Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 Valencia: Ngược dòng ngoạn mục, Pháo thủ đặt một chân vào chung kết Europa League

Thứ Năm 02/05/2019 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Aubameyang và Lacazette, Arsenal đã đánh bại Valencia 3-1 tại Emirates. Với cách biệt 2 bàn, Pháo thủ đang chiếm lợi thế lớn trong việc giành vé vào chơi trận chung kết Europa League 2018/19.
Ghi bàn: Arsenal: Lacazette (18', 25'), Aubameyang (90'); Valencia: Diakhaby (11')

3 trận thua liên tiếp khiến Arsenal đang gặp bất lợi trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Pháo thủ đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Chelsea và Tottenham lần lượt là 2 và 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng. Đội bóng thành London đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. HLV Unai Emery thừa nhận Arsenal đang gặp khó trong cuộc đua vào Top 4, bởi vậy họ sẽ chuyển hướng sang mặt trận Europa League.

Ở giải đấu này, đội chủ sân Emirates đã vào bán kết và đụng độ Valencia. Arsenal đang hướng đến chức vô địch giải đấu hạng 2 châu Âu cấp độ CLB qua đó giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Tuy nhiên, Valencia cũng chẳng khá khẩm hơn Arsenal là mấy. 2 trận thua liên tiếp trước Atletico Madrid và Eibar đẩy họ xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga.

“Bầy dơi” đang tạm kém Sevilla và Getafe 3 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại. Thất thế trong cuộc đua vào Top 4 ở La Liga, Valencia cũng hướng đến đấu trường Europa League qua đó nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Ở trận đấu lượt đi, Arsenal được thi đấu trên sân nhà, họ sẽ quyết tâm giành lợi thế trước trận lượt về. Tuy nhiên, Valencia cũng đang ở thế đường cùng họ hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho đội bóng thành London.

Tiếp đón Valencia tại Emirates, HLV Unai Emery sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với Aubameyang đá cặp tiền đạo cùng Lacazette trên hàng công, Ozil đá ngay sau 2 cầu thủ này. Ở tuyến giữa Xhaka đá cặp tiền vệ trung tâm với Guendouzi, hai cánh là sự có mặt của Kolasinac và Maitland-Niles. Bộ ba hậu vệ của Arsenal ở trận này bao gồm Soratis, Mustafi và Koscielny. Như thường lệ trong khung gỗ vẫn là thủ môn Petr Cech, người được sử dụng ở những giải đấu cúp.

Trên băng ghế dự bị của Arsenal còn rất nhiều cái tên chất lượng, trong đó phải kể đến Mkhitaryan, Torreira hay Iwobi. Bên kia chiến tuyến, Valencia cho thấy sự chắc chắn khi sử dụng sơ đồ 5-4-1. Đại diện của Tây Ban Nha lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công tại Emirates. Những ngôi sao tốt nhất của đội bóng này như bộ đôi trung vệ Garay và Paulista, hậu vệ trái Gaya hay tiền đạo Rodrigo đều ra sân ngay từ đầu.

Arsenal đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Valencia chơi với đội hình thấp, đội khách chờ đợi những sai lầm từ Pháo thủ để tung ra những đòn phản công. Mặc dù chơi với đội hình lùi sâu, nhưng Valencia mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 8, Dani Parejo thực hiện đường đưa bóng từ biên khó chịu vào trung lộ cho Rodrigo, Kolasinac trong tình huống phòng ngự đã suýt phá bóng về lưới nhà.

Phút 11, sự lỏng lẻo nơi hàng thủ Arsenal khiến họ phải nhận bàn thua. Từ quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm đội chủ nhà. Sokratis không theo kèm được Rodrigo để tiền đạo của Valencia đánh đầu chuyền bóng cho Diakhaby dứt điểm bằng đầu đánh bại Petr Cech ở cự ly gần. Ở pha bóng này, hai tiền đạo của Arsenal xuất hiện trong vòng cấm nhưng không một ai áp sát để Diakhaby thoải mái dứt điểm mở tỷ số.

