Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Kaka giúp Brazil "rửa mặt"

Thứ Năm 18/10/2007 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa không bàn thắng thất vọng ở ngày ra quân tại vòng loại World Cup 2010, "Vũ đoàn Samba" đã tìm lại được chút uy danh bằng chiến thắng hoành tráng trước Ecuador, sáng nay. Kaka góp dấu giày vào 3 trong cả thảy 5 bàn thắng của Selecao.


Nếu nhìn vào việc Brazil được chơi trên sân nhà, có sự góp mặt của dàn sao sáng mà nổi bật nhất là Kaka và Ronaldinho, lại sớm có bàn mở tỷ số từ phút 19 và giành chiến thắng 5-0, nhiều người sẽ khó tránh khỏi cảm giác rằng "Vũ đoàn Samba" đã có một trận đấu dễ dàng, hôm nay. Điều đó đúng nhưng không đủ.

Đối thủ Ecuador của Brazil quá yếu. Mang danh là đội tuyển quốc gia nhưng họ thi đấu như một đội bóng nghiệp dư, vụng về và yếu bóng vía. Suốt trận, đội khách không có lấy một pha lên bóng nào ra hồn, chỉ một lần duy nhất dứt điểm hướng trúng khung thành đội chủ nhà và 4 lần sút xa vu vơ. Trước một đối thủ như thế, Brazil chẳng có lý do gì để không kiểm soát được thế trận, để tạo được nhiều hơn những cơ hội rồi các bàn thắng và sau cùng là chiến thắng cách biệt 5-0. Tuy nhiên, điều chưa được của đội tuyển từng 5 lần vô địch World Cup ở trận đầu đầu tiên trên sân nhà sau hai năm qua là lối chơi.

Ecuador không gây quá nhiều khó khăn cho Brazil

Vẫn còn đó những "nghệ sĩ trứ danh" Ronaldinho và Kaka, vẫn là trên cái sân Maracana huyền thoại ấy, nhưng Brazil hôm nay không mang dáng dấp của một đội bóng lớn thực sự, đá không thật đẹp, không mượt mà như nhiều người vẫn biết về họ hồi trước khi được dẫn dắt bởi HLV Carlos Dunga. Ở một thế trận được làm chủ hoàn toàn, nhưng các Selecao không có thật nhiều những pha hãm thành kiểu mẫu, vẫn còn nhiều đường chuyền lỗi, những tình huống lên bóng tủn mủn và đôi khi khá lóng ngóng. Nếu không có sự yếu kém hàng hậu vệ, những sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Ecuador cùng yếu tố may mắn, chiến thắng hôm nay của Brazil chưa chắc đã có thể cán mốc 5-0.

Tuy nhiên, với HLV Dunga, lối chơi chưa bao giờ là điều đáng để bận tâm nhiều. Với cựu thủ quân đội tuyển Brazil giành Cup vàng thế giới năm 1994, hiệu quả - mà cụ thể là bàn thắng - mới là thứ quan trọng. Và, thứ quan trọng ấy suýt nữa đến sớm với ông và các học trò ở phút 15, khi Vagner Love tận dụng pha khống chế ngớ ngẩn của hậu vệ đội khách trong khu 16m50 để dứt điểm. Nhưng bóng trong tình huống này chỉ đập trúng mép ngoài chân cột dọc trái ra ngoài. Tuy nhiên, HLV Dunga đã chẳng phải đợi lâu. Bốn phút sau, chính tiền đạo đang khoác áo CSKA Moscow đã tìm được bàn mở tỷ số cho Brazil, sau pha đệm bóng vào khung thành trống của Ecuador từ đường chuyền vào bên cánh phải của Maicon.

Những phút còn lại của hiệp một, đội chủ nhà vẫn cầm trịch trận đấu nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào. Các pha sóng gió của họ chủ yếu dựa vào những cú sút xa, như của Robinho ở phút 30, hay sau đó 13 phút là quả đá phạt trực tiếp nguy hiểm của Ronaldinho đưa bóng đi sượt xà ngang ra ngoài. Hiệp hai, khí sắc trong lối đá tấn công của Brazil có phất hơn một chút, với nhiều hơn những pha bóng gây sóng gió cho khung thành đội khách. Phút 51, Ronaldinho lại lên tiếng bằng một quả đá phạt hiểm khiến thủ thành đội khách phải bay người hết mức mới có thể cứu thua. Phút 62, Maicon chuyền vào từ cánh phải để Love đánh đầu trong tư thế thuận lợi nhưng không trúng đích. Ba phút sau, tiền đạo đội chủ nhà lại có cơ hội, nhưng nỗ lực tìm bàn thắng thứ hai của anh trận này vẫn bị thủ thành đội khách rướn người, dùng những đầu ngón tay từ chối.

Thiên thần Kaka tỏa sáng

Tạo được nhiều cơ hội như vậy, nhưng phải đợi đến khi thần may mắn xuất hiện, Brazil mới có được bàn nhân đôi cách biệt lên thành 2-0. Phút 72, Kaka sút bóng từ khoảng cách chừng 30 m, rất mạnh nhưng sẽ khó mà thành bàn nếu không có cái chân của Ronaldinho. Ngôi sao của Barca khi đó đang bị kèm sát ở rìa khu cấm địa đội khách nhưng vẫn kịp chọc nhẹ chân, làm cú dứt điểm của Kaka bất ngờ đổi hướng sang góc phải khung thành Ecuador. Thủ thành đội khách không kịp trở tay. Bốn phút sau, đích thân Kaka lập công, bằng bàn cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp từ ngoài khu 16m50, đưa bóng ăn vào góc cao bên phải khung thành Ecuador nâng tỷ số lên 3-0.

Chỉ 5 phút sau, trong thế trận mà Brazil vẫn ép còn Ecuador có dấu hiệu buông xuôi, bàn thắng thứ tư đã đến. Từ một pha đi bóng nghệ thuật hiếm hoi ở trận này, Robinho chuyền vào trong cho đồng đội. Cơ hội tìm đến tiền đạo vào thay người Elano đang đứng khá trống trải trong khu 16m50. Cú dứt điểm căng của ngôi sao Man City không cho thủ thành Viteri một cơ hội nào để cản phá. Hai phút sau, chiến thắng 5-0 cho Brazil được hoàn tất. Trong một pha lên bóng trung lộ, Kaka vung chân dứt điểm cầu may từ khoảng cách chừng 25 m, bóng đi sệt, không hiểm nhưng chẳng hiểu thủ thành đội khách lóng ngóng thể nào mà lại đón hụt, để vuột qua tay vào lưới. Đến Kaka cũng phải ngỡ ngàng với tình huống ăn bàn này.

Như vậy, với chiến thắng 5-0 này, Brazil đã có 4 điểm sau hai trận đấu. Trận trước họ hòa Colombia 0-0 trên sân khách.

Đội hình thi đấu:
Brazil: Cesar; Maicon, Lucio, Juan, Gilberto; Mineiro, Gilberto Silva, Ronaldinho, Kaka (Diego, 88'); Vagner Love (Elano, 76'), Robinho.
Ecuador: Viteri; Ulises de la Cruz, Hurtado, Espinoza, Bagui; Urrutia, Quiroz (Tenorio, 46'), Castillo, Ayovi (Guerron, 77'), Mendez; Benitez (Lara, 83')

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X