Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Di Matteo .... ủng hộ trọng tài trong quyết định thổi 11m cho Chelsea

Thứ Ba 10/04/2012 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trận hòa đáng thất vọng trước Fulham cách đây vài giờ khiến cho tham vọng chen chân vào Top 4 của Chelsea ngày một trở nên...viễn tưởng. Thậm chí, trong trận đấu đó, nếu không có tình huống penalty gây tranh cãi, Chelsea chưa chắc đã có thể ra về với 1 điểm trong tay.

Trong khi Newcastle vượt qua Bolton với tỉ số 2-0, đoàn quân của Di Matteo lại chỉ giành được có 1 điểm trên sân của Fulham. Điều đó đồng nghĩa rằng, họ đã đánh mất vị trí thứ 5 của mình vào tay Chích Chòe. Tuy nhiên, cũng không có gì đáng bàn cãi bởi qua những gì mà các cầu thủ Chelsea thể hiện trên sân, thậm chí nhiều người còn cho rằng một trận hòa đã là may mắn đối với thầy trò HLV Di Matteo rồi.

Trọng tài Mark Clatternburg vấp phải sự phản đối của các cầu thủ Fulham khi quyết định cho Chelsea hưởng penalty
Trọng tài Mark Clatternburg vấp phải sự phản đối của các cầu thủ Fulham
khi quyết định cho Chelsea hưởng penalty

Kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động đá phòng ngự khi đã có được bàn thắng, thế nhưng Chelsea vẫn tiếp tục nối dài cái dớp bị thủng lưới ở 10 phút cuối trận đấu. Tuy nhiên, vào lúc này, điều khiến dư luận quan tâm không phải là kết quả của trận đấu nữa mà là tính xác thực của một pha thổi penalty gây tranh cãi.

Như chúng ta đã biết, ở phút 45 của trận đấu đó, Salomon Kalou đã ngã trong vòng cấm đối phương đem về quả phạt đền cho Chelsea. Và "người không phổi" Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu bất chấp những tiếng la ó phản đối tràn ngập khắp các khán đài. Bởi lẽ, trong tình huống đó, thật khó để xác định rằng liệu Danny Murphy hay Stephen Kelly của Fulham có thật sự tác động tới Kalou khiến cho trọng tài Mark Cattenburg không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Di Matteo cho hay: "Rõ ràng là đã có tác động từ Kelly và trọng tài đã đứng ở vị trí đủ tốt để quan sát. Tôi đã xem lại băng ghi hình trận đấu và nó chính xác là một quả penalty."

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, dù không thật sự mãn nguyện vì kết quả của trận đấu nhưng HLV Martin Jol của Fulham cũng rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ngoài ra, ông cũng không thật sự đồng tình về quả penalty mà Chelsea được hưởng: "Đó là một tình huống penalty nhạy cảm. Tôi không nghĩ là Kelly cố tình va chạm mà Kalou tự trượt chân. Dù sao thì chúng tôi cũng đã giành được điểm. Chelsea không gây cho chúng tôi nhiều khó khăn lắm."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X