Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng lợi kỳ vĩ của Inter đã đưa Leonardo "bay lên mây"

Thứ Tư 16/03/2011 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải đối mặt với muôn trùng khó khăn trong chuyến hành quân tới thánh địa Allianz-Arena của đối thủ mạnh Bayern Munich, thậm chí có lúc nguy cơ sớm trở thành "cựu vương" lên đến 90% nhưng rốt cục, "lá cờ đầu" của Serie A tại đấu trường châu Âu vài năm gần đây đã làm nên một cuộc lật đổ khó tin, đáng ghi vào sử sách của Champions League.

Mọi thứ đều chống lại Inter trước trận lượt về. Họ đã thua ngay tại sào huyệt Giuseppe Meazza mà trong lịch sử Champions League, ghi nhận duy nhất một trường hợp vẫn giành quyền đi tiếp sau khi thất bại ở lượt đi trên sân nhà. Mà Bayern rõ ràng đâu phải thuộc diện tầm thường, đặc biệt lại quá dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở giải đấu này (4 lần vô địch, 4 lần về nhì). Ngoài ra, Bayern lại đang rất nóng lòng phục thù thất bại tại trận chung kết Champions League mùa trước. Trong khi đó, cần phải thừa nhận Inter giờ đây đã yếu đi khá nhiều, không đạt đến sự ổn định cao như "phiên bản Jose Mourinho". Ấy thế mà, Leonardo lại làm được cái điều mà ngay bản thân "Người đặc biệt" cũng nhiều lần phải bất lực. Không những vậy, Inter còn xuất sắc vươn lên khi đã một chận đã bước ra khỏi giải đấu: bị dẫn 2-1 và thắng ngược 3-2. Có thể nhiều người cho rằng Inter đã quá may mắn nhưng cần nhớ rằng, "thế lực siêu nhiên" thường chỉ "phù hộ" những đội chơi nỗ lực đến cùng và tự biết cách cứu mình. Rõ ràng, trong hiệp 2, Nerazzurri đã chơi sắc sảo và chắc chắn hơn, không còn phạm phải sai lầm đáng trách như hiệp đầu nên xét trên khía cạnh đó, việc Inter vượt qua Bayern để vào tứ kết xem chừng rất xứng đáng.

Leonardo vui sướng sau bàn thắng quyết định của Pandev

Sau trận đấu, chiến lược gia 41 tuổi người Brazil không thể giấu nổi niềm vui sướng tột độ: "Thật khó để lý giải vì sao chúng tôi lại thắng trận này. Tôi không muốn đi sâu vào các vấn đề chiến thuật mà chỉ muốn khẳng định rằng đây là một chiến công tuyệt vời đến từ những trái tim quả cảm, không bao giờ run sợ và luôn tiến lên phía trước. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt, sớm mở tỷ số và giữ được thế trận cho đến khi đánh mất vào tay đối thủ. Bayern đã ghi một mạch 2 bàn và lẽ ra còn làm được nhiều hơn thế nhưng cuối cùng, Inter đã xốc lại được đội hình và chơi một hiệp 2 không chê vào đâu được. Inter giành lại quyền kiểm soát bóng và kiên nhẫn chờ đợi những cơ hội tốt nhất để tiêu diệt Bayern. Chúng tôi tạo ra vài cơ hội, đồng thời cũng phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro sẽ bị thua thêm. Tôi cực kỳ hài lòng với Pandev. Dù đang phải trải qua thời kỳ khó khăn và hứng chịu nhiều chỉ trích về phong độ nghèo nàn nhưng cậu ấy vẫn nỗ lực phấn đấu, luyện tập chăm chỉ và đến ngày hôm nay, Pandev đã được tưởng thưởng xứng đáng".

Không những vậy, Leonardo còn liên tục thốt ra những lời có cánh: "Đây là một khoảnh khắc vĩ đại, một niềm vui bất tận và tôi chỉ biết cảm ơn Chúa Trời khi cho tôi được trải nghiệm cảm giác khó tả này. Chẳng gì xúc động hơn khi nhìn thấy Julio Cesar bật khóc vào cuối trận vì niềm vui và sự phục sinh kỳ lạ của đội bóng. Những gì đã diễn ra tối nay chính là tượng trưng cho truyền thống và bản chất vốn có của Inter. Tôi tin rằng đội quân này sẽ còn làm được nhiều điều và gây ra bất ngờ lớn hơn nữa trong thời gian tới".

Chắc chắn chiến thắng này sẽ tạo động lực mạnh mẽ giúp Inter tiếp tục bước tiếp với những mục tiêu cao siêu hơn. Đó là quật đổ người hàng xóm AC Milan khỏi vị trí dẫn đầu Serie A và tiến càng sâu càng tốt ở Champions League (bảo vệ thành công chức vô địch ư? còn quá sớm để nghĩ về điều đó). Thông qua việc đánh bại Bayern, Inter Milan đã cho thấy với họ, chẳng điều gì là không thể thực hiện.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X