Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thua Turkmenistan, ĐT Việt Nam hoàn tất cú hattrick thất bại

Chủ Nhật 05/10/2008 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại cúp quốc tế TP.Hồ Chí Minh đã kết thúc với thêm một thất bại nữa. Thày trò HLV Calisto đã hoàn tất cú hattrick thua trận và để lại biết bao mối lo cho người hâm mộ cả nước.

Diễn biến hiệp 1

Dù tình yêu với ĐTQG không bao giờ vơi cạn trong lòng người hâm mộ Việt Nam nhưng hẳn không mấy ai hài lòng khi chứng kiến những gì các tuyển thủ thân yêu đã thể hiện. Và cuộc đối đầu với Turkmenistan là dịp để ĐT Việt Nam phần nào lấy lại hình ảnh của mình và sự tin yêu nơi người hâm mộ. Một chiến thắng không thể giúp VN tránh khỏi vị trí đội sổ tuy nhiên nó sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu để các cầu thủ tiếp tục vững tin trong chặng đường chuẩn bị còn lại cho AFF Cup.

Nhìn vào đội hình xuất phát của Việt Nam, HLV Calisto tiếp tục có sự điều chỉnh so với trận đấu trước gặp SV Hàn Quốc khi Quang Thanh và Văn Nhiên trở lại và đảm nhận 2 vị trí hậu vệ biên quen thuộc trong khi tiền đạo Quang Hải lần đầu tiên có mặt ở đội hình xuất phát. Tiền vệ nhỏ con Thành Lương vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị dù anh đã chơi khá tốt ở trận trước và Bảo Khanh tiếp tục được tin tưởng. Trận này, chúng ta ra sân với bộ quần áo màu trắng và trọng tài đã nổi hồi còi bắt đầu trận đấu.

+ Phút 2: Quang Hải bị phạm lỗi và VN được hưởng quả đá phạt ở bên cánh phải. Đội trưởng Minh Phương là người thực hiện với cú treo bóng vào vòng cấm địa nhưng không có gì nguy hiểm cho đội bạn.

+ Phút 4: Quang Hải băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội nhưng anh đã đẩy bóng hơi dài và thủ thành Turkmenistan đã kịp lao ra ôm gọn trái bóng. Tiền đạo của K.Khánh Hòa đang chơi rất xông xáo nhằm ghi điểm với người thầy Calisto.

+ Phút 7: Turkmenistan đã sớm có sự thay đổi khi thủ thành số 1 Pavel phải rời sân do chấn thương và số 16 vào bắt thay. Ngay sau đó, Việt Nam có pha tổ chức tấn công và Công Vinh là người chuyền vào trong từ cánh phải. Quang Hải đón được bóng nhưng anh bị ngã trong vòng cấm. Không có tiếng còi nào vang lên đồng nghĩa với việc VN không được hưởng quả phạt 11m.

+ Phút 10: Tài Em đưa bóng sang cho Bảo Khanh bứt tốc bên cánh trái rồi chuyền sệt vào trong nhưng Công Vinh không thể với tới bóng. ĐT Việt Nam đang nắm giữ thế trận khá tốt và đội bạn chưa có lấy nổi một pha bóng nào ra hồn.

+ Phút 15: Quang Thanh tung đường chuyền tốt bên cánh phải và một hậu vệ Turkmenistan phải đánh đầu phá bóng ra. Bóng bật ra và đến chân của Văn Nhiên. Hậu vệ trái của ĐT Việt Nam sau vài nhịp khống chế đã tạt vào trong khá nguy hiểm, buộc một cầu thủ đội bạn phải phá bóng ra, chịu quả phạt góc.

+ Phút 16: ĐT Việt Nam đã có bàn thắng. Bảo Khanh thực hiện quả phạt góc và không một cầu thủ áo xanh nào kèm Minh Phương trong vòng cấm để người đội trưởng của ĐT Việt Nam rảnh rang đặt lòng vào góc xa, đánh bại thủ thành Turkmenistan.

+ Phút 17: Tuy nhiên chỉ sau đó chưa đầy 1 phút, Turkmenistan đã có bàn gỡ hòa. Số 11 Mamedaly khéo léo dẫn bóng từ ngoài vòng cấm, vượt qua trung vệ Phước Tứ và chuyền vào trong vô cùng thuận lợi cho số 7 Bedry dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần. Trận đấu lại trở về vạch xuất phát.

