Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bảng A: Nani giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng

Chủ Nhật 03/06/2007 04:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ba vị trí dẫn đầu vẫn được giữ nguyên sau lượt đấu vừa qua. Nani đã chứng tỏ anh đủ sức thay thế các bậc đàn anh khi chơi khá ấn tượng nhất là trong hiệp 1. Cầu thủ trẻ này đã góp một bàn vào thắng lợi 2-1 của Bồ Đào Nha ngay trên sân của ĐT Bỉ

.

ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng với chủ nhà Bỉ trong tình cảnh thiếu vắng một số trụ cột quan trọng như Simao, Nuno Gomes và đặc biệt là C.Ronaldo. HLV Scolari dồn cả sự tin tưởng vào tài năng trẻ mới được CLB Manchester United tậu về, Nani. Anh cùng với Quaresma là 2 cầu thủ tấn công biên hỗ trợ cho trung phong cắm Postiga.

Nani (áo trắng) đã để lại dấu ấn của mình trong trận đấu này

Hai đội không hề thăm dò mà chủ động chơi nhanh và cởi mở ngay từ những phút đầu. Đội khách tấn công chủ yếu từ 2 bên cánh với sự tốc độ, kỹ thuật và sự cơ động của Nani và Quaresma. Hai cầu thủ liên tục đảo cánh cho nhau và gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Bỉ.

Tiền đạo cắm Postiga cũng đã có một vài cơ hội nhưng anh không thể tận dụng thành công. Về phía đội chủ nhà, lối chơi của họ thiên về sức mạnh với trụ cột là tiền đạo Mpenze cực kỳ dũng mãnh. Chàng tiền đạo gốc Phi này không ít lần khiến các hậu vệ Bồ Đào Nha khốn khổ với sự càn lướt của mình.

Phút 32, một cơ hội rất tốt để mở tỷ số đã đến với thày trò Scolari. Nani, Postiga và Quaresma đã phối hợp đẹp mắt và tiền vệ của Porto là người dứt điểm cuối cùng. Ở một vị trí vô cùng thuận lợi và trước mặt chỉ còn thủ môn Stijnen tuy nhiên Quaresma lại "nắn nót" sút bóng vọt xà ngang.

Vài phút sau, Nani đã có pha đi bóng và kết thúc trong vòng cấm nhưng Stijnen đã rất xuất sắc đẩy bóng ra. Đến phút 43, người ta đã hiểu tại sao MU lại bỏ ra đến 14 triệu bảng để có được cầu thủ trẻ tài năng của làng bóng đá Bồ Đào Nha. Từ cánh trái, Nani đi bóng vào trung lộ và tung ra cú sút ở ngay sát vạch 16m50. Bóng đi vượt qua tầm với của thủ môn ĐT Bỉ và đi vào lưới sau khi đập qua cột dọc. Tình huống này đã cho thấy Nani đúng là "Cristiano Ronaldo mới" bởi kỹ năng và những bước chạy của anh gần giống với người đàn anh.

Hai đội đã chơi khá cởi mở khiến trận đấu trở nên hấp dẫn

Bước sang hiệp 2, ĐT Bỉ tăng tốc và đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, sau đường chọc khe của đồng đội, Sterchele băng xuống rất nhanh nhưng Ricardo đã kịp thời lao ra can thiệp. Với bàn thắng của Nani, ĐT Bồ Đào Nha dường như chơi chùng xuống và họ đã phải trả giá.

Phút 54, Defour chuyền bóng từ cánh phải ở ngay sát đuờng biên ngang và Fellaini đã bật cao hơn trung vệ của Bồ Đào Nha, đánh đầu tung lưới Ricardo. Trận đấu trở về thế cân bằng. Đội khách lập tức có ngay pha đáp trả. Nani nhả lại bóng để Tiago thực hiện cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng Stijnen đã chơi cực kỳ xuất sắc.

