Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Messi đi vào lịch sử Copa America

Thứ Sáu 21/06/2024 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Lionel Messi đã tạo nên 2 siêu kỷ lục trong trận ra quân của ĐT Argentina tại Copa America 2024.

Messi đi vào lịch sử Copa America

Trong trận khai mạc Copa America 2024, ĐT Argentina đã đánh bại Canada 2-0 khi siêu sao Lionel Messi in dấu giày vào cả hai bàn thắng. Ngôi sao sinh năm 1987 khởi xướng pha tấn công ở đầu hiệp hai giúp đội nhà mở tỷ số, trước khi kiến tạo cho Lautaro Martinez ấn định chiến thắng 2-0.

Như vậy, Messi đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng và kiến tạo số 1 trong lịch sử ĐT Argentina với 54 lần (26 bàn thắng và 28 đường kiến tạo). Trong sự nghiệp của mình, cựu sao của Barca đã thực hiện 373 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công ở cấp độ CLB và ĐTQG, một là kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử làng túc cầu thế giới.

Messi
Messi góp công lớn trong trận thắng của ĐT Argentina trước Canada

Đặc biệt hơn, Messi còn đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành người thi đấu nhiều trận nhất tại Copa America, với 35 trận qua 7 kỳ giải. Ngôi sao 36 tuổi đang có 13 bàn, kém kỷ lục ghi bàn tại cup bóng đá châu Mỹ bốn pha lập công.

Chia sẻ sau chiến thắng của Argentina trước Canada, Messi bày tỏ: "Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn và căng thẳng. Trong hiệp một có rất ít khoảng trống. May mắn thay, chúng tôi đã nhanh chóng tìm được bàn thắng trong hiệp hai. Dù vậy trận đấu càng trở nên khó khăn hơn.

Chúng tôi có đủ kiên nhẫn để có bóng, luân chuyển từ cánh này sang cánh kia. Hầu hết các đối thủ đều chơi khác mỗi khi đối mặt với chúng tôi nên chúng tôi phải giữ quyền kiểm soát".

Ở lượt trận thứ hai, Argentina sẽ chạm trán Chile vào 8h ngày 26/6, còn Canada gặp Peru.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X