Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia và những kỷ lục buồn tại các giải đấu khu vực

Thứ Năm 30/12/2021 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua đậm trước ĐT Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2020 tiếp tục nối dài những kỷ lục buồn của bóng đá Indonesia ở những giải đấu khu vực.

ĐT Indonesia nhận thất bại 0-4 trước ĐT Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup trong một trận đấu mà đội bóng của HLV Mano Polking trên cơ hoàn toàn so với đối thủ. Hi vọng lật ngược tình thế ở trận lượt về là rất nhỏ, nếu không muốn nói là đã khép lại với ĐT Indonesia.

Trận thua 0-4 trước ĐT Thái Lan đánh dấu thêm (ít nhất) hai kỷ lục buồn của bóng đá Indonesia ở những giải đấu khu vực, tính cả SEA Games và AFF Cup.

Đội thủng lưới sớm nhất ở chung kết

Năm 2004, chung kết lượt đi Tiger Cup (tiền thân AFF Cup), ĐT Indonesia bất đắc dĩ “làm nền” cho kỷ lục của Daniel Bennet. Tiền đạo của ĐT Singapore ghi bàn ở phút thứ 3 của trận đấu và đó cũng là bàn thắng nhanh nhất lịch sử chung kết các kỳ AFF Cup.

chanathip thái lan
Chanathip ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử chung kết AFF Cup

Kỷ lục của Daniel Bennet đã đứng vững tới 17 năm, trước khi bị Chanathip xô đổ vào đêm 29/12/2021 và đen đủi thay, ĐT Indonesia một lần nữa trở thành “nạn nhân” kỷ lục này. Tính đến thời điểm hiện tại, “Tim Garuda” là đội thủng lưới sớm nhất ở những trận chung kết AFF Cup và sẽ phải rất lâu nữa mới có đội “vinh dự” phá kỷ lục này.

Đội thua đậm nhất ở chung kết AFF Cup

ĐT Indonesia đã vào chung kết 5 lần trước đây và đội bóng xứ Vạn đảo cũng là đội để thua đậm nhất tại chung kết. Thất bại 0-4 trước ĐT Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020 là trận chung kết có tỉ số cách biệt nhất trong lịch sử.

Trước ĐT Indonesia của năm 2021, đội nhận trận thua đậm nhất ở chung kết AFF Cup lần lượt là ĐT Indonesia của năm 2004 và…ĐT Indonesia của năm 2000. Ở cả hai giải đấu trên, ĐT Indonesia đều thất bại với cách biệt 3 bàn trước đối thủ Singapore và Thái Lan.

chanathip thái lan
ĐT Indonesia có lần thứ hai phải nhận trận thua đậm nhất lịch sử chung kết AFF Cup

Nếu tính riêng chung kết lượt đi, giải đấu năm nay là lần thứ hai ĐT Indonesia trở thành đội nhận thất bại cách biệt nhất ở lượt đi. Lần đầu tiên là tại chung kết lượt đi AFF Cup 2010, nơi ĐT Malaysia vượt qua ĐT Indonesia với tỉ số 3-0.

Nhìn sang những đội bóng từng thất bại ở chung kết AFF Cup, chưa đội nào để đối thủ ghi nhiều hơn 2 bàn. Chỉ riêng ĐT Indonesia “làm được” điều khác biệt khi đội bóng này liên tiếp lập những kỷ lục không ai muốn lập và phá những kỷ lục chẳng ai “dám” phá.

Đội thua chung kết SEA Games đậm nhất

Không chỉ ở AFF Cup mà tại sân chơi SEA Games, bóng đá Indonesia cũng “đi vào lịch sử” khi nhận trận thua đậm nhất.

Chung kết SEA Games năm 2019 tại Philippines, U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia với tỉ số 3-0 và đây cũng là tỉ số cách biệt nhất của một trận chung kết SEA Games trong lịch sử.

Cơ hội cho thầy trò HLV Shin Tae Yong ở trận lượt về gần như đã khép lại và sẽ không có gì bất ngờ nếu ĐT Indonesia tiếp tục nối dài kỷ lục buồn của chính mình: có số lần về nhì AFF Cup nhiều nhất trong lịch sử!

Trang chủ của Hiệp hội bóng đá Indonesia bị hack sau trận thảm bại của đội nhàTrang chủ của Hiệp hội bóng đá Indonesia bị hack sau trận thảm bại của đội nhà
Một nhóm hacker quá khích mới đây đã chiếm quyền quản trị trang website thuộc Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) ngay sau trận thảm bại 0-4 của thầy trò Shin...
Chanathip đi vào lịch sử chung kết AFF CupChanathip đi vào lịch sử chung kết AFF Cup
Tiền vệ Chanathip trở thành người ghi bàn sớm nhất ở các trận chung kết AFF Cup trong lịch sử sau bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia.
Thái Lan out trình hay Indonesia quá non?Thái Lan out trình hay Indonesia quá non?
Chiến thắng 4-0 ở trận chung kết lượt đi dường như đã đóng đinh chức vô địch cho ĐT Thái Lan. Và sau trận đấu này, hẳn là liệu người đã phải đưa ra câu hỏi là...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X