Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barca vất vả nhặt nhạnh những điểm số đầu tiên tại Champions League 2021/22

Thứ Năm 21/10/2021 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Koeman đã có 3 điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này nhưng không hề đơn giản như dự kiến. Trước các vị khách Dinamo Kiev, Barca chỉ ghi được 1 bàn duy nhất nhờ công của trung vệ Pique.

Kết quả chung cuộc Barca vs Dinamo Kiev (1-0)

Ghi bàn: Pique 36'



Barca đã thua 2 lượt trận đầu tiên ở bảng E Champions League mùa này với cùng tỷ số 0-3 trước Bayern Munich và Benfica. Vì thế Barca không còn đường lùi. Hành trang mà thầy trò HLV Koeman mang đến màn đón tiếp Dinamo Kiev tại lượt thứ 3 là chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Valencia cuối tuần vừa rồi trong trong một trận đấu hoàn toàn áp đảo đối phương về mọi mặt.
Barca vs Dinamo Kiev
 
Quá khứ cũng ủng hộ gã khổng lồ xứ Cataluyna khi 4 lần chạm trán trước đó giữa đôi bên, Barca toàn thắng. Ngoài ra, cầ phải đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố sân nhà. Ngoại trừ thất bại trước Bayern Munich ở trận ra quân Champions League mùa này, Barca đều thi đấu đầy ấn tượng tại thánh đường Camp Nou. Hai màn tiếp khách gần nhất, họ đều thắng thuyết phục và trận nào cũng ghi được 3 bàn.

Thời điểm này, Dinamo Kiev còn không có phong độ tốt. Riêng ở đấu trường Champions League 2021/22, đội bóng Ukraine cũng chưa biết đến mùi chiến thắng: hòa Benfica 0-0 trước khi bị Bayern Munich vùi dập 5 bàn không gỡ.

Trở lại với trận Barca thắng Valencia 3-1 vừa qua. HLV Koeman đã bố trí sơ đồ 4-3-3 vốn vô cùng quen thuộc ở Barca nhưng mấu chốt ở chỗ, ông đẩy hậu vệ Sergino Dest lên đá tiền đạo lệch phải bên cạnh Depay và Fati và bộ ba tấn công này đã chơi rất tốt. Bởi vậy, hoàn toàn dễ hiểu khi ông gần như giữ nguyên công thức đó khi Dest tiếp tục có mặt trên hàng công tuy nhiên Ansu Fati bất ngờ ngồi trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Luuk De Jong - tiền đạo đồng hương Hà Lan với HLV Koeman.
Danh sách xuất phát trận Barca vs Dinamo Kiev
Danh sách xuất phát trận Barca vs Dinamo Kiev

Ngoài ra, tại hàng thủ, Lenglet thế chỗ của Eric Garcia trong vai trò trung vệ đá cặp với Pique còn Mingueza xuất hiện bên cánh phải thay cho Sergi Roberto. Ngay phút thứ 2, Barca suýt mở được tỷ số khi Jordi Alba tạt bóng rất tốt từ cánh trái và Sergino Dest có mặt bật cao đánh đầu nhưng điểm tiếp xúc không thật sự tốt nên bóng bay vọt xà.

Tuy nhiên đó cũng gần như là cơ hội duy nhất mà Barca sở hữu trong 15 phút đầu hiệp 1 dù rằng đội chủ sân Nou Camp kiểm soát toàn bộ thế trận và chơi pressing ngay bên phần sân đối phương hòng tạo áp lực mạnh lên cầu môn tuy nhiên Dinamo Kiev triển khai phòng ngự tương đối chặt chẽ ngay trước vạch 16m50.

