Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Inter Milan - Roma: Khẳng định ngôi vua!

Thứ Tư 18/04/2007 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, Inter có cơ hội giành sớm Scudetto trước 6 vòng đấu nếu giành thắng lợi với đối thủ cạnh tranh trực tiếp AS Roma trên "thánh địa" Giuseppe Meazza. Còn thày trò Spalletti rất muốn vớt vát những niềm hy vọng nhỏ nhoi cuối cùng cho ngôi vua ở Serie A.


Thực ra với tình hình hiện tại (Inter đang hơn Roma tới 16 điểm) thì dù có thua ở trận này, thày trò Mancini vẫn có tới 90% cơ hội vô địch ở mùa giải này. Bởi chỉ cần thêm 6 điểm trong 6 trận còn lại là họ chắc chắn có được Scudetto bất chấp mọi nỗ lực của Roma. Nhưng rõ ràng, mục tiêu của Inter là giành chiến thắng ở trận đấu này không chỉ để giành Scudetto

Lịch thi đấu Serie A
18/4   22:30 Ascoli - AC Milan
18/4   22:30 Empoli - Atalanta
18/4   22:30 Inter Milan - Roma
18/4   22:30 Lazio - Chievo
18/4   22:30 Livorno - Cagliari
18/4   22:30 Reggina - Messina
18/4   22:30 Udinese - Sampdoria
19/4   01:30 Parma - Fiorentina
19/4   01:30 Siena - Torino

từ sớm mà còn là để khẳng định vị thế độc tôn của một vị vua tại đất nước bên bờ Địa Trung Hải.

Inter từng trải qua những năm tháng đau khổ triền miên ở Serie A khi luôn bị AC Milan hay Juventus đè nén. Đến cả một CLB mới nổi, ít truyền thống ở Italia như AS Roma (mới giành 1 Scudetto) cũng thường xuyên "cười vào mũi" đội bóng đã giành đến 14 danh hiệu VĐ nhưng đã gần 20 chục năm nay, chưa "ngóc đầu" lên được. Nói đâu xa, mùa giải năm ngoái, Inter đã thua Roma 3-2 ngay trên sân nhà với cú đúp của Francesco Totti.

Nhưng ở mùa giải này, số phận của Inter đã sang một trang mới tốt đẹp hơn. Quá khứ buồn đau đã đi qua và Inter đang tạo lập những bước đầu tiên của thời kỳ tươi sáng. Ngoài các yếu tố khách quan (scandal Calciopioli) thì không thể phủ nhận những thành công của bản thân đội bóng này. Đội quân của Mancini liên tục có những màn trình diễn ấn tượng sau khi hội đủ tất cả những ngôi sao bổ sung cho đội bóng. Inter không còn là nơi tập trung những con người có cái tôi mạnh mẽ và nhưng phe phái mà là đội bóng có tinh thần tập thể và đoàn kết cao.

Những người mới đến (Ibrahimovic, Viera, Grosso, Maicon, Dacourt, Maxwell) đã hòa nhập rất tốt với những cầu thủ ở lại và có đóng góp rất lớn đến thành công của đội bóng. Inter thắng hết đối thủ này đến đối thủ khác ở Serie A. Họ đã lập kỷ lục không chỉ ở đất nước Italia và trên toàn châu Âu với 17 trận thắng liên tiếp ở giải trong nước. Và đến nay, họ vẫn điềm nhiên bất bại bất chấp mọi ngăn cản của các đội bóng còn lại. Kẻ thù "không đội trời chung" AC Milan bại trận dưới tay họ cả 2 lượt trận. Họ cũng vượt qua Roma ở trận lượt đi trên sân Olimpico của đối thủ. Những đội bóng có khả năng cạnh tranh khác như Lazio hay Fiorentina, Inter cũng đều hạ gục. Khả năng vô địch của họ không phải đến vòng này mới rõ ràng mà đã được xác định từ lâu rồi. Cuộc đua Scudetto năm nay đã biến thành "Inter và phần còn lại".

