Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Benfica, Liverpool mở toang cánh cửa vào bán kết Champions League

Thứ Tư 06/04/2022 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ gặp đôi chút khó khăn trong trận tứ kết lượt đi trên sân của Benfica nhưng đó là sau khi họ chiếm ưu thế (dẫn trước 2-0 và bị gỡ lại 1 bàn). Liverpool có thừa bản lĩnh lẫn thực lực để ngăn chặn khả năng xảy ra cuộc "đảo chính" để rồi thắng thuyết phục 2 bàn cách biệt.

Kết quả chung cuộc Benfica vs Liverpool (1-3)

Ghi bàn: Nunez (49') - Konate (17'); Mane (34'); Luis Diaz (87')

Video tổng hợp Benfica vs Liverpool


Chiến thắng 2-0 trước Watford vào cuối tuần qua là sự chuẩn bị khá tốt của Liverpool cho trận lượt đi tứ kết Champions League 2021/22 trên đất Bồ Đào Nha. Dàn sao The Klopp có phần mệt mỏi sau loạt trận thi đấu quốc nhưng vẫn biết cách hạ gục đối phương nhờ các pha lập công của Diogo Jota và Fabinho. Đó là chiến thắng thứ 4 liên tiếp và thứ 16/20 trận gần đây của "Lữ đoàn đỏ"

Tại Champions League, Liverpool đã tới tứ kết sau khi hạ nhà ĐKVĐ Italia, Inter Milan với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận vòng 1/8 (thắng 2-0 trên đất khách nhưng để thua 0-1 trong trận lượt về tại Anfield). Thất bại trước Inter đã mang đến cho thầy trò HLV Jurgen Klopp bài học về việc duy trì sự tập trung cao độ dù rằng tại tứ kết, Liverpool quá may mắn khi chỉ phải gặp Benfica bị đánh giá thấp nhất.
Benfica vs Liverpool
 
Trong khi đó, Benfica đã vượt qua vòng 1/8 bằng chiến thắng kịch tính trước đội bóng số 1 Hà Lan, Ajax. Sau trận hòa 2-2 trên sân nhà, đoàn quân của HLV Nelson Verissimo giành thắng lợi sít sao 1-0 ngay tại Amsterdam nhờ cú đánh đầu của Darwin Nunez, chân sút người Uruguay trình diễn phong độ chói sáng mùa này: 27 bàn thắng sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Trước đó tại vòng bảng Champions League mùa này, Benfica từng có màn vùi dập Barcelona 3-0 cũng trên sân nhà. Nhưng Liverpool rõ ràng nằm ở một thái cực hoàn toàn khác. Chẳng những vẫn giữ tư cách thế lực hàng đầu châu Âu mà Liverpool còn đang sở hữu phong độ cao. Để ngăn chặn Liverpool thì cách thức hữu hiệu nhất đã được kiểm chứng là áp dụng lối chơi quyết liệt không ngại phạm lỗi và sẵn sàng đá rát. Song chất lượng nhân sự của Benfica làm sao sánh bằng Inter Milan hay cũng khó ăn đứt được West Ham hay Leicester, hai đội Anh gần nhất hạ gục được Liverpool.

Dù vậy trong thành phần đội hình Benfica có không ít gương mặt từng chơi bóng tại Anh. Chẳng hạn ở đội hình xuất phát trước Liverpool thì 3/11 cái tên có lẽ không lạ gì Liverpool gồm tiền vệ Taarabt (Tottenham, QPR), trung vệ Jan Vertonghen (Tottenham) và đội trưởng Otamendi (Man City). Nhưng chừng đó có lẽ không đủ "dọa" Liverpool. Thậm chí "Lữ đoàn đỏ" vẫn tràn đầy tự tin hành quân đến Da Luz.
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Benfica
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Benfica

Chẳng thế mà HLV Klopp thực hiện đến 6 sự điều chỉnh trong đội hình thi đấu so với trận gần nhất (thắng Watford), chuyện hiếm khi xảy ra vì nhà cầm quân người Đức chưa bao giờ tôn thờ trường phái "xoay tua lực lượng". Ngoài sự trở lại của Arnold sau chấn thương thì những sự thay đổi khác hoàn toàn là sự tính toán về mặt chuyên môn.

Trong đó Konate thay Matip đá cặp trung vệ với Van Dijk. Thủ quân Jordan Henderson cùng cầu thủ trẻ Curtis Jones cũng phải ngồi ngoài xem Fabinho và Keita thi đấu còn trên hàng công, Jota lẫn Firmino trở thành phương án dự bị cho Sadio Mane và Luis Diaz, tiền đạo đã có 3 năm khoác áo Porto - đại kình địch của Benfica ở Bồ Đào Nha.