Phút 18, từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Depay treo bóng khó chịu vào vùng cấm địa và Luuk De Jong chạm được vào bóng song cú đánh đầu quá thiếu nhạy cảm để có thể thành bàn thắng. Vài phút sau, lại là Depay mang đến cơ hội cho De Jong khác (Frenkie) và tiền vệ này tung ra cú cứa lòng kỹ thuật nhằm về góc cao nhưng thủ môn Bushchan đã chơi quá xuất sắc để cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy.
Pique khai thông bế tắc cho Barca
Pique khai thông bế tắc cho Barca

Không như trận thắng Valencia thì đến trận này, Barca lại trở về với lối chơi "tạt cánh đánh đầu" từng phải nhận vô số chỉ trích khi được triển khai kém hiệu quả trong một số trận từ đàu mùa 2021/22. Vấn đề chính nằm ở khả năng tận dụng những quả tạt chứ không hẳn do lối đá này không phải sở trường của Blaugrana.

Với chiều cao 1m88 và đá trung phong, hiển nhiên Luuk De Jong là đích đến chủ yếu của những quả tạt song tiền đạo này xử lý không tốt. Phút 36, vẫn là Jordi Alba thực hiện quả tạt từ cánh trái và bóng trôi đến vị trí của Dest. Dù không hề bị ai kèm và cự ly chưa đến 10m, cầu thủ người Mỹ lại tung ra pha dứt điểm quá hiền lành nên bị thủ môn đội khách cản phá dễ dàng.

Tuy vậy, ngay sau đó, bàn thắng đã đến với Barca. Alba tiếp tục tạt bóng vào vùng cấm địa và lần này trung vệ Pique đã tận dụng thành công bằng pha volley chuẩn xác, làm tung lưới Dinamo Kiev. Cho đến hết hiệp 1, Barca vẫn hoàn toàn lấn lướt và duy trì áp lực tấn công mạnh mẽ nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.
Depay Barca
Depay tích cực như mọi khi nhưng hiệu quả không bằng

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Koeman thực hiện liền 2 sự điều chỉnh khi Ansu Fati vào thay Luuk De Jong, tiền đạo trình diễn dưới mức trung bình trong hiệp đầu và Coutinho có mặt trên sân, đẩy Dest xuống hàng thủ trám vào khoảng trống mà Mingueza để lại sau khi phải rời sân.

Lối chơi của Barca cũng dần đa dạng hơn, có thêm nhiều pha phối hợp nhỏ ở cự ly ngắn chứ không còn chỉ chăm chăm tạt cánh như trước. Phút 53, thủ môn Bushchan quá bất cẩn nên bị Fati lao vào tranh cướp bóng ngay trước vạch vôi và sau đó thần đồng sinh năm 2002 thực hiện một loạt động tác xử lý khéo léo rồi tung ra cú móc qua đầu, tiếc thay bóng lại chệch khung thành trong gang tấc.

Dẫu vậy về cơ bản, bộ mặt của Barca không quá khởi sắc, thậm chí họ còn bị Dinamo Kiev tập kích vài lần mà chỉ cần mất tập trung thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với khung thành Stegen. Phút 71, Fati chuyền bóng vừa vặn cho Coutinho thực hiện cú vuốt bóng bằng chân trái nhưng chỉ suýt trúng mục tiêu mà thôi.

Khoảng thời gian cuối trận, Barca vẫn miệt mài tấn công tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên mọi chuyện chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Chung cuộc, đội bóng xứ Cataluyna đành chấp nhận một chiến thắng tối thiểu. Dù vất vả nhưng cuối cùng Barca cũng hoàn thành mục tiêu đề ra để thắp lại hy vọng cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS DINAMO KIEV

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Coutinho 46'), Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Gavi (Roberto 69'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Sergino Dest, Memphis Depay (Aguero 75'), Luuk de Jong (Ansu Fati 46').

DYNAMO KIEV (4-2-3-1): Georgi Bushchan; Tomasz Kedziora (Tymchyk 78'), Illia Zabarnyi, Oleksandr Syrota, Vitalii Mykolenko; Serhiy Sydorchuk, Mykola Shaparenko; Viktor Tsygankov (Karavaev 85'), Vitaliy Buyalskiy (Ramírez 85'), Carlos de Pena (Vitinho 61'); Vladyslav Supriaha (Harmash 61').



 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X