Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Khẳng định sức mạnh, Barca lấy lại ngôi đầu từ Inter

Thứ Tư 25/11/2009 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với sự kì vọng vào một trận đấu hấp dẫn và kịch tính tại Nou Camp, Barcelona đã tỏ ra quá mạnh trước Inter Milan khi giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số thuyết phục 2-0 sau một màn trình diễn đầy ấn tượng.

Barcelona đã khẳng định được sức mạnh của nhà ĐKVĐ châu Âu

Cũng giống như trận đấu tại Giusseppe Meazza ở lượt đi, Barcelona chẳng cần thăm dò đối thủ mà dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép khá lớn được tạo ra trước khung thành của đội khách và khiến cho hàng thủ của Inter phải gồng mình lên chống đỡ. Nhưng dù đã chủ động bố trí hàng phòng có chiều sâu nhưng Jose Mourinho đã không thể khắc chế được sức tấn công như vũ bão của Barca.

Dù thiếu vắng hai chân sút chủ lực là Messi và Ibrahimovic vì chấn thương nhưng với Henry là trung phong duy nhất với sự hỗ trợ từ hai bên cánh của Pedro và Iniesta cùng Xavi, một chuyên gia làm bóng hỗ trợ từ hàng tiền vệ, Barcelona vẫn có dư thừa các phương án tiếp cận khung thành của đối phương.

Chỉ mất đúng 10 phút để đội quân của Pep Guardiola thể hiện sự vượt trội của mình so với đội bóng đến từ Italia. Xuất phát từ một tình huống phạt góc bên cánh trái, Henry có pha đánh đầu ngược chiến thuật đưa bóng vào sâu trong vòng cấm để Pique với thể hình lý tưởng đã tỳ đè hợp lý trước sự đeo bám của Motta rồi tung ra cú đệm bóng ở cự ly gần tung lưới Cesar.

Bàn thắng đến sớm như một chất xúc tác giúp hưng phấn của Barcelona được đẩy lên rất cao. Liên tiếp những pha phối hợp ở cự ly ngắn với tốc độ cao được các cầu thủ chủ nhà sử dụng khiến cho hàng thủ của Inter dường như tan vỡ hoàn toàn. Như một kết quả tất yếu, Barca có bàn thắng thứ hai sau một pha phối hợp tấn công đẹp và hoàn hảo từ khâu chuyền bóng cho đến dứt điểm.

Vẫn là Xavi với một đường chọc khe sắc như dao cạo để Alves băng lên bên cánh phải rồi tung ra đường chuyền như đặt loại bỏ hàng thủ của Inter. Băng lên từ tuyến hai và trong thế không người kèm, Pedro dễ dàng tung ra cú đệm lòng không mạnh nhưng đủ hiểm hóc để có thể đánh bại được Julio Cesar dù thủ thành người Brazil đã chạm được tay vào bóng.


Inter  đã thua kém toàn diện trước Barcelona

Có thể nói, Inter đã có một hiệp một chơi hoàn toàn lép vế so với đội chủ nhà. Trong suốt quãng thời gian 45 phút đầu tiên họ chỉ chủ yếu gồng lên chống đỡ trước những pha hãm thành liên tiếp từ đối thủ. Cơ hội duy nhất mà Inter tạo ra chỉ đến từ sau một sai lầm của Valdes với pha phá bóng không dứt khoát ở phút thứ 35 của trận đấu. Nhưng khi mà thủ môn của Barca đã rời xa khung thành, cú dứt điểm từ cự ly chừng 35m của Stankovic lại đi không chính xác.

Sự yếu kém trong khả năng phòng ngự từ xa với màn trình diễn mờ nhạt của Cambiasso khiến cho tuyến giữa của Inter bị bóp nghẹt hoàn toàn trước sự cơ động và năng nổ của cá tiền vệc chủ nhà. Chính Mourinho cũng nhận ra được điều này nên sau giờ nghỉ, HLV người Bồ đã tung Muntari vào thay cho tiền vệ người Argentina. Những điều chỉnh đã giúp cho Inter tạo ra được một thế trận cân bằng hơn và đã giảm được phần nào sức ép lên khung thành của đội nhà.

Tuy nhiên cũng cần phải nhận thấy việc Inter chơi chủ động hơn là do Barcelona đã có dấu hiệu chơi trùng xuống và duy trì một thế trận chắc chắn. Cách biệt 2 bàn là quá an toàn và mục tiêu của đội chủ nhà lúc này là giữ chân các trụ cột thay vì tiếp tục dâng cao và duy trì sức ép lớn lên đối thủ.

Dù Barca đã chơi chậm lại và Inter đã có nhiều bóng hơn nhưng khả năng gia tăng áp lực trở lại của đội bóng Italia là gần như không có. Trong suốt trận đấu, cặp tiền đạo trứ danh Eto'o và Milito gần như im tiếng hoàn toàn khi không thể có nổi một cú dứt điểm đáng kể nào về phía khung thành của Valdes. Thất vọng nhất vẫn là Eto'o, bất chấp sự kì vọng lớn của các Nerazzurri, tiền đạo người Cameroon chơi mờ nhạt trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ.

Cựu cầu thủ của Barcelona đã có hai cơ hội ở các phút thứ 53 và 69 nhưng sự chậm chễ trong dứt điểm cũng như việc thiếu cảm giác bóng đã khiến cho "Báo đen" không thể cụ thể hóa những pha kiến tạo của đồng đội.

Có khá nhiều những pha vào bóng ác ý của cầu thủ hai đội

Trong khi đó, ở bên phần sân nhà, dù sức ép đã giảm, nhưng Julio Cesar vẫn phải làm việc tương đối vất vả. Phút 54, thủ thành người Brazil có một pha đổ người xuất thần cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Xavi sau đường chuyền như đặt của Alves. Ít phút sau thêm một lần nữa, Cesar lại xuất sắc bay người cản phá cú đá phạt hiểm hóc của chính Alves.

Những phút cuối trận, Inter dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm dù chỉ một bàn thắng danh dự. Trận đấu đã được đẩy lên khá căng thẳng với những pha vào bóng ác ý của cả hai đội. Điển hình là Inter, với tâm lý nóng vội, một số Nerazzurri đã không thể giữ được những "cái đầu nóng" và phải nhận những thẻ vàng không đáng có.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục, Barcalona chính thức soán ngôi của Inter tại bảng F. Chỉ cần hòa Kiev ở lượt trận cuối, họ sẽ có tên tại vòng 1/8. Không những vậy, chiến thắng quan trọng này giúp thày trò Pep Guardiola có được sự tự tin cao nhất khi bước vào trận El Classico diễn ra vào cuối tuần này. 

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdes; Dani Alves, Puyol, Piquè, Abidal (Maxwell 89); Xavi, Busquets, Keita; Iniesta (Dos Santos 94), Pedro (Bojan 85), Henry
Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Chivu; Zanetti, Cambiasso (Muntari 46), Thiago Motta; Stankovic (Balotelli 71); Milito (Quaresma 81), Eto'o
 

Kết quả
Rubin 0-0 Dynamo Kiev
Barcelona 2-0 Inter
Pique 10', Pedro 26'

Debreceni 0-1 Liverpool
NGog 4'
Fiorentina 1-0 Lyon
Vargas 28'/pen

Rangers 0-2 Stuttgart
Rudy 16', Kuzmanovic 59'
Unirea Urziceni 1-0 Sevilla
Dragutinovic 45'/o.g

AZ Alkamar  0-0 Olympiakos
Arsenal 2-0 Standard Liege
Nasri 35', Denilson 45'+2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X