Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Milan lần thứ hai liên tiếp bại trận

Chủ Nhật 14/09/2008 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được kỳ vọng là sẽ lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ sau cú ngã trước Bologna nhưng thày trò HLV Carlo Ancelotti tiếp tục gây thất vọng khi bại trận 0-2 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn Genoa.

Genoa đã có một thế trận vượt trội so với Milan

Sự trở lại của Kaka giúp cho Ancelotti có được nhiều sự lựa chọn hơn trong các phương án tấn công bởi ông ngoại trừ Gattuso, ông đang có được những tiền vệ hay nhất là Kaka, Piro, Flamini và Ambrossini. Cộng với cặp tiền đạo chơi nhô cao là Ronaldinho và Shevchenko, trên lý thuyết Milan sẽ phải là đội kiểm soát được thế trận. Nhưng những gì diễn ra trên sân Ferraris lại không phản ánh đúng như vậy khi Genoa mới là đội làm được điều đó. Trước sự cổ vũ của các khán giả nhà, các tiền vệ của Rossoblu đã nhập cuộc mà không e ngại trước những đối thủ vượt trội hơn về đẳng cấp. Họ chịu khó chạy chỗ tranh chấp và dứt điểm ở mọi cự lý có thể. Tính đến phút thứ 20 của trận đấu đã có 3 cú sút được thực hiện bởi các chân sút của đội chủ nhà nhưng lần lượt Sculli và

Gasbarroni vẫn chưa thể thắng được Abbiati.
Kết quả các trận đấu
Ngày 13/9
Inter 2 - 1 Catania
Palermo 3 - 1 Roma

Ngày 14/9
Bologna 0 - 1 Atalanta
Guarente 9'

Genoa 2 - 0 Milan
Sculli 30', Milito 90'
Napoli 2 - 1 Fiorentina
Hamsik 48', Maggio 70' - Mutu 40'
Reggina 1 - 1 Torino
Loreto 43', og - Amoruso 13'
Siena 2 - 0 Cagliari
Calaio 10', Ghezzal 90'
Lazio 2-0 Sampdoria

Zarate 7', Pandev 72'

Lecce 2-0 Chievo
Caserta 47', Castillo 83'
Juventus 1-0 Udinese
Amauri 67'

Sự xông xáo có phần quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà đã khiến cho Milan không thể triển khai được một thế trận theo ý muốn. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Pirlo và Ambrossini dễ dàng bị chia cắt với chiếc cầu nối ở tuyến trên là Kaka và Ronaldinho. Chính vì vậy dù rất cố gắng nhưng trung phong Shevchenko có rất ít bóng và thường xuyên phải chơi lùi sâu. Không thể tạo ra được một thế trận áp đảo, việc Milan bị thủng lưới  cũng là một kết quả tất yếu.

Phút thứ 30, từ giữa sân, Gasbarroni tung ra một đường chuyền dài vào thẳng trong vòng cấm. Diego Millito đã rất khôn ngoan làm tường khi dùng ngực đẩy bóng trở lại cho Sculli trong tư thế không bị ai kèm rồi dễ dàng hạ gục Abbiati trong tình huống đối mặt. Một pha phối hợp hoàn hảo đến từng động tác của bộ ba tấn công của Genoa. Nhưng cũng cần phải nói rằng bàn thua đã có phần sai lầm của cặp trung vệ Maldini và Borena. Ở tình huống này cả hai đã mắc lỗi vị trí và để Sculli khai thác triệt để khoảng trống giữa hai trung vệ.

Ronaldinho đã chơi rất mờ nhạt

Milan vẫn chưa thể bừng tỉnh sau bàn thua.Sự hời hợt của các tiền vệ Rossoneri luôn khiến cho hàng thủ đã lớn tuổi của họ phải luôn gồng mình lên chống đỡ nhưng pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà.Những thay đổi người sau giờ nghỉ khi Ancelotti tung Seedorf và Borriello vào sân thay cho Ronaldinho và Sheva cũng không thể giúp cho Milan cải thiện được tình hình  bởi Genoa vẫn chơi với hừng hực khí thế giống như trong hiệp một họ đã thể hiện. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp hai, Millito đã khiến cho thủ thành Abbiati đã phải toát mồ hôi hột với pha dứt điểm rất nhanh. Nếu chính xác hơn với cơ hội ngon ăn này, Genoa đã có bàn thắng thứ hai.