Trực tiếp Arsenal vs Valencia tường thuật bán kết Europa League hình ảnh

Diakhaby mở tỷ số cho Valencia


Đây là pha lập công đầu tiên của số 12 ở Europa League mùa này. Diakhaby cũng đã chấm dứt chuỗi 460 phút không để thủng lưới trên sân nhà của Arsenal ở giải đấu hạng 2 châu Âu cấp độ CLB. Chỉ 7 phút sau bàn thua, Arsenal đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số. Lacazette thực hiện đường chọc khe để Aubameyang dùng tốc độ nhận bóng, ngôi sao người Gabon vượt qua 3 hậu vệ của Valencia và cả thủ môn Neto trước khi chuyền ra thuận lợi để Lacazette băng lên dứt điểm vào lưới trống. Chỉ 2 tiền đạo của Arsenal đã phối hợp giúp đội chủ sân Emirates đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đội chủ nhà đang chơi rất hưng phấn sau bàn gỡ hòa của Lacazette. Phút 27, Arsenal đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền của Xhaka, Lacazette thực hiện pha đánh đầu ở cự ly gần. Thủ thành Neto dù chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Ở tình huống này Roncaglia là người mắc sai lầm khi không thể theo kèm được số 9 của Arsenal, qua đó giúp cầu thủ người Pháp mang về cú đúp chỉ trong 7 phút. Lacazette là cầu thủ thứ ba của Arsenal lập cú đúp trong trận bán kết châu Âu, sau Charlie George (1970) và Steve Bould (1995). 

TRỰC TIẾP Arsenal 2-1 Valencia Pháo thủ quyết tìm kiếm thêm bàn thắng (Hiệp 2) hình ảnh 3

Lacazette lập cú đúp chỉ trong 7 phút

Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 33, Aubameyang có cú dứt điểm đầu tiên ở trận đấu này. Tuy nhiên, cú đá trong tư thế thoải mái của tiền đạo này lại đi không chính xác. 4 phút sau đó Valencia có câu trả lời với cú đá phạt của Parejo nhưng bóng đi chệch cột dọc của Petr Cech.

Những phút cuối hiệp 1, Valencia đã cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Trong 45 phút đầu tiên, đội khách nhập cuộc tốt hơn và vượt lên dẫn trước từ sớm. Nhưng Arsenal đã trở lại mạnh mẽ với cú đúp của Lacazette qua đó dẫn lại 2-1. Vẫn còn 45 phút ở phía trước và cả hai đội đều có hy vọng ghi thêm bàn thắng.

Cũng giống như trong hiệp 1, Valencia là đội khởi đầu tốt hơn ở những phút đầu hiệp 2. Phút 48, Carlos Soler có pha dứt điểm khá căng, nhưng bóng không đi vào khung thành của đội chủ nhà. 5 phút sau đó tới lượt Goncalo Guedes uy hiếp khung thành của Petr Cech, nhưng cú đá của số 7 đưa bóng đi chệch cột dọc của Arsenal.

Valencia choi chu dong ngay sau khi hiep 2 bat dau

Valencia chơi chủ động ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu

Phút 63, suýt chút nữa Lacazette đã có được cú hat-trick. Từ quả tạt của Aubameyang, ngôi sao người Pháp có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng anh lại đánh đầu không trúng bóng. Ở tình huống này, chỉ cần số 9 chạm vào bóng là anh sẽ có bàn thắng thứ 3. 4 phút sau tình huống bỏ lỡ, Lacazette lại bỏ lỡ thêm một cơ hội ngon ăn nữa. Từ tình huống dứt điểm của đồng đội, ngôi sao sinh năm 1991 có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm ở cự ly rất gần, nhưng anh không chiến thắng được thủ môn Neto.

Phút 73, Gameiro có cơ hội rất tốt để mang về bàn gỡ hòa cho Valencia, song anh không chiến thắng được Petr Cech trong tình huống đối mặt. Sau đó ít phút lại là tiền đạo vào sân từ băng ghế dư bị có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú dứt điểm khá căng của anh đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đúng ở phút cuối cùng của trận đấu, Aubameyang giúp Arsenal có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Kolasinac có tình huống treo bóng chuẩn xác để chân sút người Gabon thực hiện cú đá quyết đoán mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Aubameyang an dinh ty so 3-1 cho Arsenal

Aubameyang ấn định tỷ số 3-1 cho Arsenal

Với chiến thắng 3-1 ở lượt đi, Arsenal đang chiếm lợi thế lớn trong việc giành vé vào chơi trận chung kết Europa League mùa giải 2018/19.

Đội hình thi đấu

Arsenal: 1 P. Cech, 5 Soratis, 6 L. Koscielny (Monreal, 82'), 20 S. Mustafi, 31 S. Kolasinac, 10 M. Ozil (Mkhitaryan, 75'), 34 G. Xhaka, 15 A. Maitland-Niles, 29 M. Guendouzi (Torreira, 58'), 14 P. Aubameyang, 9 A. Lacazette

Valencia: 13 Neto, 24 E. Garay, 4 F. Roncaglia, 5 Gabriel Paulista, 21 C. Piccini, 14 Jose Gaya, 12 M. Diakhaby, 10 Dani Parejo, 7 Goncalo Guedes (Gameiro, 71'), 8 Carlos Soler (Wass, 71'), 19 Rodrigo (Mina, 88')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X