Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Lazio nhọc nhằn có 3 điểm, Udinese thoát chết trước Genoa

Chủ Nhật 02/11/2008 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lợi thế sân nhà đã không thể giúp Udinese duy trì được mạch chiến thắng khi để Genoa buộc phải chia điểm. Trong khi đó phải nhờ đến bàn thắng khá muộn màng của Foggia, Lazio mới có được chiến thắng đầy nhọc nhằn trước đội khách Catania.

Udinese thoát chết trên sân nhà

Một trận đấu đầy khó khăn cho Udinese

Đội chủ sân Friuli lẽ ra đã có một màn khởi đầu trước Genoa không thể tốt hơn khi họ được hưởng quả penalty ở ngay phút thứ 2 của trận đấu sau khi hậu vệ Criscito phạm lỗi với tiền đạo Flores trong vòng cấm. Người nhận trách nhiệm thực hiện quả 11 này là tiền vệ D'Agostino đã không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng đánh lừa thủ thành Rubinho mở tỷ số trận đấu. 


Tham gia


 

Tuy nhiên, bàn thua sớm đã không khiến cho các cầu thủ đội khách bị suy sụp. Họ nhanh chóng thiết lập lại cự ly đội hình và tạo ra được một thế trận khá cân bằng đối với các Bianconeri. Chỉ 1 phút ngay sau bàn thua lẽ ra Genoa đã có bàn thắng gỡ hòa sau khi mũi nhọn Milito có một pha thoát ra khỏi sự đeo bám của trung vệ Coda rồi tung ra cú sút khá căng. Chỉ có sự xuất sắc của Handanovic mới có thể khiến cho lưới của Udinese không bị rung lên sau pha dứt điểm của tiền đạo người Argentina.

Kết quả vòng 10 Serie A:
Udinese 2-2 Genoa
D'Agostino 5'/pen, Quagliarella 79' - Milito 65'/pen, Sculi 68'

Siena 1-0 Fiorentina
Kharja 77'

Lazio 1-0 Catania
Foggia 86'

Cagliari 5-1 Bologna
Acquafresca 45'+1, 53', Conti 49', Jeda 70', 86'

Atalanta 0-0 Lecce

Palermo 3-0 Chievo
Miccoli 24', Kjaer 38', Cavani 45'+2

Sampdoria 1-0 Torino
Bellucci 86'

Trận đấu đã thực sự trở lên hấp dẫn hơn khi hai đội đều triển khai một thế trận đôi công và có liên tiếp những cơ hội ngon ăn được tạo ra về phía hai bên. Nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 64 các cổ động viên có mặt tại sân Friuli mới được chứng kiến bàn thắng thứ hai. Trong một pha bóng tấn công, tiền êệ Vanden Borre đã bị Ludovic cản phá trái phép trong vòng cấm, biếu không cho Genoa quả 11m. Trọng trách được đặt lên vai Milito và cựu tiền đạo của Zaragora đã dễ dàng hạ gục Handanovic đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trên đà hưng phấn, Genoa bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ 2 phút sau đó. Milito đã có một pha kiến tạo rất tốt để tiền đạo vào sân thay người Sculli tung ra một cú vô lê nửa nảy khá đẹp mắt không cho thủ thành của đội chủ nhà một cơ hội để cản phá.

Quá choáng váng trước bàn thua, HLV Pasqual Marino buộc phải tiến hành những thay đổi khi tung nốt con bài chiến thuật Di Natale vào sân. Sự có mặt của tuyển thủ Italia đã giúp cho sức ép được tạo ra của đội chủ nhà đã được cải thiện đáng kể. Sau rất nhiều những nỗ lực, cuối cùng bàn thắng gỡ hòa cũng đã đến với Udinese ở phút thứ 77 khi Quagliarella có pha băng vào dứt điểm tung lưới Rubinho sau đường chuyền dọn cỗ của Pepe ấn định tỷ số hòa 2-2 của trận đấu.

Với kết quả này, tuy Udinese vẫn duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng khoảng cách với những đối thủ xếp sau là Milan, Napoli và Inter đã bị thu hẹp lại.

Đội hình thi đấu:
Udinese: Handanovic, Ferronetti, Coda, Domizzi, Lukovic, Inler, D'Agostino, Isla, Pepe, Floro Flores (Quagliarella 58), Sanchez (Di Natale 70)
Genoa: Rubinho, Potenza, Bocchetti, Ferrari, Criscito (Rossi 61), Motta, Vanden Borre, Juric, Gasbarroni (Biava 70), Jankovic (Sculli 61), Milito

Lazio khó nhọc giành 3 điểm trước Catania

Trước một Catania chơi với quyết tâm rất cao, Lazio đã hoàn toàn bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Hàng công với đầy đủ những hảo thủ như Pandev, Zarate dường như lạc nhịp trước một hàng thủ chơi đầy kiên cố và kỉ luật của các cầu thủ đến từ miền Nam.

Bộ đôi Zarate - Foggia ăn mừng bàn thắng duy nhất

Trong cả hiệp một không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Bóng chỉ phần lớn lăn ở khu vực giữa sân với cuộc chiến của các tiền vệ. Cả hai đội đều đã chơi rất cố gắng để thực hiện ý đồ kiểm soát tuyến giữa làm bàn đạp cho những pha hãm thành. Chính điều này đã khiến cho trận đấu trở nên khá nhàm chán khi không bên nào thể hiện được sự vượt trội về mặt lối chơi.

Sau giờ nghỉ thế trận cũng không khá khẩm hơn. Hai đội vẫn chơi một thứ bóng đá mờ nhạt thiếu sức sống. Quá thất vọng trước lối chơi của các học trò, HLV Delio Rossi buộc phải tiến hành những thay đổi khi tung tiền vệ tấn công Pasqual Foggia vào sân. Với sự có mặt của cựu cầu thủ Reggina, sức ép trong quãng nửa cuối thời gian của hiệp hai được Lazio tạo lên khá lớn trước khung thành của Catania.

Điển hình là pha đánh đầu của Pandev ở phút thứ 76 sau một pha phối hợp tấn công khá bài bản của các cầu thủ chủ nhà. Nếu chính xác hơn trong pha dứt điểm của mình, tuyển thủ Macedonia đã có thể mang về bàn thắng mở tỷ số.

Với một thế trận lấn lướt, những nỗ lực của Lazio cũng được đền đáp bằng bàn thắng khá muộn màng ở phút 86. Zarate đã có một pha nhả bóng khá thuận lợi để Foggia băng lên nhận bóng rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần mang về 3 điểm nhọc nhằn nhưng đầy quý giá cho đội chủ sân Olimpico.

Đội hình thi đấu:
Lazio:
Carrizo; Lichtsteiner, Rozenhal, Siviglia, Radu; Brocchi (Foggia 69’), C.Ledesma, Mauri; Pandev (Inzaghi 84’), Rocchi (Meghni 45’), Zarate
Catania:
Bizzarri; Sardo, Silvestre, Stovini, Sabato; Carboni, Ledesma, Biaganti (Baiocco 85’); Mascara, Izco (Martinez 87’) , Plasmati (Morimoto 69’)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X