Không thể tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn, Ancelotti tiếp tục tiến hành những sự thay đổi khi tăng cường hàng công với sự góp mặt của Pato. Với quyết tâm chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, Milan đã dần tạo ra được một thế trận cân bằng hơn. Họ đã bắt đầu kiểm soát nhiều bóng hơn, triển khai được nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn, nhưng thứ cần là bàn thắng lại không đến. Hàng thủ của Genoa đã chơi kỷ luật, chắc chắn như một pháo đài không thể công phá. Sự bế tắc của Rossoneri còn thể hiện ở tình huống ngã giả vờ của Kaka trong vòng cấm. Nhưng pha bóng tiểu xảo của tiền vệ người Brazil lại không che mắt được trọng tài và phải nhận một thẻ vàng cảnh cáo.

Những nỗ lực không mệt mỏi của Milan vẫn không thể mang lại cho họ được bàn thắng gỡ hòa. Genoa vẫn chơi chắc chắn và hiệu quả với bốn hậu vệ chơi giăng ngang tạo ra một bức tường kiên cố trước khung thành của Rubinho. Để rồi ngay cả khi bức tường thành được khoan thủng thì Pato lại không biết tận dụng cơ hội trời cho ấy. Trong một pha bóng lộn xộn ở phút thứ 82, tiền đạo người Brazil đã có cơ hội đối mặt với Rubinho nhưng anh lại không thắng được thủ môn của đội chủ nhà ở cú dứt điểm cuối cùng. Pha tung người móc bóng đi chệch cột dọc của Borriello sau đó chỉ như thêm một lần khẳng định sự bất lực của đội bóng thành Milan.

Genoa đã có một chiến thắng xứng đáng

Genoa không chỉ chơi tốt trong phòng thủ, họ còn thực sự nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Điển hình là pha bóng gây sóng gió của

Gasbarroni khi anh phá bẫy việt vị rồi thoát xuống. Nhưng ở đường chuyền cuối cùng, pha căng ngang cảu Gasbarroni lại quá nhẹ và không khó để Abbiati bắt gọn. Nhưng chưa dừng ở đó, phút 88 của trận đấu, pha đi bóng kỹ thuật của Mililto đã khiến cho Bonera buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đích thân tiền đạo người Argentina đặt dấu chấm hết cho đối thủ bằng một cú sút quyết đoán.

Thua trận 0-2, Milan có thể đem đến cho người hâm mộ sự thất vọng nhưng với những gì đã thể hiện tại sân Ferrarris, một thất bại là hoàn toàn xứng đáng bởi chính Genoa mới là đội chơi hay hơn và vượt trội một cách toàn diện.

Đội hình thi đấu:
Genoa: Rubinho; Biava, Ferrari, Criscito; Mesto (Rossi 46'), Milanetto, Juric (Vanden Borre 66'), Modesto; Sculli; Milito, Gasbarroni (Palladino 85').
Milan: Abbiati; Zambrotta, Bonera, Maldini, Favalli; Flamini (Pato 68'), Pirlo, Ambrosini; Ronaldinho (Seedorf 46'); Schevchenko (Borriello 46'), Kaka.

Bảng xếp hạng sau vòng 2:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Lazio 2 2 0 0 6 1 +5 6
2 Atalanta 2 2 0 0 2 0 +2 6
3 Torino 2 1 1 0 4 1 +3 4
4 Napoli 2 1 1 0 3 2 +1 4
5 Juventus 2 1 1 0 2 1 +1 4
6 Inter Milan 2 1 1 0 3 2 +1 4
7 Udinese 2 1 0 1 3 2 +1 3
8 Siena 2 1 0 1 2 1 +1 3
9 Genoa 2 1 0 1 2 1 +1 3
10 Chievo 1 1 0 0 2 1 +1 3
11 Catania 2 1 0 1 2 2 0 3
12 Bologna 2 1 0 1 2 2 0 3
13 Palermo 2 1 0 1 4 4 0 3
14 Lecce 2 1 0 1 2 3 -1 3
15 Reggina 2 0 1 1 2 3 -1 1
16 Fiorentina 2 0 1 1 2 3 -1 1
17 Sampdoria 2 0 1 1 1 3 -2 1
18 AS Roma 2 0 1 1 2 4 -2 1
19 AC Milan 2 0 0 2 1 4 -3 0
20 Cagliari 2 0 0 2 1 6 -5 0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X