Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tiết lộ bí quyết thành công của ĐT Iceland tại Euro 2016

Chủ Nhật 03/07/2016 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai chiến lược gia Lars Lagerback và Heimir Hallgrimsson không ngần ngại chia sẻ bí quyết làm nên thành công của ĐT Iceland tại Euro 2016 ngay trước thềm trận đấu với Pháp.

Câu chuyện về thành công của ĐT Iceland tại Euro 2016 đang được quan tâm rất lớn bởi họ đang làm được những điều tưởng như không thể. Hòa Hungary và Bồ Đào Nha, đánh bại Anh và Áo, Iceland thậm chí có quyền mơ về việc đánh bại cả Pháp trong trận tứ kết Euro 2016.
Điều thú vị là Iceland giữ nguyên đội hình xuất phát trong cả bốn trận đã đấu tại Euro 2016, cũng như lập kỷ lục Euro khi có hai pha kiến tạo từ những quả ném biên của đội trưởng Aron Gunnarsson.

Tiet lo bi quyet thanh cong cua DT Iceland tai Euro 2016 hinh anh
Iceland thành công tại Euro 2016 nhờ lối suy nghĩ đơn giản.

Iceland cũng là đội tuyển duy nhất tại Euro 2016 có đến hai huấn luyện viên cùng song song làm việc. Đó là trường hợp của Lagerback, người sẽ từ chức để nhường vị trí HLV trưởng cho đồng nghiệp Hallgrimsson sau khi Euro 2016 kết thúc.
Trước sự quan tâm của giới truyền thông về bí quyết tạo nên sức mạnh của Iceland, HLV Hallgrimsson tiết lộ: "Chúng tôi tận dụng sức mạnh bằng việc thi đấu đơn giản. Chúng tôi biết mình đang đứng ở đâu, biết điểm mạnh của mình nên chúng tôi thi đấu theo cách riêng. Đó là thứ mà tôi gọi là thi đấu đơn giản, tận dụng sức mạnh".
"Nếu có người nói lối chơi ấy quá tẻ nhạt thì đó là ý kiến của họ. Chúng tôi biết vị trí của mình, biết có thể làm gì nên chỉ thi đấu theo cách riêng. Toàn đội luôn có được sự nhất quán và chúng tôi thi đấu với tinh thần tập thể. Chúng tôi chấp nhận dùng lối chơi này để đánh bại những đội tuyển mạnh hơn".
HLV Lagerback cũng chia sẻ thêm vì lý do Iceland sử dụng lối đá đơn giản: "Tôi đến Anh lần đầu vào thập niên 70 của thế kỷ trước. Tôi đến West Ham và gặp gỡ huyền thoại Ron Greenwood. Ông ấy chia sẻ với tôi rất nhiều về kinh nghiệm huấn luyện. Điều tôi nhớ nhất là câu nói những thứ đơn giản sẽ tạo nên một thiên tài".
"Sau mỗi trận đấu, chúng tôi lại tự tin hơn. Nếu bạn quá hưng phấn, bạn không thể chơi tốt. Các cầu thủ phải cải thiện hơn nữa thay vì vui mừng quá sớm. Tôi luôn nói với họ rằng chưa có trận nào Iceland chơi tốt nhất cả, chỉ có tốt hơn mà thôi".
N.D

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Xsbandinh.com) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X