Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Paraguay - Argentina: Thắng ư? Khó lắm

Thứ Tư 09/09/2009 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Để thua 1-3 trước Brazil, Argentina vẫn giữ được vị trí thứ 4 của mình, tuy nhiên hơi thở gấp gáp của Colombia hay Ecuador ngay sau lưng đã phả vào gáy các vũ công Tango rất gấp gáp. Nếu không muốn để tuột mất vị trí hiện tại, đồng nghĩa với một tấm vé trực tiếp tới Nam Phi mùa hè năm sau, Argentina sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong những trận đấu còn lại. Mà trước mắt, sẽ là trận đánh lớn với Paraguay.

Argentina đang rơi vào trạng thái rơi tự do

Nếu tiếp tục để mất 3 điểm trong trận đấu vào rạng sáng mai, tình cảnh của Argentina sẽ ra sao? Họ sẽ vẫn giữ được vị trí thứ 4 nhưng với điều kiện Colombia không thắng được Uruguay trong trận đấu cùng ngày. Tuy nhiên khả năng này rất khó xảy ra bởi Colombia đang hồi sinh khá mạnh mẽ. Chiến thắng 2-0 trước Ecuador hôm thứ Bẩy vừa qua đã làm sống dậy nhưng hi vọng cho đội bóng quê hương của Mafia. Thay vì trông chờ vào một kết quả khả quan mà Uruguay (đội vừa để thua Peru trước đó), Argentina nên tự mình cứu lấy mình.
Nhưng thắng Paraguay lúc này là một nhiệm vụ khó khăn. Chiến thắng 1-0 trước Bolivia đã đưa Santan Cruz trở lại với niềm vui chiến thắng sau trận thua tan tác 0-3 trước Brazil ở lượt trận trước. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, Paraguay sẽ chính thức giành vé tới Nam Phi. Với một hưng phấn tinh thần đang được đẩy lên rất cao cùng lợi thế sân nhà, sẽ không có chuyện Paraguay chịu để cơ hội tuột khỏi tay của mình một cách dễ dàng đến thế.
 
Trong khi đối thủ đang thể hiện rõ quyết tâm kiếm trọn 3 điểm thì Argentina lại đang rơi vào trạng thái sa sút trầm trọng. Có cảm giác như đội quân của Diego Maradona đã mất hết nhuệ khí sau trận thua tan tác 1-3 trước Brazil. Cá nhân Diego thừa nhận Argentina đang trải qua những ngày khó khăn nhất trong chiến dịch vòng loại. Tuy vậy, có thể dễ dàng nhận ra, chính sự yếu kém trong nghiệp cầm quân cùng "cái tôi" quá lớn của chính ông đang dần giết chết một Albiceleste hùng mạnh.

Khi còn Riquelme, Argentina đã không thể thắng được Paraguay,
vậy không có anh, một kết cục nào sẽ chờ đón Albiceleste?

Khi còn là cầu thủ, Maradona luôn là một mẫu cầu thủ yêu thích sự ngẫu hứng, với những sự phá cách có thể nâng tầm thương hiệu của mình lên. Bản thắng để đời của ông tại Mexico 86 (ghi bàn sau khi đi bóng từ giữa sân) hay tình huống "bàn tay của chúa" chính là sản phẩm của sự ngẫu hứng ấy. Trở thành HLV của Argentina, ngay lập tức Diego áp đặt cái ngẫu hứng ấy vào lối chơi của toàn đội. Ông bổ sung thêm những cái tên mới và gạt phắt đi những công thần đã từng làm nên sự ổn định của đội bóng xứ Tango. Những Riquelme, Cambiasso không có chân trong đội hình, Zanetti bị tước băng đội trưởng trong khi Veron hay Datolo, một người đã hết thời và một người còn khá "vô danh" lại được trọng dụng.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT PAR gửi 6589

 
Thua 3/4 trận gần đây, Diego dường như không thể thấy được sự ngẫu hứng về mặt lối chơi của Albiceleste. Bàn thắng đẹp của Datolo vào lưới của Brazil chỉ là một phút ngẫu hứng của một cá nhân và nó không thể kéo được con tàu Argentina ì ạch tiến lên khi những ngôi sao chính là Messi, Tevez hay Aguero đã không thể tỏa sáng. Thất vọng nhất chính là Messi. Trong màu áo Barcelona, truyền nhân của Diego chơi hay bao nhiêu thì ở ĐTQG, anh chơi kém cỏi đến bấy nhiêu. Trong vai trò một đầu tàu dẫn dắt lối chơi, Messi nhạt nhòa. Sự thiếu hiệu quả của anh càng khiến cho các CĐV cảm thấy nhớ Riquelme hơn.
 
3 điểm hoặc không gì cả. Đó là mục tiêu mà Diego Maradona và các học trò phải hướng tới trong trận đấu vào rạng sáng mai. Nhưng để thắng được Paraguay lúc này ư? E rằng, khó lắm!
 
Đội hình dự kiến:
Paraguay
: Bodadilla; D.Veron, Da Silva, Morel, Bonet; Santana, Riveros, Martinez, Ledesma; Cabanas, Cardozo.
Argentina
: Andujar; Zanetti, Otamdendi, Schiavi, Heinze; Maxi, Mascherano, Datolo, Veron; Messi, Aguero.

Dự đoán: 1-0
 
Tuệ Linh

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X