Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Khai mạc VBA mùa thứ 9

19/6

Lễ khai mạc VBA 5x5 năm 2024 diễn ra tại VBA Arena nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ với khán đài phủ kín.

Lễ khai mạc có sự tham dự của GS.TS. Huỳnh Trọng Khải - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP. HCM (HBF), ông Mai Bá Hùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Uỷ ban Olympic Việt Nam, Hội đồng quản trị VBA và đại diện 6 câu lạc bộ bóng rổ, bao gồm: Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings, Cantho Catfish; các cơ quan báo chí và nhà tài trợ cùng đối tác của giải đấu.

Mở đầu khai mạc, ông Huỳnh Trọng Khải - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF) phát biểu: “Bước vào giai đoạn nền kinh tế đầy biến động, VBA tiếp tục cải tiến và thích ứng linh hoạt để thực hiện mục tiêu trở thành đầu kéo mạnh mẽ cho đoàn tàu bóng rổ Việt Nam. VBA 2024 không chỉ giúp các cầu thủ rèn luyện tốt hơn, nâng cao phong độ tại sân chơi có trình độ chuyên môn cao mà còn kết nối với cộng đồng bóng rổ và NHM bộ môn này trên khắp cả nước.

Khai mạc VBA mùa thứ 9 1
Ông Huỳnh Trọng Khải phát biểu khai mạc VBA 2024

Với chiến lược lấy NHM làm trọng tâm, Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam mong muốn văn hoá bóng rổ có thể trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng cũng như giúp phát triển nền kinh tế thể thao một cách bền vững và trở thành một trong những hình mẫu vận dụng sức mạnh kết nối của thể thao để hợp tác quốc tế đa phương diện!”

Khai mạc VBA mùa thứ 9 2
Những bóng hồng xinh đẹp đến từ đội cheerleading KIRABASE với tư cách khách mời đặc biệt.

Mùa giải VBA thứ 9 chính thức bắt đầu với trận tranh tài đầy mong đợi của CLB Nha Trang Dolphins và Saigon Heat tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, TP HCM. Ở trận đấu này, những nhà ĐKVĐ đã đánh bại Nha Trang Dolphins với tỷ số 89-60.

VBA 2024
Saigon Heat khởi đầu thành công
Khai mạc VBA mùa thứ 9 3
Các khán giả tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương

So với các mùa giải trước đây, 6 CLB sẽ chạm trán nhiều trận hơn. Cụ thể, các đội tham gia thi đấu vòng tròn 4 lượt để xếp hạng, 4 đội có thứ hạng cao nhất tại Vòng bảng sẽ đi tiếp vào Vòng Bán kết (Playoffs). Các cột mốc thời gian như sau:

- Ngày 19/06 - 31/08/2024: Vòng bảng gồm 60 trận đấu.

- Ngày 07/09 - 14/09/2024: Bán kết (Playoffs).

- Ngày 19/09 - 29/09/2024: Chung kết (Finals). 

Lịch thi đấu đầy đủ VBA tại đây

Cùng chuyên mục

top-arrow
X