Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Wenger lại lo mất quân vào tay Man City

Thứ Hai 09/04/2012 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Trước chuyến làm khách của Man City tới Emirates trong khuôn khổ vòng 32 Premier League cuối tuần này, HLV Arsene Wenger lại thấp thỏm vì lo mất quân vào tay đội bóng nhà giàu thành Manchester, như những gì đã xảy ra trong vài mùa trở lại đây.

Trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Arsenal đã buộc phải bán Samir Nasri cho Man City và trước đó nữa là Gael Clichy. Và đây chỉ là 2 trong số nhiều cầu thủ đã rời Emirates để tới miền đất hứa Eastlands trong vài mùa giải trở lại đây, nhưng HLV Wenger lo ngại rằng con số này sẽ chưa dừng lại. Mới đây nhất, Man City đã tỏ rõ ý định “cướp” thủ quân Robin van Persie của Pháo thủ.

Van Persie sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này
Van Persie sẽ đầu quân cho Man City

 

“Adebayor, Kolo Toure, Clichy, Nasri đã tới Man City. Họ còn có Vieira, thế là 5 người. Đó là chưa kể Brian Marwood, Brian Kidd… David Platt nữa. Tổng cộng là 8 người”, Wenger liệt kê những người cũ của Arsenal hiện đang làm việc ở Etihad. Nhưng ông còn thiếu trường hợp của Stuart Taylor, cựu thủ thành dự bị của Arsenal và có thể là cả Yaya Toure nữa. Toure từng chơi cho Arsenal trong một trận giao hữu đầu mùa giải năm 2003 nhưng cuối cùng đã không được giữ lại bởi Wenger cho rằng màn trình diễn của tiền vệ đang khoác áo Man City khi đó trước Barnet là “hoàn toàn bình thường”.

 

Như vậy, đã có tổng cộng 10 người từng dính dáng đến Arsenal hiện đang làm việc cho Man City và “The Citizens” đang rất muốn bổ sung thêm một người nữa cho đủ đội hình. Và người đó không phải ai khác ngoài chân sút số một Premier League hiện nay, Van Persie. Mùa Hè năm ngoái, Arsenal đã mất Nasri trước sự ve vãn từ phía Man City và rất có thể bây giờ sẽ đến lượt Van Persie. Arsenal sẽ có trận giao hữu với Man City tại SVĐ Tổ chim, Trung Quốc vào ngày 27/7 tới và người ta đang tự hỏi khi đó Van Persie sẽ mặc chiếc áo đỏ-trắng quen thuộc của Arsenal hay màu xanh da trời đậm mùi dầu mỏ.

 

Tuy vậy, các CĐV của Pháo thủ hoàn toàn có lý do để tiếp tục được nhìn thấy người thủ quân của họ tại Emirates mùa tới. Thứ nhất, tiền không phải là một động lực lớn đối với Van Persie trong khi Arsenal có thể trao cho chân sút người Hà Lan một mức lương tương xứng với tài năng của anh. Thứ hai, Arsenal vẫn có thể đảm bảo việc Van Persie sẽ được chứng tỏ tài năng ở sân chơi Champions League mùa tới.

 

“Van Persie và Manchester City? Câu hỏi đó không thể được đưa ra bởi bạn không thể liên lạc với bất cứ ai còn đang chịu sự ràng buộc với một đội bóng. Hơn nữa, Van Persie không ở giai đoạn cuối của hợp đồng với Arsenal như mọi người vẫn nghĩ”, chiến lược gia người Pháp khẳng định.

Trước khi cân nhắc khả năng chuyển sang Man City, Van Persie nên tham khảo trường hợp của người đồng đội cũ Nasri. Từ chỗ là một trụ cột ở Arsenal, tiền vệ người Pháp chỉ còn là một giải pháp dự phòng khi chuyển sang Man City dù vẫn ghi được một số bàn thắng quan trọng vào lưới Tottenham và Chelsea. Khi được đề nghị đánh giá về mùa giải vừa qua của Nasri, Wenger đã từ chối. “Tôi để câu hỏi đó lại cho anh. Chúng tôi chỉ quan tâm tới các cầu thủ của mình trong trận đấu vào Chủ nhật tới”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X