Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Lionel Messi chẳng cần ai dạy thêm điều gì"

Thứ Ba 27/03/2018 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên Jorge Sampaoli khẳng định sẽ xây dựng lối chơi của đội tuyển Argentina xung quanh siêu sao Lionel Messi.

 
Dù giành được rất nhiều danh hiệu ở cấp câu lạc bộ nhưng Lionel Messi vẫn chưa vô địch giải đấu lớn nào cùng ĐT Argentina. World Cup 2018 được coi là cơ hội cuối cùng để "Leo" có thể nâng cao chiếc cúp vàng danh giá, bởi đến khi giải đấu vào bốn năm sau khởi tranh, Messi khi đó đã 34 tuổi và khó ở phong độ tốt như hiện tại.
 
HLV Sampaoli muon xay dung loi choi quanh Lionel Messi.
HLV Sampaoli muốn xây dựng lối chơi quanh Lionel Messi.

Những năm gần đây, ĐT Argentina sở hữu lực lượng cực mạnh, đặc biệt ở hàng công với những ngôi sao tấn công thượng thặng là Messi, Aguero, Higuain hay Dybala. Dù vậy, đội bóng xứ Tango vẫn không thể "lên đỉnh" nên HLV Jorge Sampaoli cho rằng nhiều ngôi sao không hẳn là chuyện tốt, đồng thời xác định sẽ xây dựng lối chơi xung quanh Messi.
 
Chia sẻ trước trận giao hữu với Tây Ban Nha, HLV Sampaoli đánh giá: "Bạn không thể dạy Lionel Messi thêm bất cứ điều mới mẻ nào. Anh ấy là bất khả xâm phạm, bạn nên hiểu điều đó và cố gắng tạo ra các tình huống trên sân tập với lối chơi quay quanh Messi".
 
"Từ góc nhìn đó, tôi lựa chọn những con người phù hợp nhất.  Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới, chúng tôi cần đảm bảo rằng mọi việc làm đều giúp anh ấy thoải mái. Tư tưởng bóng đá của anh ấy còn nhiều hơn cả đám chúng tôi".
 
Sau chiến thắng 2-0 ở trận giao hữu với Italia, Messi và đồng đội sẽ có trận đấu tiếp theo với Tây Ban Nha. Trước những e ngại về việc Messi không ra sân vì lý do sức khỏe, HLV Sampaoli chia sẻ: "Anh ấy vẫn tập luyện bình thường cùng cả đội. Nếu có vấn đề, Messi sẽ nói như ở trận giao hữu trước. Anh ấy vẫn tập luyện bình thường vào hôm qua và hôm nay, thế nên không có gì phải lo lắng cả".
 
Như Xsbandinh.com đưa tin trước đó, HLV Sampaoli cho rằng sự kỳ vọng quá lớn của người Argentina khiến Messi chịu nhiều áp lực hơn so với các đồng đội. Ông còn ví Messi sẽ bị bắn nếu không vô địch World Cup 2018.

TBN vs Argentina (2h30 ngày 28/3): Khác biệt ở sự đồng đều
Argentina có Messi, nhưng Tây Ban Nha có cả một tập thể. Khác biệt đó nhiều khả năng sẽ được thể hiện khi hai đội so tài tại Madrid.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

top-arrow
X