Song dù có xáo trộn đội hình thì Liverpool vẫn đảm bảo được sức mạnh và dễ dàng áp đảo đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện vào phút thứ 9 khi Salah chích mũi giày dứt điểm sau màn phối hợp với Mane nhưng không thắng được thủ thành đối phương. Không lâu sau đó, Keita có pha sút chân trái khá căng trong khu vực cấm địa và Vlachodimos một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho Benfica.
Konate đưa Liverpool vươn lên dẫn bàn
Konate đưa Liverpool vươn lên dẫn bàn

Và rồi cũng chỉ đến phút 17, Liverpool đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội thành bàn thắng. Xuất phát từ quả phạt góc do Robertson thực hiện, trung vệ Konate (chỉ là lựa chọn thứ 3 hay thứ 4 cho vị trí trung vệ tại Liverpool) đã bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Bàn thắng càng làm "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside chơi hưng phấn và lẽ ra cách biệt sớm được gia tăng nếu như Keita không bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn nữa với cú đánh đầu đập đất không hề ổn dù chẳng bị ai kèm.

Chính xác tới phút 23, đội chủ nhà mới có tình huống đáng kể đầu tiên khi Nunez "làm tường" thuận lợi mang đến cơ hội cho Everton nhưng tuyển thủ quốc gia Brazil chỉ có thể dứt điểm có phần cẩu thả trúng vào mành lưới bên ngoài. Nhưng đó chỉ là màn đáp trả hiếm hoi chứ về cơ bản, Benfica gần như chỉ biết chịu trận trước những cơn "cuồng phong đỏ".

Do đó việc Liverpool ghi thêm bàn thắng gần như là hệ quả tất yếu. Phút 34, Arnold "quất" đường bóng dài vào khu vực cấm địa và Luis Diaz đánh đầu thuận lợi để giúp Sadio Mane dễ dàng lập công ở cự ly gần. Cho đến hết hiệp 1, khung thành Benfica vẫn không ngừng rơi vào trạng thái báo động song cả Luis Diaz hay Salah đều bỏ lỡ cơ hội đưa tên lên bảng điện tử.
Sadio Mane gia tăng cách biệt cho Liverpool
Sadio Mane gia tăng cách biệt cho Liverpool

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Benfica đã bất ngờ tìm được bàn thắng sau sai lầm tai hại của Konate. Trung vệ người Pháp phá hụt bóng hết sức vô duyên dù bắt được ý đồ căng ngang từ cánh phải của Rafa Silva và Darwin Nunez chớp lấy thời cơ bằng động tác khống chế gọn gàng rồi đặt lòng chuẩn xác về góc xa.

Nhờ bàn rút ngắn tỷ số mà Benfica chơi phấn chấn và khởi sắc hơn hẳn nhưng để lật ngược thế cờ trước một Liverpool hùng mạnh và còn đang vào phom là nhiệm vụ bất khả thi dù không phủ nhận nỗ lực đáng khen của đội chủ nhà. Phút 60, Everton khá thoải mái tung ra cú sút căng từ sát vạch 16m50 song không thắng được người đồng đội cùng ĐTQG Brazil, Alisson.

HLV Klopp cũng sớm điều chỉnh nhân sự mạnh tay nhằm làm mới đội hình khi dấu hiệu trục trặc đã xuất hiện. Liên tiếp Diogo Jota, Roberto Firmino cùng Jordan Henderson được tung vào sân. Phút 66, Nunez đã ngã xuống sân sau khi va chạm với Van Dijk và trọng tài chính ngay gần đó đã bỏ qua tình huống mặc cho phản ứng mạnh của đội chủ nhà.
Luis Diaz ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool
Luis Diaz ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool

Đó cũng gần như là tình huống đáng chú cuối cùng mà Benfica có được bởi cuộc chơi dần trở lại đúng quỹ đạo khi Liverpool nắm quyền kiểm soát. Chẳng những không bị thua thêm mà đại diện của Premier League còn có bàn thứ 3 vào cuối trận. Phút 87, Keita chọc khe thuận lợi cho Luis Diaz phá bẫy việt vị trước khi loại bỏ nốt thủ môn đối phương và sút bóng tung lưới trống.

Thậm chí vào những giây cuối cùng, Diogo Jota mà xử lý tốt như Diaz khi đối mặt với Vlachodimos thì tỷ số chung cuộc đã là 4-1 nghiêng về Liverpool. Dù sao chiến thắng 2 bàn cách biệt trên sân khách cũng là quá ổn với Liverpool và cánh cửa vào bán kết Champions League 2021/22 đang rộng mở hơn bao giờ hết. Giấc mộng "ăn bốn vĩ đại" tiếp tục được "Lữ đoàn đỏ" nuôi dưỡng.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BENFICA VS LIVERPOOL


BENFICA (4-2-3-1): Odysseas Vlachodimos; Gilberto, Nicolas Otamendi, Jan Vertonghen, Alex Grimaldo; Julian Weigl, Adel Taarabt (Meita 70'); Rafa Silva, Goncalo Ramos (Joao Mario 86'), Everton (Yaremchuk 82'); Darwin Nunez.

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold (Joe Gomez 89'), Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Thiago Alcantara (Henderson 61'), Fabinho, Naby Keita (Milner 89'); Mohamed Salah (Jota 61'), Sadio Mane (Firmino 61'), Luis Diaz.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X