt được.
Pháp
Được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Pháp (áo trắng) lại chơi nhạt nhòa trong hiệp 1

Ngược lại, trong thế trận chờ phản công, các cầu thủ chủ nhà tranh chấp hiệu quả, đánh chặn tốt, phối hợp lên bóng ngắn và trung bình khá hay, trong đó, Dzeko dù đã 35 tuổi, Pjanic 32 tuổi, vẫn hoạt động năng nổ, chủ động trong việc tì đè, cầm bóng và dẫn dắt các đồng đội.

Do đó, nếu như Sehic không quá vất vả thì phía bên kia, Hugo Lloris – trong lần ra sân sánh ngang Thierry Henry về số lần khoác áo ĐTQG (123 trận), đã phải ít nhất 2 lần cứu nguy, trong đó có tình huống phản xạ xuất sắc phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sau giờ nghỉ, đã có phần nào sự thay đổi tích cực hơn từ đội tuyển Pháp để ngăn chặn đối thủ tạo ra các tình huống nguy hiểm. Đáng nói là, chỉ đúng ít giây sau khi Deschamps đưa Oilivier Giroud vào sân để trở lại chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, Gà trống Gaulois đã có bàn thắng.
Pháp
Bàn thắng duy nhất của Antoine Griezmann mang về 3 điểm cho Les Bleus

Từ cú đá phạt góc của Rabiot, Antoine Griezmann đánh đầu vào góc cao khung thành, hạ gục Sehic, mở tỷ số trận đấu. Bất ngờ nhận bàn thua, các cầu thủ Bosnia dường như đánh mất tinh thần nên dù nỗ lực dồn lên tìm kiếm bàn gỡ để giữ lại ít nhất 1 điểm thì cách chơi của họ lại không được như hiệp 1. Họ không tạo ra được cơ hội nào đáng kể cho đến hết trận đấu.

Có thêm 3 điểm, Pháp đã tạo được cách biệt với các đối thủ còn lại ở bảng D. Dù vậy, giới chuyên môn tin rằng, Deschamps cần điều chỉnh nhiều hơn nếu muốn có thành tích tại Euro 2020.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BOSNIA (3-5-2): Ibrahim Sehic; Anel Ahmedhodzic, Dennis Hadzikadunic, Sinisa Sanicanin; Darko Todorovic, Amir Hadziahmetovic, Miralem Pjanic, Gojko Cimirot, Sead Kolasinac; Edin Dzeko, Rade Krunic.

PHÁP (4-4-2): Hugo Lloris; Lucas Hernandez, Presnel Kimpembe, Raphael Varane, Benjamin Pavard; Kingsley Coman, Adrien Rabiot, Paul Pogba, Thomas Lemar; Antoine Griezmann, Kylian Mbappe.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X