Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chicharito lập cú đúp, M.U bản lĩnh vượt qua Marseille

Thứ Tư 16/03/2011 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hai bàn thắng, Chicharito đã mang về chiến thắng 2-1 trước Marseille để giúp M.U lần thứ 5 liên tiếp ở tên ở vòng tứ kết Champions League. Nhưng công lớn trong chiến thắng này của Quỷ đỏ vẫn phần lớn phụ thuộc vào quyết định dùng binh của Sir Alex Ferguson cũng như kinh nghiệm và bản lĩnh của lứa cầu thủ đàn anh, những người đã chơi cực tốt trong trận đấu ở Old Trafford.


Chicharito chơi chói sáng khi ghi cả 2 bàn thắng cho M.U


Chỉ 4 ngày sau khi dùng một đội hình kì lạ để hạ Arsenal 2-0 tại tứ kết FA Cup, Sir Alex lại cho thấy ông có những tính toán hợp lý bằng cách dùng một đội hình giàu kinh nghiệm hơn để đối chọi với Marseille, đội đang khao khát để làm nên một kì tích giống như Monaco đã làm được năm 1998(loại M.U bằng trận hòa 1-1 tại Old Trafford). Do Vidic không thể ra sân vào phút chót vì chấn thương nên Brown được chọn đá cặp trung vệ cùng Smalling. Vị trí hậu vệ cánh phải thuộc về O'Shea, một cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn đàn em Rafael trong khi bộ khung tuyến giữa vẫn là cặp đôi Carrick - Scholes với Giggs án ngữ bên hành lang trái. Sự trở lại đúng lúc của Nani cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cặp Rooney - Chicharito trên hàng công. Về cơ bản, chỉ trừ cứ Chicharito và Smalling, tất cả các mắt xích của M.U đều là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu.

Lường trước được khó khăn trên đất khách, HLV Didier Deschamp đã chọn chiến thuật phòng ngự phản công khi cắm một mình Gignac cao nhất trên hàng công. Song dù đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý nhưng Marseille cũng không thể ngờ là lưới của họ lại sớm rung lên ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Xuất phát từ đường căng ngang của Giggs , Rooney nhận bóng và sau đó tiếp tục là một đường căng ngang nữa tạo kiện để Chicharito băng vào rất nhanh dứt điểm tung lưới Mandanda.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm, kinh nghiệm của M.U giúp họ duy trì một thế trận chủ động. Không đẩy tốc độ trận đấu lên mức cao nhất, hầu hết những gì mà đội bóng áo đỏ làm là chủ yếu rình rập bằng những đường ban ngắn ở cự ly gần để chờ thời cơ tung ra những đòn phản công nhờ tốc độ của Nani hay sự tinh quái của Rooney.

Chính lối chơi có phần khó chịu của M.U đã khiến cho một số cầu thủ Marseille có dấu hiệu bị ức chế và mắc tới những sai lầm. Cụ thể là tình huống thủ thành Mandanda phát bóng thẳng vào chân của Nani nhưng tiếc là pha triển khai tấn công nhanh sau đó của đội chủ nhà với đường chuyền cuối cùng của Rooney lại không thể thành công. Không lâu sau đó, M.U chịu một tổn thất khi O'Shea dính chấn thương và không thể thi đấu. Đá thay hậu vệ đa năng này là Rafael, cầu thủ vừa có một trận đấu khá thành công trong chiến thắng trước Arsenal.

Những nỗ lực của Marseille chỉ giúp họ có được một bàn thắng ở cuối trận

Sau quãng thời gian đầu không thể thiết lập được một thế trận thực sự, Marseille đã bắt đầu có được một thế trận tốt hơn và cũng có những pha bóng nguy hiểm tạo ra về phía khung thành của Van der Sar. Cụ thể nhất là tình huống phạt góc ở phút thứ 36 khu cú đánh đầu dũng mãnh của Diawara đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc khi mà Van der Sar đã chỉ còn biết đứng nhìn. Ít phút sau, đến lượt Cheyrou thử vận may với một cú sút xa khá căng từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn người Hà Lan phải mất 2 nhịp mới có thể ôm gọn trái bóng.