Tuy nhiên đến phút 64, thủ môn của đội chủ nhà đã phải chịu khuất phục. Từ cự ly gần 30m, Postiga bất ngờ tung cú sút bằng má ngoài chân phải. Bóng đi liệng khiến Stijnen dù nỗ lực hết mình nhưng cũng không thể làm gì được. Tỷ số 2-1 đã giúp "Brazil của châu Âu" chơi ngày càng hưng phấn. Sau pha phối hợp với Nani, Postiga đẩy bóng cho Tiago băng xuống từ tuyến 2 và dứt điểm ngay. Bóng đi không quá khó cho thủ môn Stijnen. Ngay sau đó, Quaresma đã phô diễn trình độ kỹ thuật trong vòng cấm đội chủ nhà. Tiền vệ này đảo qua một hậu vệ của Bỉ trước khi vẩy bóng đẹp mắt bằng má ngoài nhưng chưa đủ độ khó để thắng thủ thành đội chủ nhà thêm một lần nữa.

Postiga ghi bàn thắng tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng cho BĐN

ĐT Bỉ lại rơi vào thế rượt đuổi tỷ số. Lúc này, đội khách đã được tổ chức lại và vững chắc hơn rất nhiều. HLV Scolari nổi tiếng không chỉ là con người của lối chơi tấn công đầy biến hoá mà còn cực kỳ thực dụng. Đội hình BĐN được lùi xuống thấp và mọi đường đến cầu môn Ricardo đều được khoá chặt. Dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà không thể làm được gì trong những phút còn lại. Tình huống đáng chú ý nhất có lẽ là thẻ đỏ dành cho cầu thủ mới vào thay người Almeida bên phía Bồ Đào Nha sau một pha "chuồi bóng" từ phía sau.

Thắng lợi trên sân khách trước ĐT Bỉ đã giúp Bồ Đào Nha giữ vững vị trí thứ 2 với khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Ba Lan nhưng vẫn còn 1 trận trong tay. Ngoài ra, Scolari đã thực sự yên tâm trước màn trình diễn của Nani và Postiga trong trận đấu này. Hai cầu thủ này đã chứng minh họ đủ sức thay thế các vị trí trụ cột mỗi khi cần. Và không phải chỉ có mình HLV Brazil vui mừng. Còn một đội bóng ở xứ sở sương mù cũng đang khấp khởi mừng thầm với quyết định đúng đắn của mình.

Đội hình thi đấu:
Bỉ: Stijnen - Fellaini, Hoefkens (De Man 45'), Simons, Vermaelen - Clement, Mudingayi (Geraerts 76'), Vertonghen, Defour - Mpenza, Sterchele (De Mul 61')
Bồ Đào Nha: Ricardo - Andrade, Meira, Ferreira, Miguel (Bosingwa 53') - Deco, Petit, Tiago - Nani (Duda 86'), Quaresma, Postiga (Almeida 79')
Bàn thắng: Fellaini 55' - Nani 44'; Postiga 65'

Đội đầu bảng Ba Lan tiếp tục thi đấu thành công khi giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Azerbaijan. Bị đối thủ dẫn trước 1-0 ngay từ phút thứ 5, "Đại bàng trắng" phải chờ đến tận phút 63 mới san bằng được tỷ số của Smolarek. Bàn thắng này đã giúp Ba Lan giải toả tâm lý để tiếp tục ghi thêm 2 bàn nữa đều do công của Krzynowek.

Serbia cũng có được một chiến thắng quan trọng trước Phần Lan ngay tại Helsinki. Hai bàn thắng vào thời điểm đầu và cuối trận đấu đã giúp đội bóng vùng Balkan bám sát 2 đội đứng đầu. Họ có cùng điểm số với BĐN nhưng phải xếp sau do kém hiệu số. Cuộc chạy đua ở bảng A hứa hẹn sẽ còn rất gay cấn và căng thẳng.

Xếp hạng ở Bảng A

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số
1Ba Lan1986111569
2Bồ Đào Nha14742115510
3Serbia1474211046
4Phần Lan117322752
5Bỉ7721458-3
6Kazakhstan57124410-6
7Armenia4611427-5
8Azerbaijan47115316-13
  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X