Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhật Bản 4-0 Palestine (Kết thúc): Nhà ĐKVĐ dễ dàng phô diễn sức mạnh

Thứ Hai 12/01/2015 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, ĐT đến từ xứ sở Mặt trời mọc gần như chẳng gặp bất cứ khó khăn nào trong trận mở màn Asian Cup 2015. Thậm chí, chẳng cần phải tiêu tốn quá nhiều sức, Nhật vẫn lấn lướt Palestine từ đầu đến cuối và việc chỉ ghi nổi có 4 bàn xem ra không tương xứng thế trận mà họ có được.

- Khoảng thời gian còn lại, Nhật Bản tiếp tục có thêm 3-4 cơ hội thuận lợi nữa nhưng không thể tận dụng thành công. Chung cuộc, Nhật Bản dễ dàng giành thắng lợi 4-0 như sự khẳng định rằng họ chắc chắn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Asian Cup 2015.

- Đã dẫn tới 4-0, lại chơi hơn người nên Nhật Bản càng thoải mái chơi như đi dạo còn Palestine thể hiện nỗ lực kiếm bàn danh dự đáng khen. Phút 81, Abdelatif Bahdari đã có pha lao người đánh đầu sạt cột dọc từ quả phạt góc của đồng đội. Đây là tình huống nguy hiểm duy nhất của Palestine từ đầu trận.



- Phút 60: Số 10 của Palestine Al Amour bị phạt thẻ vàng sau lỗi vào bóng cao chân với số 14 Muto của Nhật Bản, cầu thủ hiếm hoi đá bóng trong nước. Nhưng đó chỉ là một trong những tình huống phạm lỗi khá thô bạo của đội bóng vùng Trung Đông nhằm vào Nhật Bản. Đến phút 73, Palestine chỉ còn 10 người trên sân sau khi số 4 Ahmed Harbi nhận thẻ vàng thứ 2 vì cú vào bóng mạnh trên mức cần thiết với một cầu thủ áo xanh.

- Với cách biệt quá an toàn, Nhật Bản đã chơi chậm lại hòng dưỡng sức cho các trận cầu sắp tới nhưng vẫn thừa sức duy trì sự lấn lướt Palestine.

- Phút 49: Đội tuyển Nhật Bản tiếp tục thể hiện được sức mạnh vượt trội khi có bàn thắng thứ 4. Lần này từ pha tạt bóng của đồng đội, Yoshida bật cao đánh đầu dũng mãnh ghi bàn cho đại diện của xứ sở hoa anh đào.

 



- 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Nhật Bản khá dễ dàng phô diễn sức mạnh của nhà ĐKVĐ trong trận ra quân Asian Cup 2014.

- Bàn thứ hai mới thật sự giúp Nhật Bản chơi hứng khởi hơn và bắt đầu áp đảo hoàn toàn đối thủ nên hệ quả tất yếu, các học trò của HLV Aguirre (nhà cầm quân người Mexico từng nhiều năm làm việc ở La Liga cũng như dẫn dắt ĐTQG Mexico. Aguirre chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Nhật Bản sau VCK World Cup 2014) đã có bàn thứ 3 vào phút 43 sau cú đá 11m thành công của ngôi sao lớn Honda.



- Phút 26: Đội bóng Đông Á có bàn thứ hai. Trong đợt tấn công bài bản, Shinji Kagawa vung chân sút căng ở sát vạch 16m50 và được tiền đạo Okazaki tiếp ứng bằng đầu, khiến mành lưới Palestine không thể không rung lên. Chân sút 28 tuổi này cũng đang thi đấu ở Bundesliga (cho Mainz 05) giống như cựu cầu thủ M.U.

 



- Phút 23: Nhật Bản được hưởng quả sút phạt hơi chếch về cánh trái và cự ly khoảng 25m song cú đá của Honda đã đi không chính xác.

 



- Phút 15: Dù phải nhận bàn thua sớm nhưng Palestine vẫn không nao núng tinh thần và chống chọi tốt áp lực ghê gớm từ nhà ĐKVĐ, khiến Nhật Bản không thể nhân đà hưng phấn để chiếm lĩnh thế trận.

- Song Palestine cũng chỉ chịu được đến phút thứ 8. Từ khoảng cách hơn 25m, số 7 Endo tung ra cú sút xa không quá hiểm và cũng nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ làm tung lưới đội bạn do thủ thành Palestin phán đoán kém. Endo là một trong hai cầu thủ nhiều nhất của Nhật Bản tham dự Asian Cup 2015 (cùng Hasebe, cả hai đều sinh vào tháng 1 năm 1980) và đã trên 10 năm khoác áo ĐTQG với gần 150 trận ra sân.

 



- ĐTQG Palestine đã từng thắng ĐT Việt Nam 3-1 ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014 và những phút đầu, họ phòng thủ khá kiên cường trước sức tấn công vũ bão của Samurai xanh.

- Ngay phút đầu, Nhật Bản đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Kagawa câu bổng vào vòng cấm địa và Honda băng vào dứt điểm chệch cột dọc ở cự ly gần. 

- Trong đội hình xuất phát của Nhật Bản có 9 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, trong đó vài gương mặt khá nổi danh với người hâm mộ bóng đá trên nhiều quốc gia như Shinji Kagawa, tiền vệ từng khoác áo M.U và hiện trở lại đội bóng cũ Dortmund hay Honda, tiền đạo hiện thuộc biên chế AC Milan

Đội hình thi đấu
Nhật Bản:
Kawashima, Nagatomo, Morishige, Yoshida, Sakai, Endo, Hasebe, Kagawa, Inui, Okazaki, Honda
Palestine: Ramzi Saleh, Al Bahdari, Harbi, Jaber, Youssef, Nu'man, Ismail, Abuhabib, Al Battat, Al Amour, Eid

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X