Inter quá mạnh. Đúng như vậy. Đội hình của họ rất có chiều sâu với nhiều cầu thủ ở đẳng cấp quốc tế. Tối nay, họ sẽ ra sân mà không có Viera và Crespo (chấn thương) nhưng đó không phải là sự mất mát quá lớn. Bởi Ibrahimovich - cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Inter mùa giải này - đã hoàn toàn sung sức và có thể xung trận ngay từ đầu. Người đá cặp với anh, Adriano đang trên đà lấy lại phong độ. Viera không đá thì vẫn còn đó Cambiasso hay J.Zanetti. Dù không còn chơi tốt như mùa giải năm ngoái do chấn thương nhưng Cambiasso vẫn có những đóng góp đáng kể cho đội bóng. Đội trưởng J.Zanetti là một "phát hiện" của Inter ở hàng tiền vệ khi đảm trách khá tốt vị trí hoàn toàn không phải là sở trường (Zanetti vốn là một hậu vệ phải).

Đó là còn chưa tính đến, một Luis Figo đang muốn mang lại cho các CĐV món quà chia tay ngọt ngào trước khi anh rời khỏi đây. Một Stankovic từ lâu đã là trụ cột không thể thiếu được của Nerazzurri. Ở tuyến dưới, lá chắn vững chắc Julio Cesar sẽ được sự hỗ trợ đắc lực của Maicon, Grosso, Materazzi, Burdisso hay Cordoba. Tất cả họ sẽ cùng sát cánh bên nhau trong trận đấu với Roma và để cùng ôm chặt lấy nhau ăn mừng Scudetto, một phần thưởng xứng đáng cho những gì họ đã làm được từ đầu mùa giải đến giờ.
 

Ibrahimovic sẽ đưa Inter vượt qua Roma?

Về phía đội khách, mọi thứ giờ đây không còn nằm trong tầm tay của họ. Thắng lợi trước Inter mang nhiều ý nghĩa về mặt danh dự hơn là thành tích. Bởi khoảng cách còn lại vẫn là quá lớn. Lẽ ra trận đấu này phải được diễn ra trong tháng 2 nhưng đã bị hoãn lại do sự cố trên sân của Catania. Nếu vào thời điểm đó, tính chất quan trọng của trận đấu sẽ cao hơn bây giờ rất nhiều.

Roma đã đứng dậy rất nhanh sau trận đại bại MU 1-7 bằng thắng lợi "hủy diệt" Sampdoria 4-0. Nhưng Inter là đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Giallorossi đã 2 lần bại trận trước Nerazzurri ở mùa giải này. Trong đó, nổi bật nhất là trận thua ngược 3-4 ở Siêu cúp Italia hồi đầu năm dù Roma tưởng đã chắc ăn khi dẫn tới 3-0. Đội trưởng Totti (đã ghi 6 bàn vào lưới Inter) vẫn sẽ là người dẫn dắt các đồng đội. Spalletti có trong tay tất cả các cầu thủ tốt nhất của mình ngoại trừ Taddei chưa rõ có ra sân hay không. Tuy vậy, nó không đảm bảo cho một chiến thắng. Có lẽ Roma cần phải làm một điều "phi thường" giống như đối thủ của họ đã làm nhiều lần ở mùa giải này nếu muốn giành được chiến thắng. Và cũng nên mong chờ vào việc đối thủ sẽ "tự thua" nữa.

Các CĐV Inter Milan đã chuẩn bị mọi thứ cho lễ ăn mừng Scudetto trên "thánh địa" Giuseppe Meazza của mình. Một loạt các vị khách VIP của đội bóng cũng đã được mời đến. Sau 18 năm chờ đợi, tất cả mới lại có thể vui sướng tột độ với 1 danh hiệu lớn. Bao nhiêu cảm xúc bị dồn nén chỉ chờ được "bộc phát" sau trận đấu tối nay. Những buồn đau sẽ lùi ra xa để nhường chỗ cho niềm hân hoan và hạnh phúc dâng tràn. Một nửa thành Milano sẽ có một đêm không ngủ với những cuộc ăn mừng không ngớt. Hãy cứ tin là như thế!

Đội hình dự kiến
Inter:
Julio Cesar - Maicon, Burdisso, Materazzi, Grosso - Stankovic, Cambiasso, Zanetti, Figo - Adriano, Ibrahimovic
Roma: Doni - Panucci, Mexes, Chivu, Tonetto - Mancini, De Rossi, Pizarro, Wilhelmsson, Perrotta- Totti
Dự đoán: Inter thắng 2-1

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X