Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Lazio - Milan: Chủ nhà tiếp tục lâm nguy

Chủ Nhật 08/11/2009 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang trong sự sa sút đến khó hiểu, Lazio dường như sẽ không có cửa để gây bất ngờ trước một Milan đang thăng hoa bất chấp đêm nay họ được chơi tại sân nhà Olimpico.

Vòng 12 Serie A được coi là tiêu điểm với cuộc chiến nảy lửa giữa các đội bóng giữa hai thành phố lớn nhất Italia, Rome và Milan. Thế nhưng xét về mặt đối trọng cũng như tương quan tình hình, các đại diện đến từ Milan đang lấn lướt hoàn toàn so với thành Rome. Trong khi Roma phải có chuyến đi đầy khó khăn tới Giuseppe Meazza để làm khách trước Inter thì Lazio cũng sẽ có một trận đấu được coi là "lành ít dữ nhiều" khi tiếp Milan.

Borriello sẽ tiếp tục nổ súng cho Milan?

Lazio lúc này như một con thuyền chòng chành giữa muôn vàn những cơn sóng dữ. Chiến thắng gần đây nhất của họ tại Serie A ở tít vòng 2 khi có được 3 điểm nhờ chiến thắng 2-1 trên sân của Chievo. Từ đó đến nay, đã 9 vòng đấu, Lazio chưa một lần lập lại được chiến tích đó khi chỉ thu về 5 trận hòa cùng 4 thất bại. Vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng là một kết quả đáng thất vọng với một tập thể gồm nhiều cầu thủ có tên tuổi như Kolarov, Rocchi hay Zarate.

Trận thua mới đây nhất của Lazio là thảm bại 1-4 trước Villarreal ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League. Một trận đấu mà Lazio đã bộc lộ hết những yếu điểm của một đội bóng còn thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. Cặp trung vệ Diakite - Radu đã chơi như mơ ngủ trong khi hàng công với bộ ba Zarate, Cruz, Rocchi lại quá mờ nhạt khi không nhận được sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ đã bị bóp nghẹp bởi các cầu thủ "tàu ngầm vàng". Không phải chỉ ở trận đấu trên đất Tây Ban Nha mà hầu như tất cả những trận đấu trước đó, Lazio vẫn chơi với một phong độ nhợt nhạt và thiếu sức sống như thế.

Gặp Milan đang trong bối cảnh khủng hoảng là một thách thức lớn đối với Lazio. Đội khách lúc này đang lên như diều gặp gió với 6 trận liên tiếp bất bại trong tất cả các mặt trận. Milan đã khởi đầu ngày tháng thăng hoa của mình bằng chiến thắng trước chính một đại diện của thủ đô là Roma (2-1). Thắng lợi quan trọng này chính là tiền đề giúp họ có những trận đấu tưng bừng khác trước Real Madrid (Champions League), Chievo hay Parma (Serie A).

Suốt từ mùa giải 1997/1998, Milan đã không để thua trong 10 lần hành quân tới Olimpico khi làm khách của Lazio. Trong đó còn có những chiến thắng đậm với tỷ số 5-1 của mùa giải 2007/2008 (Kaka và Gilardino lập cú đúp) hay 3-0 của mùa 2008/2009 với "live show" của Beckham (kiến tạo hai đường chuyền thành bàn). Những kí ức đẹp ấy sẽ giúp cho Rossoneri có thêm một chiến thắng nữa trong chuyến hành quân tới Olimpico tối nay.

Đội hình dự kiến:
Lazio:
Muslera; Lichsteiner, Siviglia, Radu, Kolarov; Matuzalem, Baronio, Mauri; Zarate, Cruz, Rocchi
Milan: Dida; Oddo, Thiago Silva, Kaladze, Zambrotta; Gattuso, Pirlo, Seedorf; Ronaldinho, Pato, Borriello

Dự đoán: 0-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X