Trước sự vùng lên của Marseille, M.U lựa chọn giải pháp phòng ngự phản công và nếu Rooney làm tốt hơn với tình huống xuống bóng cực nhanh sau đường chuyền của Giggs, lưới của Mandanda đã có thể rung lên. Cuối hiệp một, cú phá bóng thiếu dứt khoát của Smalling suýt chút nữa đã được Remy tận dụng thành công nhưng cú volley nhanh như điện xẹt của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau tình huống này, Smalling có cơ hội để sửa sai với pha lên tham gia tấn công sau quả đá phạt góc nhưng cú đánh đầu trong thế hơi với của tiền vệ này lại đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Marseille.

Bước sang hiệp hai, Marseille chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng và đã tạo ra một sức ép cực lớn lên phần sân của đối phương. Trong quãng thời gian đó, hàng thủ chắp vá của M.U đã phải chơi với một sự tập trung cao nhất. Như thường lệ, Van der Sar vẫn mang tới một cảm giác an toàn tuyệt đối cho Quỷ đỏ. Chính anh là người có pha băng ra kịp thời để ôm gọn trái bóng ngay trước mũi giày của Gignac.

Cũng nhờ kinh nghiệm, đội bóng của Sir Alex đã đứng vững trước sức ép được tạo ra ở phía đội khách. Không những vậy, trong quãng thời gian ấy, hàng công của Quỷ đỏ còn tổ chức được khá nhiều pha phản công nguy hiểm và nếu Rooney có những pha xử lý quyết đoán hơn, bàn thắng đã đến cho đội chủ nhà.

Trong hệ thống phòng ngự của M.U mắt xích yếu nhất chính là Brown và cũng chính hậu vệ 33 tuổi này đã có một pha bóng làm thót tim đội bóng áo đỏ khi phá hụt bóng trong một tình huống không thực sự nguy hiểm ở phút 64. Những khó khăn về lực lượng lại đến với Quỷ đỏ khi Rafael, cầu thủ vào thay cho O'Shea ở cuối hiệp một cũng phải nhường chỗ cho người anh em song sinh Fabio vì lý do chấn thương.

Phút thứ 74, Marseille đã có cơ hội để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa sau pha xử lý khá kĩ thuật và tinh thế của Remy. Tiếc là sau đường căng ngang như đặt của anh lại không được Cheyrou, người đã tung ra một cú đệm bóng rất thiếu lực và tạo điều kiện cho Van der Sar kịp thời đổ người ôm gọn trái bóng.

Manchester United giành vé đi tiếp bằng bản lĩnh và kinh nghiệm

Không thành công với cơ hội ngon ăn này, Marseille đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai chỉ đúng 1 phút sau đó. Sau pha đi bóng bên cánh phải, Valencia có đường chọc khe tinh tế để Giggs phá bẫy việt vị rồi căng ngang chính xác để Chicharito lần thứ hai đệm bóng tung lưới Mandanda ở cự ly gần. Sau đó ít phút, Evra cũng có một cơ hội để ghi bàn nhưng cú dứt điểm của anh lại không đủ hiểm hóc để hạ Mandanda.

Bị dẫn tới hai bàn, Deschamps không còn cách nào khác phải chơi canh bạc tất tay bằng việc tung nốt Jordan Ayew vào sân (trước đó là Valbuena). Những điều chỉnh này cũng đã mang lại cho cho họ bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 82 khi Heinze đã khôn khéo gây sức ép buộc Brown đánh đầu đưa bóng đi thẳng về lưới nhà. Dù sau đó Scholes đã rất nhanh tung chân cản phá nhưng bàn thắng vẫn được công nhận do đã bóng đã lăn qua vạch vôi.

Cũng nhờ có bàn thắng, những hi vọng lại được mở ra với  Marseille bởi nếu có thêm bàn thắng, họ sẽ là đội giành quyền đi tiếp. Cũng chính nhờ đó mà những phút cuối của hiệp hai đã diễn ra thực sự kịch tính. Nhưng kinh nghiệm của đội bóng từng 4 lần liên tiếp lọt tới tứ kết Champions League đã giúp M.U bảo toàn được thành quả.

Đội hình thi đấu

M.U: Van der Sar, O'Shea (Rafael 35', Fabio 70'), Smalling, Brown, Evra, Nani (Valencia 62'), Carrick, Scholes, Giggs, Hernandez, Rooney.
Marseille: Mandanda, Fanni, Heinze, Diawara, Taiwo, M'bia Etoundi(J.Ayew 80'), Cheyrou, Remy, Gonzalez, Andre Ayew, Gignac (Valbuena 69').

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X