Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết Barca – MU: Họ nói gì?

Thứ Tư 27/05/2009 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Họ là những người trong và ngoài cuộc, với những góc nhìn khác nhau: chủ quan và khách quan. Nhưng tất cả đều hướng đến trận chung kết ở Olimpico với tâm trạng háo hức.

UEFA: "Busacca là một trọng tài cấp quốc tế từ năm 1999 và đã bắt 77 trận đấu do UEFA tổ chức. Ông ấy cầm còi trong 32 trận ở Champions League, trong đó có 6 trận mùa này”. UEFA giải thích về quyết định lựa chọn vị trọng tài 40 tuổi người Thụy Sỹ bắt chính trong trận chung kết. Ông được cho là thiếu kinh nghiệm khiến NHM lo ngại về một “Tom Henning Ovrebo” thứ hai như trong trận bán kết Chelsea – Barcelona.

"Ông ấy là một trong những trọng tài đã đảm trách tốt việc cầm còi ở tứ kết, khi giám sát trận đấu Porto - Manchester United ở Porto, cũng như vòng loại trực tiếp giữa Panathinaikos - Villarreal ở Athens. Busacca từng bắt chính trong trận chung kết UEFA Cup 2006/07 giữa Espanyol và Sevilla ở Glasgow. Cùng với đó là các trận đấu quan trọng cấp đội tuyển, như bán kết Euro 2008 giữa Đức – Thổ Nhĩ Kỳ hay World Cup 2006, Argentina - Mexico."

Sir Alex và các cầu thủ MU trong buổi họp báo chiều qua

Sir Alex Ferguson:
“Mỗi năm, chúng tôi lại gặp  phải những thách thức khác nhau. Nhưng đó chính là động lực để chúng tôi chinh phục những mục tiêu mới. Tham vọng là điều kiện để làm nên những phút giây thăng hoa. Tôi tin rằng Manchester United và Barcelona có thể làm nên những khoảnh khắc khó quên.”

“Chỉ nhìn vào đội hình của Barcelona và Manchester United cũng là quá đủ để chúng ta hy vọng về một trận chung kết trong mơ. Chúng tôi đang chuẩn bị đối mặt với đội bóng có triết lý bóng đá tấn công hay nhất trong lịch sử. Tôi đã xem trận đấu họ đánh bại Real Madrid, rất ấn tượng. Và tôi đã tự nhủ với mình: 'Chúa ơi! Sao lại để đội bóng của con chạm trán họ!’ Nhưng Chelsea đã hé lộ cho chúng tôi cách có thể khuất phục được họ. Thật may mắn!’’

Pep Guardiola: "Đây là trận đấu quan trọng nhất của tôi từ khi theo nghiệp cầu thủ và giờ là HLV. Chúng tôi có cách chơi của riêng mình, nhưng bất cứ chiến thuật nào cũng có cách khắc chế. Vì vậy, toàn đội phải đề cao cảnh giác. Điều quan trọng nhất là tập trung triển khai lối chơi theo ý muốn."

Guardiola hứa sẽ để Barca chơi tấn công như
những gì họ đã thể hiện

Lionel Messi:
"Nếu duy trì được phong độ như hầu hết thời gian trong mùa giải vừa qua, chúng tôi sẽ có cơ hội giành chiến thắng. Manchester United có lối chơi khá tương đồng với chúng tôi, “chơi với trái bóng” thay vì đá bóng. Họ biết cách phản công chớp nhoáng và tận dụng được thời cơ đúng lúc.”

"Họ không phải đội được đánh giá cao hơn chúng tôi, nhưng danh hiệu ĐKVĐ lại giúp MU ở vào vị thế khác. Đây là mùa giải thành công của CLB, nhưng chúng tôi vẫn còn một bài test quan trọng trước mắt. Barca đã tiến rất gần đến cơ hội viết nên lịch sử "

Rio Ferdinand: "Nếu chủ động lùi sâu để phòng ngự, chúng tôi sẽ phải trả giá vì những cầu thủ tấn công tài năng của đối phương. Nhưng MU là đội bóng hài hòa giữa phòng ngự và tấn công, đó là yếu tố giúp chúng tôi chủ động trong lối chơi. Kèm cặp Messi là rất khó, nhưng chúng tôi có niềm tin vì đã làm được điều tương tự 1 năm trước."

Anderson: “Tôi sẽ cởi áo ăn mừng nếu ghi được bàn thắng. Tôi đã ghi được 2 bàn cho MU, nhưng đều từ chấm penalty. Bởi vậy, tôi sẽ rất hạnh phúc nếu lập công đêm nay”. Sau 2 năm khoác áo MU, tiền vệ người Brazil vẫn nối tiếng với những cú “bắn chim” và chưa có bàn thắng chính thức nào cho Quỷ đỏ.

Pique và Iniesta: “Rooney là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía MU. Cái cách cậu ta đi bóng, lừa qua đối phương, thực hiện nhứng cú sút xa mạnh như búa bổ hay tranh chấp bóng như một chiến binh khiến đối phương phải e dè. Cậu ta có thể chạy từ đầu đến cuối trận mà không cảm thấy mệt mỏi. Thật đáng kinh ngạc. Nếu chăm chú dứt điểm hơn nữa, thay vì thiên về kiến tạo, Rooney sẽ còn đáng sợ hơn.”

Rooney được đối phương kính nể

Jordi Cruyff
(cựu cầu thủ Barca và MU): "Ferguson giống như một con cáo già, ông ấy sẽ gây ngạc nhiên cho mọi người khi đưa ra phương án đánh bại Barca. Trong thời gian tôi ở Old Trafford, ông ấy thường đưa ra những quyết định khác người như sử dụng các cầu thủ dự bị. Nhưng ông ấy thường đạt được hiệu quả tối đa trong các quyết định của mình. Ông ấy là một người không thể đoán biết được, nhưng cũng là một người đàn ông ưa thích sự mạo hiểm."

Marcel Desailly (nhà vô địch CL với Marseille và Milan): "Khi còn là cầu thủ, đối với tôi đoạt Champions League là cái gì đó rất đặc biệt. Phải mất nhiều năm và nỗ lực không ngừng bạn mới có thể hoàn thành giấc mơ của mình. CẢ Barca và MU đều có những cầu thủ siêu sao. Tuy nhiên, tôi cho rằng Barca sẽ giành chiến thắng vì họ là đội bóng có thể duy trì sức ép từ đầu đến cuối trận."

Marcello Lippi (HLV ĐTQG Italia): “Barcelona có lối chơi cuốn hút người xem, nhưng lại thiếu những cầu thủ có cơ bắp để đối chọi với đối thủ. Tuy nhiên, tôi cho rằng Messi sẽ là cầu thủ định đoạt số phận trận đấu. Cậu ấy giỏi hơn Ronaldo.”

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X