Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tập huấn mùa Hè: Milan đã thắng

Thứ Tư 25/07/2012 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất, Milan vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Schalke trên sân khách Gelsenkirchen. Người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Rossoneri là Emanuelson...

Milan đang trong giai đoạn biến động lực lượng lớn nhất từ nhiều mùa giải qua, sự ra đi của Thiago Silva và Ibrahimovic khiến lực lượng Rossoneri yếu đi trông thấy, bởi HLV Allegri chưa tìm ra được những giải pháp thay thế phù hợp.

CLB thành Milano đã khởi đầu mùa giải mới bằng hai cuộc đối đầu với Juventus và Inter Milan tại Tim Cup, đáng tiếc họ thua cả hai trận và đứng cuối cùng. Sức ép đang đè nặng lên vai HLV Allgeri, khi cơ hội lên ngôi tại Scudetto mùa tới đang bị đe dọa nghiêm trọng.

AC Milan đã thắng
AC Milan đã thắng

Do vậy, cuộc đấu với Schalke tại Gelsenkirchen mang nhiều ý nghĩa với đội bóng sọc đỏ-đen, dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu. Một chiến thắng sẽ giúp Milan vượt qua được sức ép tinh thần. Việc các ngôi sao vừa thi đấu ở Euro 2012 vắng mặt khiến Allegri gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự.

Tuy nhiên, đẳng cấp và bản lĩnh đã giúp Milan giành chiến thắng 1-0 ngay trên đất Đức. Bàn thắng được ghi do công cầu thủ mới vào sân thay người Emanuelson sau pha băng cắt lừa qua thủ môn dự bị Fahrmann ở phút 64.

HLV Allegri vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc với Ambrosini, Flamini, Emanuelson ở khu vực giữa sân, hàng công là sự hiện diện của El Shaarawy và Robinho, còn Boateng đá hộ công phía sau. Milan là đội nhập cuộc tốt hơn và chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công.

Tấn công liên tục, nhưng cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Schalke. Pukki nhận đường chuyền từ Lewis Holtby rồi tung cú dứt điểm khá căng buộc Amelia phải vất vả cản phá. Sau đó, lại là Pukki dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Milan dần đánh mất thế trận và hàng thủ luôn phải hứng chịu các đòn tấn công liên tục từ Schalke. Phút 38, Huntelaar băng xuống như chỗ không người rồi tung cú ra chân nhanh, rất may cho Milan là hậu vệ Antonini đã kịp lao ra cản phá kịp thời.

Mãi đến cuối hiệp 1, Milan mới tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên, đáng tiếc là cú sút của Robinho lại đưa bóng đi sạt cột dọc. Bước sang hiệp 2, Huntelaar cũng có hai cơ hội liên tiếp nhưng tiền đạo người Hà Lan lại tỏ ra quá nôn nóng trong các pha dứt điểm.

Milan lại tỏ ra hiệu quả hơn trong các pha tấn công và đến phút 64, El Shaarawy thực hiện đường chuyền khá thông minh cho Emanuelson băng xuống lừa qua thủ môn Fahrmann trước khi dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Rossoneri.

Đến phút 77, suýt chút nữa tỷ số là 2-0 cho Milan nếu như cú sút của Ganz không đưa bóng tìm đúng cột dọc. Mặc dù vậy, chiến thắng tối thiểu này cũng là thành công với thầy trò HLV Allegri trong chuyến đi đến nước Đức.

Đội hình thi đấu
Schalke:
Hildebrand (Fahrmann 46); Uchida (Höwedes 69), Metzelder (Papadopoulos 46), Matip (Kolasinac 63), Escudero (Fuchs 46); Neustädter (Höger 46), Holtby (Baumjohann 63); Farfan (Klingenburg 69), Draxler (Moritz 46), Jurado (Barnetta 46); Pukki (Huntelaar 46)
Milan: Amelia; De Sciglio (Taiwo 65), Bonera (Yepes 46), Acerbi, Mesbah (Antonini 46); Flamini (Traoré 46), Ambrosini (Ganz 70), Emanuelson (Cristante 70); Boateng (Valoti 55); Robinho, El Shaarawy (Ganz 70)

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X