Đúng là “niềm vui ngắn chẳng tày gang“. Khi mà chúng ta chưa kịp tận dụng sự hưng phấn về mặt tinh thần sau bàn thắng thì đội bạn đã ngay lập tức lấy lại những gì đã mất.

+ Phút 25: Văn Nhiên tạt bóng tốt từ cánh trái nhưng pha chạm bóng bằng đầu của Minh Đức lại quá nhẹ và không gây nhiều khó khăn cho thủ thành của Turkmenistan.

Hơn một phút sau, Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 35m. Công Vinh (chứ không phải là thủ môn Santos) là người thực hiện và bóng đã sượt qua mép trên của xà ngang. Những phút vừa qua, VN không còn ép sân nhiều và không tạo ra được một cơ hội nào.

+ Phút 33: Bahtiyar chuyền sêt khá nguy hiểm vào vòng cấm của ĐT Việt Nam và thủ thành Santos đã kịp dùng chân cản phá.

+ Phút 37: Quang Thanh nỗ lực đi bóng bên cánh của mình rồi tạt vào trong nhưng bị hậu vệ Turkmenistan phá bóng ra.. Thời gian dần trôi về những phút cuối của hiệp 1 và có lẽ kết quả 1-1 sẽ khó lòng thay đổi.

+ Phút 45: Văn Nhiên xử lỹ kỹ thuật bên cánh trái rồi chuyền vào trong cho Tài Em kết thúc ngay nhưng bóng đi không chính xác. Đó cũng là tình huống cuối cùng của hiệp 1. Nếu trong hiệp 2, các tuyển thủ cứ duy trì một thế trận như thế này thì khả năng giành chiến thắng là rất cao.

Diễn biến hiệp 2

Đội chủ nhà có sự thay đổi người đầu tiên khi Tấn Tài và Hoàng Vương vào sân thay cho Văn Nhiên và Chí Công.

+ Phút 47: Quang Hải đẩy bóng thuận lợi cho Tấn Tài băng xuống từ cánh phải và kết thúc bằng cú sút ở góc hẹp, đi trúng vào người của thủ thành Turkmenistan. Những phút tiếp sau, đội trưởng Minh Phương có dịp tung ra vài cú sút ở ngoài vòng cấm nhưng bóng đều trúng vào người cầu thủ đội bạn.

+ Phút 56: Tiền đạo Quang Hải có cơ hội dứt điểm ở ngoài vòng cấm sau đường chuyền của Bảo Khanh đập vào ngườii một hậu vệ Turkmenistan nhưng bóng đi thiếu chính xác. Trận đấu đang diễn ra khá tẻ nhạt và không sôi động bằng hiệp đầu.

+ Phút 62: ĐT Việt Nam tổ chức một đợt phản công nhanh nhưng Tấn Tài đã chuyền bóng quá sâu cho Công Vinh. Tiếp sau đó, HLV Calisto đưa Minh Châu và Thành Lương vào sân.

+ Phút 76: Thành Lương có pha sút bóng ở ngoài vòng cấm bằng chân phải nhưng thủ thành Turkmenistan dễ dàng ôm gọn trái bóng.

+ Phút 81: Sai lầm của thủ thành Santos đã biếu không cho Turkmenista bàn thắng. Thủ môn gốc Brazil  đã biểu diễn không đúng lúc khả năng chơi bóng bằng chân khi rời khỏi vòng cấm và để mất bóng vào chân 11-Mamedaly, để cho cầu thủ này thoải mái đưa bóng vào lưới trống.

Hai phút sau, Công Vinh kiến tạo cơ hội bằng vàng cho Việt Thắng nhưng tiền đạo này không dứt điểm ngay mà lại chuyền bóng rất máy móc, bỏ lỡ một cách đáng tiếc..

+ Phút 86: Lại là một sai lầm không thể tha thứ nữa của Santos khi phá hụt một pha bóng không lấy gì làm nguy hiểm, tạo cơ hội cho số 17, Aris ghi một bàn thắng quá dễ dàng.

+ Phút 90: Công Vinh lấy lại phần nào thể diện cho ĐT Việt Nam bằng pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3. Sau đó, anh suýt chút nữa đã gỡ hòa cho Việt Nam nếu thành công ở tình huống đối mặt với thủ môn của Turkmenistan.

2-3 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: 1-Santos; 16-Quang Thanh, 2-Phước Tứ, 11-Chí Công, 32-Văn Nhiên; 8-Bảo Khanh, 12-Minh Phương, 22-Tài Em, 34-Minh Đức; 9-Công Vinh, 13-Quang Hải

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X